+Aa-
    Zalo

    Những trùng hợp bất ngờ trong các cuộc thi hoa hậu

    (ĐS&PL) - Nhiều cuộc thi hoa hậu những năm gần đây đều có chung công thức tìm ra người thắng cuộc, lựa và chọn top có nhiều điểm trùng hợp khiến netizen tinh ý nhận ra.

    Vừa qua, tân hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang Hoa hậu Việt Năm 2022. Người kết nhiệm Đỗ Thị Hà đã thuyết phục được số đông fan sắc đẹp nhờ vào nét đẹp thuần Việt và trình độ học vấn cao.

    Sau khi Hoa hậu Thanh Thuỷ đăng quang Hoa hậu Việt Năm 2022, cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện ra một số "điểm chung" cho các tân hoa hậu.

    cong thuc cham hoa hau bi lo1
    Vượt qua 34 người đẹp tài năng khác, Huỳnh Thị Thanh Thủy là thí sinh nhận được nhiều sự gật đầu nhất của ban giám khảo để giành lấy chiếc vương miện cao quý.

    Tóc xoã, rẽ ngôi

    Cụ thể, những người đẹp giành lấy chiếc vương miện cao quý thường sẽ để kiểu tóc buông xoã, rẽ ngôi giữa, diện đầm tua rua và xẻ váy. Có thể liên tưởng ngay đến ngay hình ảnh Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Ngọc Châu khi đăng quang.

    Trong trang phục này, các cô gái trở nên quyến rũ hơn, và một số người nói vui rằng kiểu tóc xoã "dễ đội vương miện" hơn tóc búi.

    Trước đây, Hoa hậu Thuỳ Tiên hay Á hậu Thuý Vân cũng đều để tóc búi trong đêm chung kết, dù được đánh giá cao nhưng hai người đẹp đều không đạt được ngôi vị cao nhất.

    nhung 22trung hop22 bat ngo trong cac cuoc thi hoa hau
    Hoa hậu 2022 để tóc xoã ngôi giữa và mặc váy xẻ.
    cong thuc cham hoa hau bi lo5
    Nguyễn Trần Khánh Vân, sinh năm 1995, vượt 43 thí sinh giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

    Người đẹp Nhân ái không lọt top 3

    Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, lâu đời và được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Format của đấu trường nhan sắc này cũng khá thú vị khi dành suất cho người chiến thắng giải thưởng Người đẹp Nhân ái sẽ tiến thẳng vào top 5.

    Nhiều năm qua, những cô gái chiến thắng giải thưởng này đều được cho là may mắn khi không cần phải thể hiện quá nhiều nhưng vẫn có chân trong top ứng xử. Tuy nhiên, nhìn lại 4 mùa Hoa hậu Việt Nam gần đây nhất, cộng đồng mạng cũng phát hiện một điểm chung từ giải thưởng này.

    Cụ thể, tất cả các cô gái vào top 5 nhờ thắng Người đẹp Nhân ái từ 2016 đến 2022 đều out top 3. Khán giả theo dõi cuộc thi lâu năm đều đặt nghi vấn rằng BTC cuộc thi có công thức chọn ra hoa hậu sẵn từ trước, luôn loại đi giải Nhân ái để chọn các cô gái khác trao những danh hiệu chính. 

    cong thuc cham hoa hau bi lo2
    Bốn cô gái out top 3 tại Hoa hậu Việt Nam sau khi thắng giải Người đẹp Nhân ái năm 2016 đến 2022, từ trái sang: Phạm Thuỷ Tiên, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Mai Phương, Ngọc Mai.

    Hút truyền thông, khó vào sâu

    Mỗi cuộc thi hoa hậu được tổ chức, ít nhiều sẽ có vài gương mặt thí sinh nổi bật, hút truyền thông và nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Tuy nhiên, nếu tinh ý thì các thí sinh này sẽ khó có thể vào sâu tại đêm chung kết, lần lượt ngậm ngùi dừng chân ở các top ngoài.

    Gần đây nhất là trường hợp của thí sinh Trần Thị Bé Quyên tại Hoa hậu Việt Nam 2022, thí sinh được xem là nhiều fan nhất cuộc thi, là gương mặt được quan tâm và chú ý bậc nhất, mỗi lần xuất hiện đều là chủ đề bàn tán của các fan sắc đẹp. Tuy vậy, tại đêm chung kết, Bé Quyên chỉ dừng chân tại top 10, không có mặt trong top 5 ứng xử.

    Trường hợp của thí sinh Bùi Lý Thiên Hương, tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, người đẹp là thí sinh được đánh giá cao bởi công chúng, được truyền thông liên tục săn đón và dường như chắc suất top 5 chung cuộc. Tuy nhiên, giống như công thức, người đẹp An Giang cũng phải ngậm ngùi dừng chân ở top 10 trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    cong thuc cham hoa hau bi lo3
    Dù hút fan nhưng Bé Quyên chỉ dừng chân ở top 10 Hoa hậu Việt Nam 2022.
    cong thuc cham hoa hau bi lo4
    Thiên Hương out top 5 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 dù được đánh giá cao.

    Tiêu chí đăng quang

    Cũng tại Hoa hậu Việt Nam, từ lâu khán giả đã mặc định là cuộc thi nhan sắc chỉ dành cho những cô gái tuổi đôi mươi, khi tất cả những hoa hậu đăng quang đều rơi vào độ tuổi này.

    Từ đó người hâm mộ cũng nhận ra cuộc thi đã có công thức chọn hoa hậu, vì thế những người đẹp lớn tuổi hơn hầu như không có cửa để cạnh tranh vương miện.

    Dù theo quy chế cuộc thi vẫn cho các người đẹp từ độ tuổi 27 trở xuống tham gia nhưng dường như đây không phải là gu chọn hoa hậu của BTC. Nhiều người cũng tinh ý nhận ra việc chọn những cô gái trẻ đăng quang có thể dễ dàng để phát triển đường dài hơn.

    cong thuc cham hoa hau bi lo
    Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang ở độ tuổi 19.

    Với công thức này, netizen cũng có nhiều ý kiến tranh cãi, cho rằng sẽ bất công với các người đẹp khác, cùng với việc người đẹp quá trẻ tuổi cũng khó có thể đảm đương tốt nhiệm vụ của một tân hoa hậu.

    Dĩ nhiên, toàn bộ đây chỉ là suy nghĩ vui của fan sắc đẹp, trên thực tế, điểm chung của các nàng Hoa hậu, Á hậu chính là các người đẹp đều là những người ưu tú khi sở hữu cả nhan sắc lẫn trí tuệ và một trái tim nhân ái để có thể hoàn thành sứ mệnh của ngôi vị cao quý này.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-trung-hop-bat-ngo-trong-cac-cuoc-thi-hoa-hau-a561549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan