+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khi gội đầu khiến tóc bạn mỏng yếu và dễ gãy rụng

    (ĐS&PL) - Chải đầu quá nhiều, dùng dầu xả ở chân tóc, hay gội đầu với nước quá nóng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương, dễ gãy, rụng tóc.

    Gội đầu với nước quá nóng

    Nhiệt độ nước quá cao sẽ kích thích da đầu, làm suy yếu lớp bảo vệ da đầu, khiến vùng da này bị mẩn ngứa đỏ, thậm chí gây tổn thương nang tóc, dẫn đến tóc dễ gãy rụng, khô xơ.

    Nếu được thì nên gội đầu bằng nước ấm khoảng 30 - 45 độ C. Khi kết thúc quá trình gội, có thể xả một lượt bằng nước ở nhiệt độ bình thường để da đầu khỏe hơn.

    Dùng quá nhiều dầu gội đầu

    nhung sai lam khi goi dau khien toc ban mong yeu va de gay rung3
    Nhiều người khi gội đầu thường dùng móng tay gãi thật mạnh nhưng đây là điều cấm kỵ.

    Dùng quá nhiều dầu gội đầu không chỉ làm tăng nguy cơ tạo bọt quá mức mà còn làm tăng khả năng tẩy sạch dầu tự nhiên của da đầu. Điều này có thể làm khô da đầu và làm suy yếu cấu trúc tóc.

    Dùng móng tay để chà xát da đầu

    Nhiều người khi gội đầu thường dùng móng tay gãi thật mạnh nhưng đây là điều cấm kỵ. Móng tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, khi gãi lên da đầu, móng tay dài và sắc có thể làm trầy xước và gây nhiễm trùng cho da.

    Khi gội đầu, bạn nên sử dụng dầu gội tự nhiên và từ từ xoa bóp da đầu, đừng dùng quá nhiều lực để gãi. Hãy nhẹ nhàng dùng ngón tay đẩy da đầu và kích hoạt máu lưu thông, giúp tóc chắc khỏe hơn.

    Sử dụng dầu xả sai cách

    Dầu xả giúp bổ sung độ ẩm và chăm sóc tóc, nhưng sử dụng quá nhiều hoặc áp dụng lên da đầu có thể làm tăng sự nhờn dầu và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

    nhung sai lam khi goi dau khien toc ban mong yeu va de gay rung4
    Bạn chỉ nên thoa lên thân, ngọn tóc, không thoa lên da đầu hoặc gần chân tóc.

    Bạn chỉ nên thoa lên thân, ngọn tóc, không thoa lên da đầu hoặc gần chân tóc. Dầu xả được dùng để dưỡng ẩm và gỡ rối cho tóc, không phải là kem dưỡng ẩm cho da đầu; rất khó để xả sạch khi bám vào chân tóc, gây kích ứng da đầu dẫn tới rụng tóc. Nếu bạn đang có vấn đề về da đầu, hãy sử dụng sản phẩm điều trị phù hợp.

    Gội đầu mỗi ngày

    Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều gây hại cho tóc và làm tóc rụng ngày càng nhiều. Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi dầu tự nhiên của tóc, làm tóc khô và dễ gãy rụng. Thường xuyên gội đầu hàng ngày không phải là một cách tốt để giữ tóc khỏe mạnh.

    Tần suất gội đầu có thể được điều chỉnh theo loại da, không nhất thiết phải gội hàng ngày. Bạn nên gội 1 lần/ngày nếu tóc dễ bị dầu, 1 - 2 ngày/lần nếu tóc trung tính. Với tóc khô, bạn nên gội 2 - 3 ngày/lần hoặc tuỳ theo tình trạng khi nào nhờn có thể gội.

    Dùng sai sản phẩm chăm sóc tóc

    Các sản phẩm như tẩy tế bào chết da đầu hoặc serum chăm sóc tóc không thật sự cần thiết. Nếu chị em vẫn muốn sử dụng, nên chọn sản phẩm có công thức dịu nhẹ, không gây kích ứng da đầu, làm rụng tóc. Chị em cũng không nên chọn loại để lại cặn khiến da đầu bị ngứa.

    Không chải tóc trước khi gội đầu

    nhung sai lam khi goi dau khien toc ban mong yeu va de gay rung1
     Bạn nên dùng lược có đầu tròn, răng thưa và được làm ẩm chải mượt ít nhất 3 lần trước khi gội đầu.

    Chải gỡ rối tóc trước khi gội đầu là bước quan trọng giúp hạn chế tóc rụng. Bỏ qua bước này khiến các phần tóc rối dính vào nhau, khó được làm sạch, dẫn đến đứt và gãy rụng nhiều hơn.

    Lực kéo khi tách tóc rối lúc gội cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của tóc. Không chải tóc trước khi gội đầu thậm chí còn làm mất chất dinh dưỡng trong lõi tóc.

    Tốt nhất bạn nên dùng lược có đầu tròn, răng thưa và được làm ẩm chải mượt ít nhất 3 lần trước khi gội đầu, nhờ đó loại bỏ một phần bụi bẩn trên da đầu, đưa tóc vào nếp và bớt rối khi tiếp xúc với nước, giảm thiểu tình trạng tóc hư tổn.

    Buộc tóc quá chặt

    Những kiểu tóc thông dụng như buộc tóc thành đuôi ngựa hoặc búi cao thường xuyên gây tổn thương hoặc làm suy yếu chân tóc. Cách buộc này khiến cho tóc bị giật liên tục khi di chuyển, vận động hoặc biểu diễn, gây rụng, lõm đường chân tóc.

    Chị em nên tìm các phụ kiện và dây buộc tóc không gây căng da đầu. Khi buộc tóc đuôi ngựa, chị em nên buộc tóc thấp để giảm lực kéo giật tóc.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khi-goi-dau-khien-toc-ban-mong-yeu-va-de-gay-rung-a583691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan