+Aa-
    Zalo

    Những thói quen ngày Tết khiến đồ điện tử giảm tuổi thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mới chỉ qua Tết vài ngày, tại Điện máy Xanh có khá nhiều khách hàng đến “xông đất” mua mới các thiết bị, đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt... Nguyên nhân chủ yếu

    Dù mới chỉ qua Tết vài ngày, tại Điện máy Xanh có khá nhiều khách hàng đến “xông đất” mua mới các thiết bị, đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt... Nguyên nhân chủ yếu vì sản phẩm cũ bị hư hỏng trong mùa Tết Nguyên đán vừa qua.

    Ngày Tết là thời điểm mà nhiều thiết bị điện như tủ lạnh, máy giặt và tivi được khai thác hết công suất, dẫn đến quá tải và đôi khi bị hư hại hoặc giảm tuổi thọ. Bên cạnh độ bền của mỗi sản phẩm, chính những thói quen tưởng chừng vô ý lại góp phần lớn khiến các thiết bị điện giảm nhanh tuổi thọ so với giá trị thật của nó.

    Để đảm bảo sản phẩm luôn mới mẻ và vận hành tốt lâu dài, các gia đình cũng nên lưu ý điều chỉnh một số thói quen để kéo dài tuổi thọ mà vẫn đảm bảo hiệu suất tốt cho các sản phẩm điện máy, điện lạnh.

    Không tắt tivi hoàn toàn khi không sử dụng

    Ngày Tết, tivi thường hoạt động liên tục nên nhiều người không có thói quen tắt hẳn nút nguồn tivi khi không sử dụng nữa. Điều này vô tình làm cho tivi giảm tuổi thọ nhanh cũng như hao phí điện năng. Vì khi mọi người chỉ tắt thông thường, có nghĩa là tivi vẫn ở chế độ Stand By, vẫn hoạt động ngầm mà chưa tắt hẳn.

    Ngoài ra, nhiều gia đình có con nhỏ cũng nên chú ý nhắc nhở khi con có thói quen chơi đùa với tivi, thường tắt mở liên tục bằng remote. Bởi màn hình tivi là bộ phận dùng đến nhiều bóng đèn điện tử nhất, có thể lên đến 3-4 bóng có công suất lớn, việc tắt mở tivi liên tục như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến dây tóc bóng đèn và hư hỏng nhanh hơn so với dự kiến.

    Thêm vào đó, nhiều người hay có thói quen rút luôn ổ điện thay vì tắt theo trình tự thông thường. Điều này sẽ rất nhanh làm hỏng tivi, gây nguy hiểm làm cháy các thiết bị điện bên trong do mất điện đột ngột.

    Tắt mở liên tục khiến tivi giảm nhanh tuổi thọ so với định mức trung bình

    Hiện tại, chương trình “Đầu năm xông đất” tại Điện máy Xanh đang có ưu đãi lớn khi mua tivi với 100 cơ hội trúng smart tivi TCL 4K 43” khi mua tivi TCL, hoặc 60 cơ hội trúng 60 chỉ vàng khi mua các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh của Samsung. Ngoài ra, các chương trình hỗ trợ trả góp 0% và tặng thêm một năm bảo hành cùng quà tặng hấp dẫn sẽ khiến nhiều người yên tâm hơn khi mua sắm các thiết bị không may bị hư hỏng trong Tết, bảo đảm tiện nghi cuộc sống.

    Đừng "nhồi nhét" nhiều đồ ăn vào tủ lạnh

    Những ngày Tết, các bà nội trợ hay có thói quen nhồi nhét nhiều thức ăn và thực phẩm dự trữ vào tủ lạnh. Việc này vô tình khiến luồng khí lạnh trong tủ bị bịt kín, lưu thông kém và không phân phối đủ nhiệt để làm tươi sống thực phẩm.

    Ngoài ra, việc trữ đồ ăn quá lâu trong tủ lạnh có thể sản sinh ra vi khuẩn có hại và khiến thực phẩm mất đi sự tươi ngon. Nếu không thường xuyên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ khiến cho thiết bị này giảm dần tuổi thọ.

    Thêm nữa, nhiều chị em vì vội chuẩn bị đồ nên thường để đồ sai vị trí trong tủ lạnh mà không biết. Mỗi vị trí ở trong tủ lạnh có nhiệt độ khác biệt và dùng để cất trữ các nhóm thực phẩm khác nhau. Phần cánh tủ thường dùng để trứng, sữa, nước, hoa quả vì ít lạnh hơn, phần dưới cùng lạnh nhất cho việc cất trữ rau quả tươi và thực phẩm sống.

    Đừng nhét quá nhiều đồ vào máy giặt cùng một lúc

    Ngày Tết là thời điểm mà gia đình sum vầy, tụ họp đông đủ nhất, do đó số lượng đồ giặt thường nhiều hơn so với ngày thường. Đôi khi vì muốn tiết kiệm thời gian, nhiều người đã cho nhiều quần áo vượt mức quy định vào máy giặt. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Thói quen này dễ làm hao mòn hệ thống dây cu-roa và vòng bi của máy khiến tuổi thọ máy giặt bị giảm.

    Cần tránh việc nhét nhiều đồ vào máy giặt cùng một lúc để duy trì độ bền của máy giặt

    Ngoài ra, việc để quên quần áo ướt trong máy giặt một thời gian dài sau khi giặt xong cũng là thói quen cần tránh vì nó dễ dẫn tới mùi hôi khó chịu, tạo môi trường thuận tiện để nấm mốc xuất hiện và sinh sôi trên quần áo và cả trong máy giặt.

    Sản phẩm nào dù tốt đến đâu nhưng nếu không biết cách bảo quản đúng cũng sẽ bị hư hại theo thời gian. Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm, mọi người cũng nên hỏi kỹ nhân viên tư vấn để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, giúp kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị trong nhà.

    Từ nay đến hết ngày 28/02/2017, tại Điện máy Xanh diễn ra chương trình “Đầu năm xông đất” với nhiều khuyến mãi hấp dẫn như 60 cơ hội trúng 60 chỉ vàng 9999 khi mua các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh từ Samsung; 100 cơ hội trúng smart tivi TCL 4K 43” khi mua tivi TCL; mua tivi LG, TCL tặng thêm một năm bảo hành miễn phí. Các sản phẩm máy giặt, máy lạnh và đồ điện gia dụng với nhiều mức giá ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, chương trình hỗ trợ trả góp 0% được mở rộng hơn với nhiều sản phẩm sẽ đem đến nhiều tiện nghi mua sắm cho khách hàng.

    Gọi ngay tổng đài miễn phí 18001061 hoặc truy cập www.dienmayxanh.com để được hỗ trợ tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp cũng như biết thêm các thông tin khuyến mãi khác từ Điện máy Xanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-ngay-tet-khien-do-dien-tu-giam-tuoi-tho-a180182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan