+Aa-
    Zalo

    Những sự thật gây sốc về ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản được cho là có quy mô lớn nhất hành tinh, chiếm tới 20% tỷ trọng ngành này của toàn thế giới và mang về lợi nhuận hàng tỷ USD.

    Ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản được cho là có quy mô lớn nhất hành tinh, chiếm tới 20% tỷ trọng ngành này của toàn thế giới và mang về lợi nhuận hàng tỷ USD mỗi năm.

    Quy mô khổng lồ và "độc chiêu" hốt bạc

    Đã từ lâu, phim khiêu dâm hay phim người lớn (Adult Vide – AV) được xem là một trong những "đặc trưng" khi nhắc đến Nhật Bản. Đất nước này cấm mại dâm nhưng lại hợp thức hóa ngành công nghiệp phim người lớn.

    Một cửa hàng bán đĩa phim người lớn Nhật Bản.

    Sự phát triển nhanh chóng, lớn mạnh của ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở Nhật Bản khiến có người ví von rằng, để gặp người quen ở ngoài đường khó hơn cả gặp diễn viên phim người lớn.

    Theo số lượng thống kê trong năm 2015, số lượng các đầu sản phẩm phim 18+ , 21+ của Nhật Bản ước tính vào khoảng 20.000 bản. Cộng thêm những sản phẩm trực tuyến hoặc bất hợp pháp khác, con số những sản phẩm phim người lớn của Nhật Bản lên đến 35.000.

    Điều này đồng nghĩa cứ mỗi ngày đất nước Mặt Trời mọc lại tung ra 100 sản phẩm phim người lớn, mỗi tháng sản xuất khoảng 4.000 bộ phim mới được sản xuất.

    Chi phí một bộ phim AV của Nhật Bản chỉ bằng một phần nhỏ so với các bộ phim tỷ USD của Hollywood.

    Trong khi đó một DVD phim được bán với giá khá cao khoảng 3.000 - 4.000 yên Nhật (JPY) (500 - 700.000 đồng). Phim của Nhật còn được xuất khẩu đi nhiều quốc gia khác trên thế giới, sản lượng gấp 5-6 lần phim của Mỹ.

    Điều đặc biệt nhất của phim người lớn Nhật Bản là việc 100% cảnh tình dục trên phim đều là thật. Vì là làm tình thật, nên ngành này quy định cực kỳ ngặt nghèo, cẩn thận trong việc đảm bảo, giữ gìn sức khỏe tình dục. Hầu hết các diễn viên phải được kiểm tra sức khỏe toàn diện trước mỗi cảnh quay.

    Phim AV Nhật Bản không đòi hỏi về diễn xuất mà chỉ yêu cầu cao về ngoại hình và tỷ lệ cơ thể hoàn hảo. Thân thể của diễn viên cũng phải nuột nà để khi diễn xuất không phải trang điểm hay dùng quần áo để che đi những khiếm khuyết.

    Ở Nhật những rủi ro về bệnh qua đường tình dục cũng là rất thấp vì các diễn viên sẽ phải kiểm tra sức khỏe trước khi đóng phim. Trường hợp nữ diễn viên Ai Lijima – một biểu tượng gợi cảm thế hệ đầu của Nhật Bản được phát hiện đã chết trong căn hộ riêng vì HIV/AIDS là trường hợp duy nhất bị phát hiện cho đến thời điểm này.

    Số diễn viên nữ cao áp đảo diễn viên nam

    Nhiều cô gái Nhật Bản muốn dấn thân vào ngành công nghiệp phim người lớn vì tò mò. Ảnh: The Japan Times 

    Nhiều tờ tạp chí của Nhật đã từng gây dậy sóng dư luận thế giới với khẳng định, cứ 200 phụ nữ Nhật lại có 1 người từng xuất hiện trong phim khiêu dâm.

    Chỉ tính riêng số lượng diễn viên nữ muốn gia nhập đóng phim người lớn tại Nhật đã lên tới con số cực khổng lồ, khoảng 6.000 - 7.000 người mỗi năm.

    Năm 2015, tờ Japan Today dẫn lời nhà văn Atsuhiko Nakamuracho biết có khoảng 7.000 nữ diễn viên xinh đẹp mới tham gia vào ngành công nghiệp không khói này mỗi năm.

    Nhiều người cho rằng đây là con số đáng tin cậy bởi Atsuhiko Nakamura là một nhà văn hư cấu có tiếng hàng đầu Nhật Bản và mối quan hệ gần gũi với nền công nghiệp AV của ông. Ông đã tiến hành phỏng vấn hàng trăm nữ diễn viên AV để làm tư liệu cho các cuốn sách cũng như các bài luận trên tạp chí của mình.

    Trình độ học vấn thậm chí cũng trở thành yếu tố quan trọng để tuyển chọn diễn viên. Những cô gái tốt nghiệp ở trường đại học danh tiếng, những người có bằng sư phạm, y tá… dễ gia nhập ngành hơn. Những ngôi sao nổi tiếng sẵn trong các nhóm nhạc muốn chuyển sang ngành này cũng được ưu ái.

    Làm diễn viên AV có tiền, nhưng không hẳn là nhiều như tưởng tượng. Càng nổi tiếng và được yêu thích thì cát-xê càng cao hơn. Nhà văn Nakamura tiết lộ, cát-sê mỗi ngày diễn của các nữ diễn viên dao động ở khoảng 300 USD (khoảng hơn 6 triệu đồng). Cao hơn con số có thể đạt đến 600 USD (hơn 12 triệu đồng) cho một ngày.

    Có hơn 10.000 nữ diễn viên hoạt động trong ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản nhưng các diễn viên nam phục vụ cho 10.000 người đẹp ấy lại chỉ có 70 đàn ông. Một sự chênh lệch quá lớn khiến nhiều người đều thấy sốc khi biết điều này.

    Nam diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật Bản Ken Shimuzu.

    Các diễn viên nam phải có sức khỏe, thể lực bền bỉ, dẻo dai, phải được đào tạo bài bản và cấp chứng chỉ thông qua mới được hành nghề. Họ phải có chế độ sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe, phong độ một cách nghiêm ngặt. Chính vì vậy, chưa từng có nam diễn viên nào phải nhờ đến Viagra để hoàn thành công việc.

    Hầu hết các nam diễn viên khiêu dâm đều phải làm việc với tần suất dày đặc. Một sao nam phim người lớn Nhật trong sự nghiệp của mình góp mặt trong số lượng phim khổng lồ.

    Taka Kato (54 tuổi) - một trong những ông hoàng đình đám nhất xứ hoa Anh đào đã tiết lộ con số gây choáng rằng, ông có 26 năm kinh nghiệm trong nghề và trong thời gian đó, ông đã thực hiện hơn 15.000 bộ phim.

    Ken Shimuzu (36 tuổi), nổi tiếng với nghệ danh Shimiken đã tham gia diễn xuất hơn 7.000 bộ phim khiêu dâm trong 18 năm hành nghề.

    Những nam diễn viên này có thể nhận từ 50.000 Yên (khoảng hơn 11 triệu đồng) đến 100.000 Yên (hơn 22 triệu đồng) cho một ngày diễn, tùy vào đẳng cấp được thừa nhận của họ.

    Nhiều cô gái bị gài bẫy, ép buộc quay phim khiêu dâm

    Phim người lớn được phổ biến rộng rãi tại Nhật Bản nhưng mặt tối của ngành công nghiệp này hiếm khi được thảo luận, càng chưa nói đến những người làm việc trong đó.

    Đã có những tố cáo rằng phụ nữ đã bị buộc để thực hiện những cảnh quan hệ tình dục tàn bạo trong phim trái với ý muốn của họ và yêu cầu được xin lỗi. Tuy nhiên thực tế chưa từng có bất kì lời hứa hẹn thay đổi nào được thực hiện.

    Saki Kozai, một nữ diễn viên bị lừa đóng phim người lớn.

    Hồi tháng 6/2016, 3 hãng phim khá nổi tiếng ở Tokyo đã bị buộc tội ép buộc một phụ nữ phải đóng hơn 100 phim khiêu dâm.

    Có rất nhiều chỉ trích cho rằng các nhà tuyển dụng đóng phim khiêu dâm đã lừa những cô gái trẻ, trong đó có cả trẻ vị thành niên bằng những lời hứa lăng xê trở thành ngôi sao. Trong một số trường hợp, nhiều cô gái đã bị quyến rũ bởi lối sống sa hoa trước khi bị đưa đi đóng phim "đen" đến khi “trả nợ” hết mới thôi.

    Phía công ty chủ quản đe dọa, uy hiếp họ kí những hợp đồng gian lận. Tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản Lighthouse, chuyên hoạt động để ngăn chặn nạn buôn người, cho biết hơn 60 nữ diễn viên đã cố gắng để thoát khỏi ngành công nghiệp thân xác đã liên lạc với họ trong nửa đầu năm 2016 – con số này cao hơn năm trước rất nhiều.

    Hầu hết họ là phụ nữ trẻ - từ 18 đến 25 tuổi – ít có kiến ​​thức về các hợp đồng pháp lý và gặp khó khăn khi trình bày tại tòa án. Tổ chức Quyền con người có trụ sở ở Tokyo đã có báo cáo về hàng loạt thủ đoạn bẩn thỉu do các nhà tuyển dụng áp dụng để trói buộc các nạn nhân.

    Từ những đe dọa tiền phạt cắt cổ, những hợp đồng mơ hồ cho đến những “lời nhắn nhủ” rằng họ, những cô gái đã bước chân vào đây, sẽ không thể có cơ hội còn tìm thấy một công việc nào khác sau khi đã xuất hiện trên phim khiêu dâm.

    Những người tuyển mộ công khai xuất hiện tại trường đại học và nhà của nạn nhân để đòi những món tiền phạt khổng lồ từ cha mẹ của cô gái nếu họ dám từ chối làm việc.

    Để thoát khỏi ám ảnh quá khứ, những diễn viên phim sex đã chọn nhiều phương pháp khác nhau. Có người làm phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi ngoại hình, trong khi những người khác quyết định liên lạc với một tổ chức phi lợi nhuận, hoặc thuê luật sư để ngăn chặn việc phân phối những bộ phim mình đã đóng. Đáng tiếc, có nhiều người trong số họ đã treo cổ hoặc "tự sát" trước khi bắt đầu vụ kiện cáo.

    Sự kỳ thị từ xã hội và chính người thân

    Maria Ozawa, cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản từng là nữ sinh ưu tú của một trường quốc tế ở Hokkaido, rất giỏi tiếng Anh. Chính vì vậy nên khi cô bỏ ngang con đường học vấn để tham gia vào ngành công nghiệp phim cấp ba mẹ cô đã cho Ozawa một cái tát trời giáng.

    Gia đình cũng tuyên bố từ mặt người đẹp nếu cô không dừng chịu lại và chọn cho mình một con đường khác.

    Không chấp nhận được chuyện con gái làm công việc bị cả xã hội khinh rẻ, cha mẹ Ozawa cắt đứt mọi quan hệ với cô và kiên quyết từ chối những đồng tiền mà con gái gửi về.

    Maria Ozawa cũng không được phép về thăm nhà. Thậm chí, cha mẹ cô còn nói với hàng xóm rằng con gái họ đã chết trong một vụ tai nạn giao thông.

    Maria Ozawa bị gia đình từ mặt vì đóng phim khiêu dâm.

    Emiri Okazaki đến từ Tokyo, bắt đầu đóng phim người lớn từ năm 21 tuổi sau khi nhận ra rằng cô không thể thành công trong sự nghiệp người mẫu. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Asian Boss, Emiri tiết lộ cô được trả tới 6.000 USD cho mỗi cảnh quay và cô từng quay 28 bộ phim mỗi tháng.

    Tuy kiếm được nhiều tiền nhưng việc trở thành diễn viên phim khiêu dâm cũng lấy đi nhiều mối quan hệ cá nhân của Emiri. Mẹ của nữ diễn viên đã cắt bỏ quan hệ với con gái mình sau khi phát hiện ra công việc của cô, trong khi mẹ của bạn trai cô cảm thấy vô cùng xấu hổ và cố gắng chia cách cặp đôi.

    "Lúc đó tôi và bạn trai đã yêu nhau được 5 năm. Tôi biết mình phải nói với anh ấy về công việc của mình trước khi anh ấy tự phát hiện. Nhưng khi tôi nói xong, anh ấy đã phải đi điều trị tâm lý", cô nhớ lại. "Không đùa đâu, anh ấy đã dọa giết tôi sau đó tự sát. Có nhiều lần anh ấy cầm dao chĩa vào người tôi nhưng cuối cùng, anh ấy không xuống tay được và khóc nức nở".

    Emiri đã từ bỏ ngành công nghiệp phim người lớn vào năm 2016. Cô nói thêm rằng quan hệ tình dục trên những thước phim và trong cuộc sống thực là hoàn toàn khác nhau. “Mọi người nghĩ sao phim khiêu dâm thực sự giỏi quan hệ tình dục, nhưng quan niệm đó không đúng. Họ chỉ giỏi thể hiện thôi. Các nam diễn viên cũng vậy”.

    Nam ngôi sao phim khiêu dâm Shimiken thì từng có khoảng thời gian thậm chí còn không thể thuê được một căn hộ để ở, vì hết chủ nhà này đến chủ nhà khác kỳ thị công việc của anh, dù anh có cho họ coi tài khoản ngân hàng của mình.

    Cho đến khi gặp một đại lý kinh doanh bất động sản là người hâm mộ của mình, Shimiken mới thuê được nhà sau khi đồng ý đi ăn tối cùng những người hâm mộ khác ở văn phòng của cô này.

    Từng kết hôn rồi ly một lần và có hai con gái sinh đôi, Shimiken cho biết mình luôn tranh thủ đến thăm các con khi có thể, nhưng vẫn lo ngại rằng các con mình sẽ bị người đời cười chê vì công việc của cha mình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-su-that-gay-soc-ve-nganh-cong-nghiep-phim-khieu-dam-nhat-ban-a293579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan