+Aa-
    Zalo

    Những vụ án hiếp dâm ám ảnh (kỳ 4): Mặc cô giáo trẻ khóc xin, 5 nam sinh vẫn thay nhau hãm hiếp

    (ĐS&PL) - Đang soạn giáo án, một cô giáo trường tiểu học bị 5 đối tượng là học sinh lớp 9, lớp 10 khống chế, thay nhau thực hiện hành vi đồi bại.

    Mặc cho cô giáo trẻ khóc xin, 5 nam sinh vẫn thay nhau hãm hiếp

    Sự việc đau lòng xảy ra tại bản Suối Bon, xã vùng cao Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La hồi cuối năm 2015 và được đưa ra xét xử vào cuối năm 2016. Đáng chú ý, tại thời điểm gây án, phần lớn hung thủ đều là học sinh, vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường.
    nhung vu an hiep dam am anh ky 4 mac cho co giao tre khoc xin 5 nam sinh van thay nhau ham hiep

    Nhóm đối tượng đã thay nhau hãm hiếp cô H. Ảnh minh họa

     
    5 bị cáo gồm: Bàn Văn H., Bàn Văn H., Bàn Văn S., Bàn Văn D. và Lý Văn H., tất cả đều rất trẻ, trú tại bản Suối Bon, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Còn nạn nhân là cô giáo N.T.H, SN 1988.

    Theo cáo trạng của VKSND huyện Vân Hồ, khoảng 22h ngày 24/12/2015, sau khi đã uống rượu, H., H., S., D. đến điểm trường Tiểu học Suối Bon chơi. Thấy chị N.T.T. đang ngồi soạn bài tại phòng học, nhóm người này đã vào ngồi nói chuyện với cô T. và có ý đồ sàm sỡ.

    Sau khi mọi người đi ra ngoài, H. đã ôm và sàm sỡ, cô T. chống cự đẩy ra và tát H.. H. đã kéo cô T. xuống nền nhà và thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, H., S., D. đến và dùng vũ lực khống chế rồi lần lượt thực hiện hành vi đồi bại với cô T..

    Lúc này, Lý Văn H. đi ngang qua thấy lớp học đang sáng đèn thì bị tắt nên đẩy cửa vào xem. Thấy S. và H. đang giữ cô T., Lý Văn H. cũng thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Sau khi gây án các đối tượng bỏ đi, còn cô giáo T. cũng lập tức viết đơn trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

    Ngày 25/12/2015, Cơ quan CSĐT công an huyện Vân Hồ đã khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ án, phát hiện, thu giữ 1 thắt lưng giả da màu vàng, 1 chiếc áo màu trắng và 1 quần bò màu đen của cô T..

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bàn Văn H. 3 năm 6 tháng tù giam, Bàn Văn H., Bàn Văn S., Bàn Văn D. mỗi người 26 tháng tù giam và Lý Văn H. 24 tháng tù giam về tội hiếp dâm.

    Trước đó, xung quanh vụ việc này, bà Vũ Thị Mận , Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lóng Luông cho biết, trong 5 đối tượng hãm hãm hiếp cô H. có 4 học sinh, còn một ở ngoài. Đây đều là con em ở trong bản và có quen biết với cô H..

    Bà Mận cho biết thêm 5 thanh niên này không phải là những đối tượng hư hỏng, bản chất hiền lành, là người dân tộc Dao nên còn nhiều hạn chế trong nhận thức pháp luật. Nói về cô giáo bị hãm hại, bà Mận thông tin thêm: "Cô giáo H. rất hiền lành, có 1 đời chồng nhưng đã ly dị. Cô có 1 đứa con 3 tuổi nhưng hiện giờ đang ở với ông bà nội.”.

    Cụ bà 90 tuổi bị hiếp dâm, cướp tài sản

    Ngày 29/6/2011, TAND huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử đối tượng Cao Ngọc Ánh và đồng bọn về hành vi cướp của và hiếp dâm cụ bà 90 tuổi.

    nhung vu an hiep dam am anh ky 4 mac cho co giao tre khoc xin 5 nam sinh van thay nhau ham hiep
     Các đối tượng (từ trái qua): Ánh, Thông và Vương. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Theo cáo trạng, khoảng 20h30  ngày 17/2/2011, Phạm Huy Thông chở Trần Đại Vương và Cao Ngọc Ánh (cả 3 đều SN 1992 và cùng trú tại xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đến nhà cụ S. (90 tuổi, trú ở xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang).

    Ánh đột nhập vào nhà cụ S., dùng khăn tắm trói tay và cắt vải màn bịt mặt, rồi dùng dao nhọn khống chế, đòi cụ S. đưa tiền và vàng. Trong quá trình cướp tài sản, đối tượng này còn có hành vi hiếp dâm và hành hung cụ S..

    Sau 3 ngày truy xét, Công an huyện Vũ Quang đã điều tra làm rõ và triệu tập 3 đối tượng trên. Các đối tượng khai nhận, sau khi gây án, 3 đối tượng trên rủ nhau ra bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân "chơi gái", sau đó bán vàng tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

    Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ được gần 9 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng 3 chỉ và 2 con dao (kiểu dao bầu), 2 mảnh khăn che mặt của đối tượng là tang vật vụ án.

    Tại phiên tòa ngày 29/6/2011, HĐXX tuyên phạt Cao Ngọc Ánh 8 năm tù về tội "Cướp tài sản" và 3 năm tù về tội "Hiếp dâm", tổng cộng 2 tội danh là 11 năm tù; tuyên phạt Phạm Huy Thông 7 năm tù về tội "Cướp tài sản" và Trần Đại Vương 15 tháng tù về 2 tội danh "Không tố giác tội phạm" và "Tiêu thụ của gian do người khác phạm tội mà có". Ngoài ra, các đối tượng trên còn phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân hơn 11 triệu đồng và trả lại số tiền đã cướp của nạn nhân.

    Ngày 25/3/2015, TAND tỉnh Quảng Nam xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 2 bị cáo Lê Vững (SN 1997), Phạm Quốc Công (SN 1995, cùng trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) mỗi bị cáo 7 năm tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em.

    nhung vu an hiep dam am anh ky 4 mac cho co giao tre khoc xin 5 nam sinh van thay nhau ham hiep 1
    Do đã uống nhiều bia nên T. say bất tỉnh. Chính vì vậy, 2 “yêu râu xanh” đã nảy sinh ý định hiếp dâm. Ảnh minh họa

    Kết quả điều tra cho thấy, ngày 6/2/2013, một nhóm thanh niên trong đó có Vững, Công và T. (SN 1997) cùng ăn giỗ tại xã Tam Lộc. Sau khi ăn uống, nhóm thanh niên này rủ nhau đi hát karaoke và tiếp tục uống rượu.

    Do uống nhiều bia rượu nên T. say xỉn. Thấy vậy, một người trong nhóm tên Nguyễn Hữu Dương chở T. về nhà mình gần đó để nghỉ rồi quay lại quán karaoke.

    Tuy nhiên, thấy bạn say xỉn không biết gì, Vững nổi thú tính nên đã mượn xe của Dương rồi rủ Công đến nhà Dương để giở trò đồi bại.

    Đến nơi, thấy không có ai ở nhà, T. lại nằm trên giường trong tình trạng mê mệt nên Vững sờ soạng khắp người nạn nhân.

    Thấy thiếu nữ không phản ứng gì, tên "yêu râu xanh" này rủ Công chở nạn nhân ra nghĩa trang để tiếp tục "mây mưa".

    Được sự ủng hộ của bạn, Vững lái xe còn Công ngồi ôm T. để đi ra nghĩa trang vắng người gần đó.

    Đến nơi, 2 đối tượng bế thiếu nữ vào trong rồi Vững thực hiện hành vi hiếp dâm trong khi Công đứng đằng xa canh gác. Sau khi thoả mãn dục vọng, Vững đi ra mua thuốc lá để Công vào "hành sự".

    Tuy nhiên, đúng lúc Công đang định giở trò đồi bại thì nạn nhân liên tục nôn mửa nên y không thực hiện được hành vì của mình.

    XEM THÊM: Những vụ án hiếp dâm ám ảnh (kỳ 2): 200.000 video, hơn 4 triệu tấm ảnh tố cáo hành vi thú tính của người bố với con gái

    Những vụ án hiếp dâm chấn động dư luận (kỳ 1): Cô gái bị cha ruột hãm hiếp 3000 lần, hạ sinh 7 đứa trẻ

    Những vụ án đau lòng (kỳ 3): Hồi ức đau đớn của bé gái 10 tuổi bị bắt cóc, bị xâm hại hơn 3.000 ngày

    Về phần Vững, định đi mua thuốc lá rồi quay lại tiếp tục quan hệ tình dục với nạn nhân nhưng do người dân địa phương nghi ngờ thái độ nên đã tiếp cận, phát hiện vụ việc. Lúc này, hoảng sợ vì bị bại lộ, Vững và Công tháo chạy.

    Cách phòng ngừa,ứng phó với tội phạm hiếp dâm

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, theo Thượng tá, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học, để phòng ngừa và ứng phó với tội phạm hiếp dâm, người phụ nữ phải luôn có ý thức về sự an toàn của bản thân, tạo lối sống lành mạnh, ăn mặc đứng đắn, không dễ dãi trong các mối quan hệ... 

    "Đừng tự đưa mình vào hoàn cảnh dễ làm phát sinh tội phạm, như: hạn chế tối đa việc đi lại một mình vào buổi tối, ở những nơi vắng vẻ. Nếu có công việc buộc phải đi lại những khu vực nguy hiểm đó, phải luôn đề cao cảnh giác, chuẩn bị sẵn tâm thế đối phó khi có tình huống xảy ra", vị chuyên gia chia sẻ.

    Theo ông Hiếu, khi thấy có dấu hiệu bị đối tượng lạ đeo bám, trong hoàn cảnh trời đã tối, lộ trình phía trước phải đi qua các khu vực, đoạn đường vắng vẻ, tốt nhất hãy dừng xe, hoặc rẽ vào quán xá bên đường, rồi gọi điện cho bạn bè, người thân đến đón, nếu không có hãy tìm chỗ nghỉ.

    "Đừng cố gắng mạo hiểm với hy vọng không có chuyện xấu xảy ra", ông Hiếu nói.

    Ngoài ra, lời khuyên của Thượng tá Đào Trung Hiếu là tuyệt đối không nên gặp gỡ, tiếp xúc với người lạ tại những nơi riêng tư, nhạy cảm như trong phòng ở, nhà nghỉ, khách sạn.

    Trong trường hợp bắt buộc phải gặp, thì nên hẹn khách tại những nơi đông người như phòng lễ tân, phòng khách.

    "Với nam giới quen biết mà buộc phải đưa anh ta vào phòng nghỉ (do bị say rượu hay cảm, ốm…) cần kêu gọi sự giúp đỡ của nhân viên. Không nên tự mình đưa người vào phòng. Nhiều đối tượng dùng thủ đoạn giả vờ say rượu hay bị ốm, cảm… để dụ phụ nữ đưa mình vào phòng rồi bất ngờ dùng vũ lực đè bẹp sự kháng cự để thực hiện hành vi hiếp dâm", chuyên gia tội phạm học nói.

    Thục Hiền (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-hiep-dam-am-anh-ky-4-mac-co-giao-tre-khoc-xin-5-nam-sinh-van-thay-nhau-ham-hiep-a599011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan