+Aa-
    Zalo

    Những thay đổi quan trọng trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) 2015 đã được Bộ GD-ĐT công bố vào chiều tối 26/2 với nhiều thay đổi quan trọng.

    (ĐSPL) - Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) 2015 đã được Bộ GD-ĐT công bố vào chiều tối 26/2 với nhiều thay đổi quan trọng.

    Thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi

    Sau khi duyệt kết quả thi và gửi dữ liệu thi về Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo Ban Thư ký Hội đồng thi in Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh có đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ (theo mẫu thống nhất do Bộ GDĐT quy định), ký tên, đóng dấu và gửi cho các Sở GD-ĐT nơi thí sinh đăng ký dự thi.

    Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh được cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi; trong đó, có 1 Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển sinh nguyện vọng I và 3 Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét nguyện vọng bổ sung.

    Trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển đợt tiếp theo

    Sau khi nhận được 4 giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh dùng bản chính để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1. Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh sẽ không được đăng ký xét tuyển đợt tiếp theo.

    Trong thời gian của đợt xét tuyển này, thí sinh có thể thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký để xét tuyển vào trường khác.

    Ảnh minh họa. 

    Bộ sẽ kiểm duyệt chất lượng đầu vào

    Căn cứ vào kết quả của thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trưởng xây dựng phương án xét tuyển.

    Các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp trung học tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi (tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1 điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức một học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng các trường quy định.

    Điểm xét tuyển đợt sau không được thấp hơn đợt trước

    Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thi sinh được tuyển thẳng, hội đồng tuyển sinh các trường ĐH, CĐ xem xét, quyết định phương án điểm trúng tuyển. Có thể xây dựng phương án điểm trúng tuyển chung cho toàn trường hoặc cho từng ngành, nhóm ngành.

    Các trường phải cập nhật dữ liệu đăng ký xét tuyển vào trường lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia; 3 ngày một lần công bố trên trang thông tin điện tử của trường danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển xếp theo kết quả thi từ cao xuống thấp. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường phải công bố và gửi lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển.

    Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường phải công bố và gửi lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển. Đặc biệt, điểm xét tuyển đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước.

    Xét tuyển bằng kết quả THPT, điểm trung bình không dưới 6

    Đối với các trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, điểm trung bình của từng môn học dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không được thấp hơn 6 đối với hệ ĐH và 5,5 đối với hệ CĐ (theo thang điểm 10).

    Trường ĐH, CĐ đóng tại các tỉnh biên giới, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn và trường CĐ cộng đồng đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương có thể xét tuyển các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh, địa phương này ở mức thấp hơn 0,5 điểm so với mức quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thay-doi-quan-trong-trong-quy-che-tuyen-sinh-dh-cd-2015-a85235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan