+Aa-
    Zalo

    Những vai diễn để đời của "Ông nội quốc dân" Lee Soon Jae sau 60 năm lăn lộn ngành giải trí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Diễn viên gạo cội Lee Soon Jae đóng phim đầu tiên từ năm 1966, cho đến nay tuổi nghề của ông đã vượt ngưỡng 60 năm.

    Diễn viên gạo cội Lee Soon Jae đóng phim đầu tiên từ năm 1966, cho đến nay tuổi nghề của ông đã vượt ngưỡng 60 năm.

    Lee Soon Jae đã trải qua hai giai đoạn chuyển đổi của nghề diễn viên và đã phải làm quen với tác phong của người nổi tiếng từ rất lâu. Ông cho rằng, một người nổi tiếng - diễn viên không phải chỉ biết nuông chiều bản thân và đòi hỏi những "đặc quyền", mà phải luôn trong quá trình trau dồi không ngừng về kỉ luật lẫn kĩ thuật đóng phim.

    Gia đình là số 1

    Trong bộ phim "Gia đình là số 1" Lee Soon Jae là người đứng đầu trong gia đình họ Lee đồng thời là viện trưởng bệnh viện Châm cứu Đông y. Tuy là viện trưởng và là người có học vấn nhưng vì đã quá tuổi về hưu nên trình độ của ông không giỏi như cô con dâu, thường xuyên ngủ gật ở phòng làm việc vì không có bệnh nhân. Ông Lee là người bảo thủ, gia trưởng, thích bắt bẻ hay áp đặt người khác, rất coi trọng tiền bạc và đề cao tính tôn ti trật tự trong xã hội.

    Trong gia đình ông là người có quyền cao nhất, đôi lúc lại đưa ra những điều luật và tuyên bố vô lý nhưng không một ai dám cãi lại, ví dụ như việc bắt mỗi sáng Chủ nhật 5 người đàn ông nhà họ Lee phải mặc đồng phục đánh số để đi tập thể dục.

    Trái ngược với khi ở nhà, lúc ra đường ông lại câm như hến, không dám lên tiếng với ai hết. Ngoài ra, ông còn tỏ ra "lép vế" trước con dâu trưởng Park Hae-mi. Bởi mọi việc lớn nhỏ trong bệnh viện hầu hết đều do một tay cô con dâu này chu toàn hộ ông.

    Ông Lee có một "mối tình già" với người bạn thời cấp II Kyong-Hoa, chính việc này gây cho ông nhiều rắc rối với cả nhà, nhất là hai cậu con trai Joon-ha và Min-young. Bản chất ông Lee là một người cha thương con và có trách nhiệm với gia đình, sống tình cảm và tôn trọng quá khứ. Bên cạnh đó ông còn là người rất trẻ con và hiếu thắng, giống như khi chơi trò chơi cùng cả nhà ông nhất định phải đứng nhất, thậm chí chành chọe với cả cháu và bạn bè của cháu. Khi không đúng ý rất hay dỗi vặt.

    Nhân vật viện trưởng Lee cũng có nhiều thói quen kỳ cục, như đá vào chân hay đánh con cháu bằng cái muỗng ăn cơm mỗi khi thấy ngứa mắt, thích xem phim gợi cảm. Đôi lúc, bà vợ Na Moon-hee của ông hay giận dỗi vì tính tình ông hơi khô khan. Ông rất sợ người bạn từ hồi nhỏ của ông và bị bắt nạt cho tới hiện tại. Ông luôn gọi sai tên của Yoo-mi (bạn gái của Min-ho) thành Soo-mi, tuy Yoo-mi đã nhắc nhở với ông nhiều lần nhưng điều không có tác dụng. 

    Hoa nở muộn

    Khác với những phim khai thác về tình yêu khác, Hoa nở muộn chủ yếu khắc họa tình cảm giữa những người đã gần đất xa trời. Phim xoay quanh 2 chuyện tình nhẹ nhàng nhưng sâu đậm của 4 nhân vật với 4 hoàn cảnh khác nhau.

    Chuyện tình đầu tiên là giữa một ông già hay to tiếng Kim Man Seok (Lee Soon Jae) và bà lão thu gom phế liệu họ Song (Yoon So Jung). Hai người vô tình gặp nhau ở một sườn dốc và bắt đầu trò chuyện với nhau. Qua những lần trò chuyện, cả hai đều tìm thấy điểm đặc biệt của đối phương và xem người còn lại như bạn đời mình. Trong khi đó, chuyện tình thứ 2 lại xoay quanh một đôi vợ chồng già nhà ông Jang Kun Bong (Song Jae Ho). Ông làm việc ở bãi giữ xe và phải nuôi bà vợ (Kim Soo Mi) đang mang trong mình căn bệnh mất trí nhớ.

    Không lãng mạn cũng không cuồng nhiệt như tình yêu của tuổi trẻ, tình yêu trong Hoa nở muộn êm đềm nhưng tình nghĩa và khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

    Điều cha mẹ không kể

    Điều ba mẹ không kể (Romang) là câu chuyện về vợ chồng già Cho Nam Bong và Lee Mae Ja. Họ cùng mắc căn bệnh mất trí nhớ. Sau 45 năm chung sống, họ nhận ra thời gian đã khiến mình dần quên vài thứ, trong đó có những ký ức thanh xuân tươi đẹp. Vào những ngày cuối đời, họ cùng nhau tạo nên những kỷ niệm mới và tô đậm tình yêu của mình.

    Diễn viên gạo cội Lee Soon Jae đảm nhận vai Cho Nam Bong - một ông già cố chấp, cộc cằn làm nghề lái taxi. Vợ của ông, Mae Ja (Jung Young Sook) là một phụ nữ đơn giản, hiền lành và luôn hết lòng vì chồng con. Bỗng một ngày, Mae Ja xuất hiện những triệu chứng của căn bệnh mất trí nhớ tuổi già. Nam Bong quyết định đưa vợ vào viện dưỡng lão. Tuy nhiên, những ký ức về người vợ đã khiến ông rước bà trở về để chăm sóc. Từ đó, bà Mae Ja trở thành ưu tiên số một của ông. Không lâu sau, chứng mất trí nhớ tuổi già cũng "lây" qua ông lão Nam Bong. Hai người chăm sóc nhau và dặn dò bản thân không được quên đối phương. Họ cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc còn lại và chứng minh cho câu nói "ký ức phai mờ nhưng tình yêu còn mãi".

    Thông điệp phim thể hiện rõ từ trailer. Khi đến lúc cuối đời, con người mới kịp dừng lại và nhớ về câu hỏi "Ước mơ của anh là gì vậy?" và chúng ta đã thực hiện được ước mơ? Sau tất cả, chúng ta vẫn ở bên nhau và cùng viết tiếp những ký ức tươi đẹp bằng sức mạnh của tình yêu.

    Ngôi sao khoai tây

    Nổi danh nhờ sitcom Gia đình là số 1, đạo diễn Kim Byeong Wook và biên kịch Lee Young Chul gây bất ngờ khi tiếp tục bắt tay trong tác phẩm mới cũng thuộc thể loại sitcom - Ngôi sao khoai tây, có sự góp mặt của "người ông quốc dân" Lee Soon Jae.

    Ngôi sao khoai tây được xây dựng đầy khác biệt khi mỗi nhân vật trong phim đều sở hữu đất diễn riêng với những cá tính độc đáo và dường như không còn phân biệt chính - phụ. Bên cạnh đó, những rắc rối, tình cảnh éo le xoay quanh các thành viên trong gia tộc được xuất hiện một cách đều đặn, mới mẻ nhưng vẫn có cao trào, giúp mang đến những tiếng cười bất ngờ, mà đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa và cũng đầy suy ngẫm.

    Đặc biệt, tái ngộ với khán giả qua hình tượng ông nội đáng yêu vốn đã quen thuộc, quý ông Lee Soon Jae tiếp tục khiến người xem bất ngờ bởi khả năng diễn xuất đầy biến hóa và nét cuốn hút rất tự nhiên trong từng phân đoạn. Bằng biểu cảm dí dỏm, lời thoại hài hước của một người chủ gia tộc có vẻ ngoài đạo mạo nhưng tính cách trẻ con, suốt ngày mải mê tranh cãi với con dâu nhưng kỳ thực lại đầy tình cảm, ấm áp… nam diễn viên kỳ cựu một lần nữa chứng minh sức hút khó cưỡng của một "người ông quốc dân" được hàng triệu khán giả yêu mến.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vai-dien-de-doi-cua-ong-noi-quoc-dan-lee-soon-jae-sau-60-nam-lan-lon-nganh-giai-tri-a329130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan