+Aa-
    Zalo

    Những thói quen xấu khiến bạn trở thành vật thể lạ trong mắt người khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa nói chuyện vừa bấm điện thoại, nhai/thổi kẹo cao su, cười lớn tiếng, gây ồn ào… là những thói quen bạn nên bỏ ngay nếu không muốn biến mình thành vật thể lạ.

    Vừa nói chuyện vừa bấm điện thoại, nhai/thổi kẹo cao su, cười lớn tiếng, gây ồn ào… là những thói quen bạn nên bỏ ngay nếu không muốn biến mình thành vật thể lạ.

    Cắn móng tay


    Hành động cắn móng tay cho thấy bạn đã là sinh vật lạ trong mắt người khác rồi đấy. Nếu là bạn, bạn có muốn bắt tay, trò chuyện và nhận bất cứ thứ gì từ đôi tay dính đầy nước bọt của người khác không? Chắc chắn không. Vậy hãy bỏ ngay thói quen này đi nhé.

    Cắt tỉa móng tay móng chân


    Ngồi trong công viên mà bạn đưa móng tay móng chân ra cắt tỉa thì đúng là người khác sẽ xem bạn là một sinh vật lạ đấy. Hãy làm việc đó ở nhà và trong phòng của mình và dừng ngay nó ở nơi cộng cộng.

    Bẻ ngón tay/ngón chân/cổ


    Đối với bạn, có thể hành động bẻ ngón tay, ngón chân hay cổ là sự thỏa mãn và sung sướng. Nhưng đối với người khác, những tiếng rắc rắc, cộp cộp, khục khục… mà các khớp xương phát ra là rất đáng sợ và rùng rợn.

    Cười nói lớn tiếng và ồn ào nơi công cộng

    Người lịch sự khi vào thư viện, rạp chiếu bóng, quán cà phê, xe buýt, thậm chí trong ký túc xá hay phòng trọ mà mọi người đang ngủ… sẽ cố gắng nói nhỏ, đi nhẹ để không ảnh hưởng đến ngược khác.

    Còn người bất lịch sự bạn đã biết rồi đấy, ăn to nói lớn cũng phải tùy lúc, tùy thời điểm bạn nhé.

    Nhai/thổi kẹo cao su


    Có rất nhiều người cảm thấy hành động nhai và thổi kẹo cao su trước mặt họ là rất khó chịu, thậm chí họ cảm thấy bị khiêu khích vì những tiếng nhóp nhép và tanh tách đó. Bạn lưu ý để bản thân không phải nhận ánh mắt khó chịu từ người khác.

    Ăn uống phát ra tiếng động 


    Các bạn chú ý khi ăn mì, húp canh, cố gắng đừng tạo ra những tiếng rồn rột hay ừng ực. Khi nhai đồ ăn, cố gắng đừng để người khác nghe thấy những tiếng nhóp nhép hay chóp chép. Và nhất định đừng bao giờ vừa nói vừa nhai vì âm thanh nó phát ra (và những thứ từ trong miệng văng ra) đối với nhiều người là cực kỳ kinh khủng.

    Vừa bấm điện thoại vừa làm các việc như lái xe, đi ngoài đường, nói chuyện với người khác


    Bạn hãy thử tượng tượng xem khi bạn đang trò chuyện cùng bạn bè, người quên mà mắt cứ dán vào màn hình điện thoại. Việc làm này thực sự gây khó chịu cho người đối diện và đặc biệt nhất là nó rất bất lịch sự.

    Khi bạn vừa lái xe hay đi lại ngoài đường vừa bấm điện thoại thì lại rất dễ khiến bạn gặp tai nạn hoặc gây tai nạn cho người khác. Nếu có việc khẩn cấp, hãy gọi điện. Còn không, mọi việc đều có thể đợi bạn nhé.

    Chiếm hết chỗ ngồi trên xe buýt hay băng ghế công viên


    Trên xe buýt hay bằng ghế công viên, bạn hãy ngồi khép khép lại, mỗi người một ghế, chừa chỗ cho người khác nữa. Ba lô, túi xách có thể ôm gọn vào lòng hay để dưới chân, chứ đừng chiếm riêng một chỗ dành cho chúng.

    Dùng quá nhiều tiếng lóng

    Ở những nơi công cộng, bạn hãy hạn chế dùng tiếng lóng, đừng để người khác có ấn tượng xấu về bạn. Nó thậm chí còn có thể khiến bạn mất đi những cơ hội tình yêu, công việc và đối tác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-xau-khien-ban-tro-thanh-vat-the-la-trong-mat-nguoi-khac-a181721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan