+Aa-
    Zalo

    Những thương vụ đình đám tại Shark Tank Việt Nam: Startup Emwear đạt doanh thu 1 triệu USD dù từng bị Shark Linh "vùi dập"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận đầu tư từ Shark Trần Anh Vương cùng những tư vấn để vạch ra mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp, đến nay, Emwear vẫn đang tăng trưởng tốt, đạt mốc 1 triệu USD

    Sau khi nhận đầu tư từ Shark Trần Anh Vương cùng những tư vấn để vạch ra mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp, đến nay, Emwear vẫn đang tăng trưởng tốt, đạt cột mốc 1 triệu USD doanh thu.

    Nhà sáng lập của Emwear Nguyễn Thị Thùy Trang tại Shark Tank Việt Nam mùa 1.

    Ra đời vào năm 2016, Emwear khởi đầu là startup thời trang đồ ngủ do Nguyễn Thị Thuỳ Trang sáng lập.

    Tuy nhiên, sau khi lên sóng tại chương trình Shark Tank mùa 1 năm 2017, Emwear được biết đến nhiều hơn và ghi dấu ấn bởi những thiết kế nổi bật thiên về chất liệu lụa cao cấp được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á.

    Theo đó, tháng 11/2017, startup Nguyễn Thị Thuỳ Trang lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 1, để kêu gọi số vốn 2 tỷ đồng cho việc phát triển thương hiệu thời trang đồ ngủ đánh vào phân khúc đồ ngủ dành cho khách hàng thu nhập tầm trung.

    Tại buổi gọi vốn, vị cá mập nữ duy nhất tại thời điểm đó Shark Thái Vân Linh quyết định đứng ngoài cuộc chơi.

    "Đối với chị, sản phẩm này không có gì đặc biệt, thiết kế là những bộ đồ ngủ cơ bản. Với giá này, chị thấy hơi đắt, thị trường nhỏ. Khi đưa ra nước ngoài, thiết kế và mức giá này sẽ khó bán hàng. Chị quyết định không đầu tư", shark Linh chia sẻ trong chương trình.

    Tuy nhiên, sau đó, Thùy Trang nhận được đề nghị đầu tư từ 4/5 Shark trong chương trình và Emwear cuối cùng đã lựa chọn về đội Shark Trần Anh Vương (Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư BVG) với 2 tỷ đồng cho 25% cổ phần.

    Sau khi nhận đầu tư từ Shark Vương, startup Emwear đã được tư vấn để vạch ra mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp. Đến nay, Emwear vẫn đang tăng trưởng tốt, đã bước sang năm kinh doanh thứ 5.

    Theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, startup này đã tăng doanh thu gấp 5 lần, đạt cột mốc 1 triệu USD đầu tiên kể từ khi lên sóng.

    Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến Emwear phải đóng 1 cửa hàng trong năm 2020 nhưng lại phát triển mạnh kênh online.

    Nhờ đó, doanh thu của Emwear tăng trưởng 15% so với 2019.

    Nữ CEO 9x chia sẻ thêm: "Sau Shark Tank, thương hiệu được nhiều khách hàng tìm đến hơn, tôi được tham gia triển lãm may mặc ở Hong Kong và đã có đơn hàng xuất khẩu đầu tiên tại Hoa Kỳ".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuong-vu-dinh-dam-tai-shark-tank-viet-nam-startup-emwear-dat-doanh-thu-1-trieu-usd-du-tung-bi-shark-linh-vui-dap-a356162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan