+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm càng ăn nhiều càng khiến tóc rụng như "lá mùa thu"

    (ĐS&PL) - Việc rụng tóc thường xuyên khiến tóc mỏng đi và làm người bệnh cảm thấy bất an. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh, caffeine, nước ngọt và đồ uống có đường,... cũng có thể làm tăng nguy cơ bị rụng tóc.

    Tóc phát triển khoảng 1,25cm/tháng và 15cm/năm. Tóc dài nhanh thế nào phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe và chế độ ăn uống. Thực tế, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc. Mặt khác, một chế độ ăn uống cân bằng với các chất dinh dưỡng phù hợp có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, đặc biệt nếu bị rụng tóc do chế độ dinh dưỡng kém.

    Dưới đây là những thực phẩm gây rụng tóc hoặc được cho là góp phần gây rụng tóc:

    Đường

    nhung thuc pham khien toc rung nhu la mua thu nhieu nguoi nen tranh xa 1
    Những thực phẩm khiến tóc rụng như "lá mùa thu" nhiều người nên tránh xa.

    Ăn nhiều đường có thể khiến máu lưu thông kém, cản trở máu đến da đầu, ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các nang tóc. Ngoài ra, nạp quá nhiều đường cũng có thể khiến testosterone tăng đột biến, dẫn đến rụng tóc.

    Sau khi ăn đồ ngọt, quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể sẽ sinh ra một lượng lớn chất chua, kích thích tiết testosterone ra nhiều hơn dễ gây tích tụ mỡ dưới da, cản trở tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và gây rụng tóc.

    Đồ chiên

    Hàm lượng chất béo không tốt cho sức khỏe có trong thực phẩm chiên rán có thể làm tăng tình trạng viêm và tác động tiêu cực đến sức khỏe của tóc.

    Sản phẩm từ sữa

    Nếu bạn chọn các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất béo hoặc pho mát đầy đủ chất béo, chất béo trong đó cũng có thể làm tăng testosterone.

    Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh về da như ngứa, bong tróc da, gàu, chàm... khi ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng có thể gây viêm da đầu và làm rụng tóc nhiều.

    Đồ ăn nhiều dầu mỡ

    nhung thuc pham khien toc rung nhu la mua thu nhieu nguoi nen tranh xa 2
    Những thực phẩm khiến tóc rụng như "lá mùa thu" nhiều người nên tránh xa.

    Khi hấp thụ quá nhiều dầu, da đầu cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến tóc nhờn. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

    Đồ ăn nhanh

    Thường chứa nhiều chất béo không lành mạnh, đường bổ sung và ít chất dinh dưỡng thiết yếu, thức ăn nhanh có thể góp phần gây rụng tóc.

    Nước ngọt và đồ uống có đường

    Hàm lượng đường và chất phụ gia cao trong những đồ uống này có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng đến nang lông.

    Rượu

    Một chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng hợp lý có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc; ngược lại, khi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bị cản trở, nó có thể dẫn đến rụng tóc.

    Theo một nghiên cứu được công bố bởi Viện Quốc gia về Lạm dụng và Nghiện rượu (NIAAA) uống quá nhiều rượu sẽ khiến khả năng hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng khác nhau của cơ thể bị cản trở. Trước đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể con người thiếu các chất dinh dưỡng như protein, kẽm hoặc đồng có thể gây ra rụng tóc.

    Cá lớn

    nhung thuc pham khien toc rung nhu la mua thu nhieu nguoi nen tranh xa 3
    Những thực phẩm khiến tóc rụng như "lá mùa thu" nhiều người nên tránh xa.

    Các loại cá lớn như cá buồm và cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao ở đầu chuỗi thức ăn. Do đó, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) tại Anh khuyến cáo rằng nên tiêu thụ các loại cá này không quá một khẩu phần mỗi tuần là phù hợp.

    Ngoài ra, ăn cá chứa vi lượng thủy ngân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở khả năng hấp thụ kẽm của cơ thể, dẫn đến cơ thể bị thiếu kẽm dẫn đến tóc mỏng và rụng.

    Thịt chế biến

    Xúc xích, chà bông, thịt xông khói và các loại thịt chế biến sẵn khác chứa chất béo và chất phụ gia không tốt cho sức khỏe có thể gây hại cho sức khỏe của tóc.

    Ngũ cốc tinh chế

    Bánh mì trắng, mì ống và các loại ngũ cốc tinh chế khác có chỉ số đường huyết cao, có thể làm tăng lượng đường trong máu và góp phần gây viêm.

    Quá nhiều caffeine

    Mặc dù lượng caffeine vừa phải thường an toàn nhưng tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của sợi tóc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-khien-toc-rung-nhu-la-mua-thu-a608161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan