+Aa-
    Zalo

    Những tác phẩm nổi bật đoạt giải Ảnh báo chí thế giới năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – World Press Photo – giải Ảnh báo chí thế giới đã công bố những bức ảnh ấn tượng nhất đoạt giải năm 2014.

    (ĐSPL) – World Press Photo – giải Ảnh báo chí thế giới đã công bố những bức ảnh ấn tượng nhất đoạt giải năm 2014.

    Theo tin tức trên Daily Mail, những bức ảnh xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ 97 nghìn tác phẩm đến từ 131 quốc gia trên thế giới để trao giải “Ảnh báo chí thế giới 2014”.

    Bức ảnh Jon và Alex của nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Mads Nissen. Bức ảnh về cặp đôi đồng tính này là một trong số những tác phẩm đoạt giải nhất Ảnh báo chí thế giới năm 2014.

    Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Pete Mulle chụp một người đàn ông mắc bệnh Ebola ở Freetown, Sierra Leone hoảng sợ sau khi thoát khỏi trung tâm điều trị Ebola. Sau đó, các nhân viên y tế đã đưa bệnh nhân này về một khu cách ly. Được biết, bệnh nhân đã tử vong sau khi bức ảnh này được chụp ngày 23/11/2014.

    Bức ảnh chụp con thuyền chở đầy người dân tị nạn được Hải quân Italy giải cứu. Nhiếp ảnh gia Massimo Sestini người Italy là chủ nhân của tác phẩm này.

    Bức ảnh cuộc biểu tình Istanbul đạt giải nhất hạng mục Ảnh đơn của nhiếp ảnh gia Bulen Kilic. Trong ảnh, một cô gái trẻ bị thương trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình.

    Bức ảnh cuộc không kích vào phiến quân IS của nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Bulen Killic đạt giải ba.

    Nhiếp ảnh gia người Australia Raphaella Rosella là người chụp bức ảnh này. Trong ảnh, một cô gái trùm kín đầu chờ xe buýt đến Trường Chủ Nhật ở Moree, New South Wales.

    Bức ảnh chụp chú tê giác mồ côi của nhiếp ảnh gia người Mỹ Ami Vitale.

    Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Rounjui Chen chụp một công nhân trong nhà máy ở Trung Quốc đã đạt giải nhì hàng mục Các vấn đề đương đại.

    Hai anh em sinh đôi Igor và Arthur cho bạn bè cùng lớp chocolate trong ngày sinh nhật 9 tuổi ở Moldovan. Được biết, mẹ của hai bé đã qua đời khi hai bé mới được 2 tuổi. Hai bé chưa bao giờ được nghe kể về cha. Bức ảnh này của nhiếp ảnh gia Asa Sjostrom.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-pham-noi-bat-doat-giai-anh-bao-chi-the-gioi-nam-2014-a84105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan