+Aa-
    Zalo

    Những trường nào sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội?

    (ĐS&PL) - Năm 2024, Kỳ thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 11/5. Trước 1/6, trường này sẽ công bố kết quả của thí sinh tham dự kỳ thi.

    Hiện có 9 cơ sở giáo dục đại học công nhận và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để xét tuyển đại học chính quy, theo Giáo dục & Thời đại.

    Cụ thể: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế), Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH Sư phạm (ĐH Thái Nguyên), Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH Đại học Y Dược Thái Bình, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

    Thí sinh lựa chọn đăng kí một số bài thi trong số các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và sử dụng kết quả thi để đăng kí xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy theo yêu cầu của mỗi trường đại học.

    nhung truong nao su dung ket qua thi danh gia nang luc cua truong dh su pham ha noi 1
    Hiện có 9 cơ sở giáo dục đại học công nhận và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để xét tuyển đại học chính quy. Ảnh minh họa

    Mỗi trường đại học quy định số lượng và tổ hợp môn thi khác nhau để lấy kết quả thi, xét tuyển vào các ngành đào tạo. Thí sinh cần tìm hiểu kĩ đề án tuyển sinh của từng trường để đăng kí đúng và đủ số môn thi theo nguyện vọng xét tuyển của bản thân.

    Đại diện Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, nội dung các bài thi tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT; thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy.

    Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp tùy theo cấu trúc từng bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2006, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

    2024 là năm thứ ba Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực. Năm ngoái, gần 4.700 thí sinh đăng ký thi tại Hà Nội và Bình Định.

    Hiện cả nước có gần 10 kỳ thi xét tuyển đại học riêng, đông nhất là kỳ thi đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia, kỳ thi đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội và kỳ thi của các trường công an.

    Hơn một trăm trường đại học sử dụng kết quả các kỳ thi này để tuyển sinh đầu vào, bên cạnh xét điểm thi tốt nghiệp THPT và một số phương thức khác. Thí sinh dự các kỳ thi riêng tăng từng năm nhằm gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học, theo Vnexpress.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-nao-su-dung-ket-qua-thi-danh-gia-nang-luc-cua-truong-dh-su-pham-ha-noi-a609938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan