+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm mẹ bầu không nên bỏ qua trong mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với các bà bầu, việc ăn uống vừa khẩu vị là rất khó khăn vì những cơn nghén ngẩm hành hạ. Để bé luôn khỏe mạnh trong mùa đông, chị em bầu bí nên bổ sung một số t

    (ĐSPL) – Với các bà bầu, việc ăn uống vừa khẩu vị là rất khó khăn vì những cơn nghén ngẩm hành hạ. Để bé luôn khỏe mạnh trong mùa đông, chị em bầu bí nên bổ sung một số thực phẩm sau.

    Quả bơ

    Nhiều chị em chia sẻ, việc ăn bơ rất tốt cho các mẹ bầu. Bởi bơ có hàm lượng vitamin A, B, C và B6. Việc ăn bơ mỗi ngày giúp chị em bổ sung thêm một lượng chất dinh dưỡng đáng kể. Và bơ cũng một thực phẩm giàu folate và kali tốt cho sự phát triển của thai nhi.

    Đậu

    Đậu là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và không thể bỏ qua trong quá trình mang thai. Lượng vitamin K lớn trong đậu đen, đậu xanh và đậu Hà lan đặc biệt quan trọng để phát triển cơ bắp, sức khỏe xương và hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi.

    Đậu rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé vì thế mẹ nên bổ sung chất dinh dưỡng này hàng ngày (Ảnh minh họa)

    Súp lơ xanh

    Súp lơ xanh chứa nhiều canxi và folate, tốt cho xương và sự phát triển não bộ của trẻ, ngăn ngừa tật nứt đốt sống cổ có thể xảy ra với thai nhi. Trong chế độ ăn uống hàng tuần, các mẹ nên bổ sung loại rau xanh này để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

    Củ cải đường

    Sắt và axit folic trong củ cải đường không những cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu mà còn rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vitamin C và A trong củ cải đường còn rất cần thiết cho quá trình mang thai. 

    Cà chua

    Việc ăn nhiều cà chua không chỉ tốt cho bà bầu mà tốt cho tất cả mọi người. Trong cà chua có chất lycopene trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa và chống ung thư hiệu quả. Việc ăn nhiều cà chua còn giúp bà bầu tăng cường khả năng miễn dịch khi mang thai và làm đẹp da.

    Việc ăn nhiều cà chua còn giúp bà bầu tăng cường khả năng miễn dịch khi mang thai (Ảnh minh họa).

    Các loại củ khác

    Khoai tây, khoai lang, cà rốt, …là những loại củ nên ăn trong thời gian mang thai. Chúng là nguồn cung cấp năng lượng và kali. Kali là rất quan trọng cho việc duy trì hoạt động của tim và huyết áp trong thai kỳ.

    Các bạn nên duy trì 1-2 phần rau củ này trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên nếu bạn bị tiểu đường trong thời gian thai kỳ thì nên hạn chế khoai tây, cà rốt và củ cải đường nhé.

    Rau lá xanh

    Các loại rau có lá màu xanh đậm: là thực đơn bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chúng chứa nhiều sắt, axit folic, canxi, kali, vitamin A, C, chất xơ …

    Hàng ngày bạn nên bổ sung rau xanh trong chế độ ăn trong suốt thai kì (Ảnh minh họa).

    Khi được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, bào thai sẽ phát triển tốt, có hệ xương phát triển khỏe mạnh cũng như tạo nên một hệ thống miễn dịch tốt. Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển về thị giác của thai nhi. Theo các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nếu mẹ thiếu axit folic thì trẻ em sinh ra bị dị tật ống thần kinh.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-me-bau-khong-nen-bo-qua-trong-mua-dong-a76503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan