+Aa-
    Zalo

    Những ý tưởng làm đẹp thân thiện với môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chị em phụ nữ cũng có rất nhiều cách làm đẹp thân thiện với môi trường.

    (ĐSPL) – Chị em phụ nữ cũng có rất nhiều cách làm đẹp thân thiện với môi trường.

    Tắm vòi hoa sen

    Thời tiết ngày một nóng, nhiều người đã lựa chọn cách giải nóng bằng cách tắm nhiều lần trong một ngày. Một lượng lớn nước được tiêu thụ cho việc này. Tắm vòi sen đem lại sự sảng khoái, thoái mái cho mỗi người. Không chỉ vậy, sức mạnh của các tia nước nhỏ sẽ giúp vòng 1 của chị em phụ nữ thêm săn chắc. 

    Những ý tưởng làm đẹp thân thiện với môi trường

    Mỗi lần tắm 7 phút với vòi sen chảy mạnh có thể tốn đến 98 lít nước trong khi mỗi lần tắm 4 phút với vòi sen chảy vừa phải chỉ tốn 36 lít nước. Vì vậy, bạn nên tiết kiệm nước trong khi tắm. Ngoài ra, việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày là không cần thiết, thậm chí có thể gây hư hại mái tóc của bạn.

    Dùng muối Epsom

    Từ lâu, muối Epsom như là một phương thuốc tự nhiên cho một số bệnh, muối Epsom có ​​nhiều lợi ích sức khỏe cũng như làm đẹp, sử dụng trong gia đinh và làm vườn. Một bồn tắm muối Epsom được biết đến để làm giảm đau và giảm viêm, làm cho nó có lợi trong điều trị đau bắp thịt, hen phế quản và chứng đau nửa đầu. 


    Ngoài ra, nó đã được biết đến để chữa lành vết cắt và giảm đau nhức từ khi sinh con. Trộn muối Epsom với nước nóng và áp dụng lên vùng cần điều trị để có được sự thoải mái nhẹ nhàng. Đó thực sự là cách làm đẹp hiệu quả mà không hề tốn kém.

    Tinh dầu

    Tinh dầu là một trong những cách thư giãn và giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu có khản năng giúp chị em chăm sóc da, chăm sóc tóc. Tùy theo nhu cầu mà bạn có những lựa chọn hợp lý. Tinh dầu đinh hương thường được khuyên dùng cho chăm sóc da, đặc biệt là những người bị mụn trứng cá. Dầu dừa tốt cho tóc và là dầu massage tuyệt vời cho da. Dầu hoa oải hương được dùng điều trị rối loạn da khác nhau như mụn, nếp nhăn, bệnh vẩy nến và viêm da.


    Các sản phẩm hương liệu tự nhiên vừa thân thiện với môi trường vừa có mùi thơm đặc trưng, tỏa lan mạnh mẽ trong không khí.

    Tái sử dụng chai lọ trong nhà


    Thay vì mua những chai lọ nước rửa tay mới thì bạn có thể dùng lại những lọ đó, bằng cách mua các túi chứa loại nước rửa bạn cần dùng. Tùy theo số lượng bồn rửa trong nhà mà bạn cần bao nhiêu chai như vậy.

    Tự tay tạo ra các sản phẩm làm đẹp

    Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo những sản phẩm làm đẹp cho bản thân. Với cách “tự biên tự diễn” như vậy, bạn có thể pha trộn những hương liệu mà bạn thích. Ngoài bánh xà phòng, son dưỡng môi, bạn cũng có thể làm các sản phẩm dưỡng tóc cho mình. Đây cũng chính là cách mà bạn xả mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng.


    Nếu bạn không có thời gian để tạo ra những sản phẩm làm đẹp, bạn vẫn có thể sở hữu chúng bằng cách đến các cửa hàng handmade. Không khó để có một địa chỉ có các sản phẩm làm đẹp tự nhiên.

    Dùng xà phòng bánh


    Nếu bạn thực sự muốn thân thiện với môi trường thì không nên mua những lọ nhựa chứa nước rửa tay mà thay vào đó là dùng xà phòng bánh. Sử dụng thanh xà phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể. Khi đó, bạn không chỉ tiết kiệm được các khoản chi tiêu hằng ngày mà bạn còn góp phần giúp cho hành tinh thêm xanh, sạch.

    Chi tiêu ít hơn cho việc mua sắm

    Bạn có thể đến các cửa hàng second-hand để sắm cho mình một bộ váy áo. Dù là quần áo đã qua sử dụng nhưng cũng có rất nhiều đồ đẹp và độc. Nếu cần một chiếc váy thướt tha cho buổi tiệc, bạn hoàn toàn có thể thuê chúng ở một cửa hàng, thay vì phí tiền mua rồi lại chỉ dùng 1 lần.


    Bạn cũng có thể mượn tạm bộ đồ nào đó từ bạn bè của bạn nếu bạn cảm thấy không phiền. Đó chính là một cách tiết kiệm thông minh.

    Đến các hội trợ mua sản phẩm thương mại

    Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy mua các sản phẩm thương mại ở các hội chợ. Những ngày đó, các sản phẩm sẽ được giảm giá đáng kể, thậm chí sale đến 70-80\% hoặc có nhiều mặt hàng đồng giá cho bạn lựa chọn.

    Mặt khác, những mặt hàng ở đây cũng có nhãn mác, nguồn gốc xuất xử rõ ràng nên bạn không cần lo lắng về mức độ an toàn của chúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-y-tuong-lam-dep-than-thien-voi-moi-truong-a34634.html
    Bí quyết làm đẹp da từ cà chua

    Bí quyết làm đẹp da từ cà chua

    (ĐSPL) - Một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày đó là cà chua, bởi cà chua chứa rất nhiều vitamin C, E và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Không những thế, trong cà chua còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.rn

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết làm đẹp da từ cà chua

    Bí quyết làm đẹp da từ cà chua

    (ĐSPL) - Một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày đó là cà chua, bởi cà chua chứa rất nhiều vitamin C, E và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Không những thế, trong cà chua còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.rn