+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm tự nhiên "đại bổ" cho thận, xuất hiện nhiều trong căn bếp của người Việt

    (ĐS&PL) - Có nhiều loại thực phẩm tốt cho thận, xuất hiện nhiều trong mọi căn bếp của gia đình Việt. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy ăn những loại thực phẩm đặc biệt tốt cho thận để bảo vệ cơ quan quan trọng này.

    Rau xanh

    VietNamNet dẫn nguồn tin Health, cho biết rau xanh giàu Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate, làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận. Hơn thế nữa, rau xanh còn giúp chế độ ăn uống của bạn trở nên phong phú và vô vàn lợi ích khác.

    Củ nghệ

    Củ nghệ có khả năng kháng viêm rất tốt bởi nó có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và nguy cơ mắc sỏi thận. Đừng quên thêm nghệ vào cơm, cà ri, món hầm, hoặc thậm chí cho nó vào một ly sinh tố.

    nhung thuc pham tu nhien dai bo cho than xuat hien nhieu trong can bep cua nguoi viet
    Ảnh minh họa.

    Táo

    Có người nói rằng, bạn sẽ không phải tới gặp bác sĩ nếu mỗi ngày ăn một quả táo. Sở dĩ có ý kiến này vì trong táo chứa đầy đủ chất xơ giúp hấp thụ độc tố, giúp thực hiện tốt công việc làm sạch thận của bạn. Táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ đường tiêu hóa vận hành trơn chu của bạn. 

    Gừng

    Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, có thể chế biến vô số món ăn đa dạng với như: nướng, xay bột gừng, thêm vào món xào nấu hay nước ép,… mà thực phẩm này còn có tác dụng tốt trong làm sạch thận, đồng thời giảm buồn nôn, giảm đau, say tàu xe, chán ăn.

    Nước chanh

    Nếu bạn muốn tìm một loại thực phẩm không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn chặn các bệnh thận khác, hãy thêm vào danh sách ưa thích một quả chanh nhỏ bé. Nước chanh làm tăng lượng citrate từ bên trong, ngăn chặn sỏi thận hình thành.

    nhung thuc pham tu nhien dai bo cho than xuat hien nhieu trong can bep cua nguoi viet dspl
    Ảnh minh họa.

    Hình thành một thói quen uống nước chanh để thanh lọc cơ thể đặc biệt dễ dàng. Uống một cốc nước ấm hòa với 4 quả chanh mỗi ngày, sẽ giảm tối đa khả năng kết sỏi trong thận.

    Tỏi

    Thận của bạn có khỏe mạnh hay không phụ thuộc chính vào chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn không giỏi trong việc nhận biết cơ thể cần gì, hãy chắc chắn rằng trong chế độ ăn uống luôn kèm một củ tỏi. Tỏi chứa allicin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Cả hai đều có thể có lợi cho thận và huyết áp.

    Dầu ô liu

    Ngoài ra, báo Dân Trí dẫn nguồn HHD, thông tin dầu ô liu có thể làm giảm cholesterol, giảm đau liên quan đến sỏi thận và giảm viêm. Và ưu điểm nhất là dầu oliu rất dễ mua với giá cả phải chăng. Chọn loại dầu oliu tinh khiết nếu có thể - đó là loại cao cấp không bị lẫn tạp chất trong quá trình ép.

    nhung thuc pham tu nhien dai bo cho than xuat hien nhieu trong can bep cua nguoi viet dspl1
    Ảnh minh họa.

    Nước ép nam việt quất (cranberry)

    Uống nước ép nam việt quất có thể giúp thận đào thải một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sỏi thận là canxi oxalate. Tuy nhiên, cần chọn nước ép nam việt quất hữu cơ hoặc không có phụ gia. Càng tinh khiết, càng tốt. Ưu điểm là, nước ép nam việt quất rất hữu ích và cũng rất ngon.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-tu-nhien-dai-bo-cho-than-xuat-hien-nhieu-trong-can-bep-cua-nguoi-viet-a603364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan