+Aa-
    Zalo

    Những vụ rắn xổng chuồng khiến người dân kinh hãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc sống của nhiều người dân trên thế giới không ít lần bị xáo trộn bởi những đàn rắn xổng chuồng hoặc “xâm lăng” từ tự nhiên.

    (ĐSPL) – Cuộc sống của nhiều người dân trên thế giới không ít lần bị xáo trộn bởi những đàn rắn xổng chuồng hoặc “xâm lăng” từ tự nhiên.
    Người dân Trung Quốc chạy trốn rắn hổ mang xổng chuồng
    Ngôi làng Xianling (tây nam Trùng Khánh) trở nên vắng lặng vào những ngày đầu tháng 9/2010. Người dân làng đã phải đi sơ tán sau khi phát hiện một đàn rắn hổ mang mới nở đã trốn thoát khỏi lồng ấp và tràn ra ngoài. Rắn bò vào nhà bếp, nhà vệ sinh, trườn trước sân trong sự hoảng sợ của người dân.
    Những vụ rắn xông chuồng khiến người dân kinh hãi

    Một con răn bò bên cạnh lối đi ven sông.

    Theo báo McClatchy, chủ nhân của số rắn này là ông Cai Yong. Việc nuôi ấp 3.000 trứng rắn hổ mang trái phép diễn ra tại một ngôi trường bỏ hoang, lồng ấp làm tạm bợ bằng ván ép, gạch và vải lưới. Cai dự định sẽ chiết nọc độc để bán cho các cơ sở chế biến thuốc cổ truyền. Tuy nhiên, điều ngoài dự kiến của ông là hàng trăm rắn đã bò ra ngoài từ một lỗ trong buồng ấp.
    Wang Yunping, quan chức kiểm lâm địa phương, nói chính quyền đã nỗ lực trấn an người dân rằng lũ rắn còn rất nhỏ. Sau gần 2 tuần, cơ quan y tế chưa ghi nhận trường hợp người dân nào bị rắn cắn. CNN cho biết một đội chuyên gia bắt rắn đã đến hiện trường để xử lý vụ việc. Họ bắt lại phần lớn lũ rắn xổng chuồng và giết một số con. Hàng nghìn con rắn còn lại của Cai Yong được chuyển đến một phòng thí nghiệm nuôi giống tại Quảng Tây.
    Hơn 140.000 con rắn “xâm chiếm” thị trấn ở Mỹ
    Đầu tháng 7/2014, người dân ở Naperville, ngoại ô Chicago, bang Illinois (Mỹ) đã tá hỏa khi phát hiện hàng nghìn con rắn xuất hiện trong thị trấn. Rắn bò khắp nơi, trong công viên, trên đường phố, gốc cây ở vỉa hè, thậm chí ngay trong sân vườn. Chúng dường như vừa thức giấc sau một kỳ ngủ đông dài. 
    Người dân hết sức lo lắng bởi lũ rắn không hề tỏ ra sợ hãi con người, cô Nacy Quigley, một người dân địa phương cho biết. Người giao hàng cho Nancy khi trông thấy lũ rắn đã tỏ ra rất sợ hãi. "Anh ấy bỏ kiện hàng xuống đất và chạy về xe tải ngay lập tức".
    Nancy đã sống ở thị trấn hơn 19 năm nhưng cô nói chưa bao giờ thấy rắn xuất hiện nhiều như vậy. Cơ quan kiểm soát động vật Naperville (NAC) ước tính khoảng 142.000 con rắn hoành hành ở thị trấn khi đó. 
    Những vụ rắn xông chuồng khiến người dân kinh hãi

    Rắn hổ mang bạch tạng xổng chuồng ở Mỹ.

    Có 4 loài rắn độc sinh sống ở bang Illinois, trong đó có hai loại rắn chuông. Tuy nhiên, NAC cho biết phần lớn lũ rắn ở Naperville đều là rắn không mang nọc độc. Dẫu vậy, ông David Drake, một chuyên gia về rắn, khuyến cáo người dân không nên đến gần hay khiêu khích chúng để tránh bị rắn tấn công, trong trường hợp xấu thì họ có thể "chọc giận" nhầm một con rắn độc.
    Video tham khảo:
    Cách xua đuổi và sơ cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn
    Người dân Australia bỏ nhà cửa vì rắn độc
    Trong trận lũ nghiêm trọng vào tháng 4/2011, khoảng 75.000 dân ở Brisbane, bang Queensland (Australia) phải đối mặt với cơn ác mộng khác: đàn rắn theo dòng nước tiến về thành phố. Chúng tìm chỗ khô ráo để ẩn náu trong mùa lũ. 
    Một nhân chứng nói rằng, anh trông thấy con rắn dài tới 2 m ngay giữa trung tâm thành phố. Theo người dân, trong đàn rắn có cả những con rắn độc thuộc loại rắn hổ như rắn nâu, rắn đen bụng đỏ, treo mình trên những cành cây hoặc trốn trong các góc nhà. "Tôi phải đóng kín tất cả các cửa để lũ rắn không thể vào nhà. Mẹ tôi suýt chết vì một con rắn nâu", Suzanne Miller, chủ một quán rượu, cho biết. 
    Giám đốc cơ quan khẩn cấp tiểu bang, ông Scott Mahaffey, cảnh báo người dân phải hết sức cẩn thận vì đàn rắn rất hung tợn. "Chúng đang trong mùa giao phối nhưng buộc phải rời tổ, do vậy lũ rắn rất dễ kích động". Khoảng 200 người buộc phải sơ tán khỏi nhà để tránh loài bò sát này.
    Những vụ rắn xông chuồng khiến người dân kinh hãi

    Nữ quân nhân Mỹ cầm trên tay con rắn cây nâu.

    Đảo Guam khốn khổ vì rắn cây nâu
    Các nhà khoa học Mỹ đã phải sử dụng đến chuột chết tẩm thuốc độc rải rác vào các cánh rừng trên đảo Guam để ngăn chặn nạn rắn cây nâu hoành hành trên đảo này hơn 60 năm qua. Phần lớn những loài chim bản địa trên đảo đã tuyệt chủng vì trở thành mồi cho rắn. Rắn cây nâu thường dài khoảng 1 m, nhưng có thể đạt đến chiều dài tối đa đến 3 m.
    Hiện khoảng 2 triệu con rắn sống trên đảo, chúng ăn thịt động vật, tấn công người dân và thậm chí làm đứt đường dây điện khi di chuyển, theo hãng tin AP. Rắn cây nâu là loài rắn có nọc độc, nhưng không đủ mạnh để gây chết người. 
    Một báo cáo năm 2010 của Trung tâm nghiên cứu động vật hoang dã Mỹ cho biết loài rắn này có thể gây thiệt hại kinh tế khoảng gần 500 triệu USD đến hơn 2 tỷ USD mỗi năm nếu chính quyền không có biện pháp kiểm soát hiệu quả. Những thiệt hại được tổng hợp từ các yếu tố như cúp điện diện rộng, suy giảm du lịch, chi phí điều trị cho người bị rắn cắn.
    "Không có nơi nào trên thế giới đối mặt với vấn đề vì rắn như ở Guam", Daniel Vice, đại diện Bộ Nông nghiệp Mỹ phụ trách khu vực các quần đảo Thái Bình Dương, than thở.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-ran-xong-chuong-khien-nguoi-dan-kinh-hai-a71172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan