+Aa-
    Zalo

    Những vấn đề thường gặp ở phụ nữ sau sinh và bí quyết chăm sóc nhất định phải biết để tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sau sinh là giai đoạn mà phụ nữ phải chịu nhiều sự thay đổi của cơ thể nhất, chính vì thế đây là giai đoạn chị em nên quan tâm nhiều hơn đến cơ thể của mình.

    (ĐS&PL) Sau sinh là giai đoạn mà phụ nữ phải chịu nhiều sự thay đổi của cơ thể nhất, chính vì thế đây là giai đoạn chị em nên quan tâm nhiều hơn đến cơ thể của mình. Ngoài vóc dáng, làn da thì việc chăm sóc vùng kín sau sinh cũng là vấn đề vô cùng quan trọng để giúp phái đẹp sống vui khỏe, tránh gặp các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

    Điểm qua một số vấn đề thường gặp của phụ nữ sau sinh

    Khô âm đạo

    Thông thường âm đạo được giữ ẩm và khỏe mạnh là nhờ sự tiết ra chất dịch nhầy ở cửa tử cung nhờ hormon Estrogen, chất dịch này có tác dụng làm bôi trơn âm đạo giữ cho âm đạo không bị khô, giúp bảo vệ các mô âm đạo khỏi bị tổn thương và tránh nhiễm trùng trong quá trình sinh hoạt vợ chồng. Sau khi sinh, đa phần hàm lượng hormon Estrogen ở nhiều chị em giảm xuống nhiều. Dấu hiệu chung của bệnh là chất dịch nhờn ở âm đạo ít, trong quá trình quan hệ có cảm giác nóng rát, đau và khó quan hệ, điều này gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

    Vùng kín bị thâm đen

    Vùng kín thâm đen là tình trạng khá phổ biến ở chị em sau sinh. Vùng kín bị thâm đen do quá trình chuyển dạ, thành tử cung và cửa âm đạo phải co giãn hết sức để khiến em bé có thể dễ dàng lọt qua. Chính vì thế, nó không còn hồng hào, săn khít như ban đầu.

    Hơn nữa hormone sinh dục nữ suy giảm mạnh làm gia tăng các gốc tự do và đẩy mạnh quá trình sản sinh hắc tố Melanin làm khiến chỗ ấy bị thâm sạm.

    Nhiều chị em cảm thấy mất tự tin khi vùng kín sau sinh của mình thâm đen, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và đời sống hằng ngày.

     Vùng kín nặng mùi hơn

     Vùng kín có mùi sau sinh là do sự thay đổi nội tiết và sự mất cân bằng pH âm đạo giai đoạn nhạy cảm này tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men xâm nhập gây ra mùi hôi vùng kín kéo theo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

    Vùng kín nặng mùi hơn làm phụ nữ mất tự tin và khó chịu

    Chăm sóc vùng kín sau sinh như thế nào?

    Vệ sinh đúng cách

    Chăm sóc cửa mình sau sinh luôn sạch sẽ, chống nhiễm trùng là điều cực kì cần thiết sau khi bị rạch tầng sinh môn. Rửa nhẹ nhàng vùng kín với dung dịch vệ sinh phù hợp rồi sau đó lau khô bằng khăn mềm, sạch ít nhất 3 lần/ngày. Cách rửa cũng rất quan trọng để tránh bị nhiễm trùng, trước tiên là rửa âm hộ và hai âm môi, sau đó mới đến hậu môn. Không nên rửa từ hậu môn rồi mới đến âm hộ để tránh đưa những chất bẩn từ hậu môn sang âm đạo. Trong vòng 6-8 tuần sau khi sinh cần tránh không sinh hoạt vợ chồng.

    Thay băng vệ sinh thường xuyên

    Khi sản dịch chảy ra, cần lưu ý cứ sau 4 giờ nên thay băng vệ sinh để vùng kín luôn được khô ráo. Và đặc biệt, nên lựa chọn các loại băng dễ thấm hút, không dùng loại có mùi thơm và khi vệ sinh nên sử dụng nước ấm. Thời gian này, cũng không được tự ý rửa âm đạo. Để vết thương vùng tầng sinh môn mau lành, nên chọn mặc loại quần áo thoáng mát, rộng rãi, đặc biệt quần lót phải là loại thật thoáng, sạch.

    Tránh mặc quần quá chật

    Sau khi sinh, phụ nữ nên ưu tiên những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát. Chúng không chỉ giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, mà còn hạn chế những tiếp xúc không cần thiết giữa quần áo và “vết thương”. Đặc biệt, tránh mặc quần lót quá chật, bó sát vào người nhằm tránh nguy cơ bị viêm nhiễm, nấm vùng kín hay thậm chí còn bị viêm đường tiết niệu

    Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp

    Trải qua quá trình sinh nở, vùng tam giác vàng của phái đẹp đã phải chịu nhiều tổn thương, từ đó trở nên vô vùng nhạy cảm. Vì lẽ đó, lúc này phụ nữ sau sinh nên chọn các sản phẩm vệ sinh có nguồn gốc từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm chứa thành phần hóa học gây tổn thương vùng kín.

    Sau sinh nên dùng dung dịch vệ sinh nào?

    Theo chia sẻ của Chuyên gia cao cấp chuyên khoa II Trương Thị Xuân Hòa, Phó Giám đốc bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương cho biết: “Vùng kín của chị em phụ nữ sau sinh vô cùng nhạy cảm, do đó, cần có các biện pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách tránh làm cho âm đạo bị tổn thương, đồng thời sử dụng dung dịch phụ nữ đạt chuẩn, có nguồn gốc tự nhiên và đã được Bộ Y tế cấp phép. Khi thăm khám bệnh nhân, tôi vẫn thường khuyên bệnh nhân nên dùng Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ. Đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường có thành phần Nano nghệ và Berberin. Sản phẩm sử dụng Nano nghệ trong điều chế sản phẩm. Trên dây chuyền hiện đại, curcumin được tách dưới dạng hạt siêu nhỏ, kích thước chỉ từ 50 – 70 nm giúp hấp thụ hoạt chất trên da lên tới 80%, tan 100% trong nước, đem lại nhiều tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch và làm đẹp cho vùng kín, đặc biệt hiệu quả với các trường hợp viêm nhiễm, nấm ngứa. Berberin với khả năng kháng viêm vượt trội, tiêu diệt các mầm mống gây bệnh mà vẫn cực kỳ lành tính với vùng da nhạy cảm nhất và chiết xuất rễ cây ngưu bàng giúp lưu thông máu đến bề mặt da, cải thiện chất lượng, kết cấu của da, đặc biệt còn chứa các chất chống oxy hóa- thành phần “vàng” cho làn da vùng kín luôn hồng hào, tránh thâm sạm. Thành phần Chanh tây, tinh thể bạc hà giúp khử mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát tuyệt đối cho vùng kín.”

    Liệu trình sử dụng sản phẩm Gel X2 Nano nghệ nhà sản xuất khuyên dùng:

    - 3 tới 5 ngày đầu khi sử dụng, tình trạng hôi và ngứa giảm hẳn, cảm giác thoáng mát.

    - Sau 3 tới 4 tuần, dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, "cô bé" sạch sẽ và có mùi thơm. Âm đạo không còn khô, khi quan hệ tình trạng đau rát không còn.

    - Sau 3 tháng, cơ thể thay đổi rất tích cực, nhất là vùng kín. Nhìn bằng mắt thường thấy chỗ ấy hồng và khít, sờ bằng tay hai môi bé cũng co lại.

    - Đến tháng thứ 5, cô bé trở nên hồng hào, se khít hơn, không còn tai tái, thâm sạm

    Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đang có giá bán là 220.000đ/lọ. So với nhiều sản phẩm khác thì giá thành này thuộc loại cao. Tuy nhiên, X2 Nano Nghệ thuộc loại gel, mỗi lần dùng chỉ cần rất ít, nếu quy đổi giá tiền thì mỗi ngày chỉ cần chi trả hơn 1.000đ cho mỗi lần dùng. Mỗi lọ có thời gian sử dụng trong khoảng 6 tháng. Bởi vậy, khi đưa lên bàn cân kinh tế thì sản phẩm lại giúp tiết kiệm một khoản đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân.

    Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ là một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp dành cho mọi đối tượng, được chiết xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

     “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

     Website: https://cocayhoala.vn/

     Hotline: 1900 633 385

     Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

     Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-van-de-thuong-gap-o-phu-nu-sau-sinh-va-bi-quyet-cham-soc-nhat-dinh-phai-biet-de-tranh-cac-benh-phu-khoa-nguy-hiem-a315219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.