+Aa-
    Zalo

    Niềm tin của người vợ tìm chồng đã 10 năm mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Gần 10 năm tìm chồng gần như trong vô vọng, mặc cho tòa án đã ra quyết định anh Phạm Quốc Hưng đã chết.

    Đã gần 10 năm từ khi chồng mất tích chị Nguyễn Thị Thắm chưa bao giờ thôi hi vọng dù là nhỏ nhoi rằng người chồng thân yêu của chị vẫn còn sống và một ngày nào đó sẽ trở về với gia đình bé nhỏ của chị. Nơi chị và các con vẫn luôn chờ mong anh sẽ trở về.

    Anh Phạm Quốc Hưng chụp ảnh với bố đẻ hồi còn trẻ; Ảnh do nhân vật cung cấp

    Kể về câu chuyện của cuộc đời mình chị Thắm bồi hồi nhớ lại. Năm 2002 sau thời gian tìm hiểu anh Hưng và chị Thắm đã quyết định “về chung một nhà” một lễ thành hôn được cử hành với đôi trẻ. Tuy cuộc sống lúc đó còn nhiều khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn luôn yêu thương nhau. Anh Hưng là một người sống nội tâm và kín đáo nhưng với chị anh là một người chồng yêu vợ và biết chăm lo cho gia đình.

    Kết quả là của tình yêu của hai người đã đơm hoa kết trái với bé gái đầu lòng cháu Phạm Mỹ Duyên sinh ngày 26/6/2004 và bé trai cháu Phạm Hồng Phú  sinh ngày 31/1/2006.

    Chị Nguyễn Thị Thắm vợ anh Hưng và 2 con Duyên và Phú; Ảnh do nhân vật cung cấp

    Nhưng than ôi ngày tháng hạnh phúc với chị chẳng được bao lâu. Vào ngày 28/2/2010 anh tạm biệt gia đình đi làm như bao ngày khác. Chị Thắm không thể ngờ đấy lại là ngày cuối cùng anh chị được ở bên cạnh nhau, anh Hưng ra đi và không về nữa.

    Dù gần 10 năm đã trôi qua nhưng chị Thắm vẫn nhớ như in sau 2 ngày anh bỏ đi ngày có người đến gửi cho chị bức thư anh gần như tuyệt mệnh là lời nhắn nhủ cuối cùng của anh cho gia đình.

    Chị Thắm kể rằng 2 ngày sau khi anh Hưng bỏ nhà đi, chủ nhà nghỉ Phương Nga trên đường Đặng Xuân Bảng, TP. Nam Định đến nhà và đưa cho chị lá thư của anh. Trong thư anh Hưng nói rằng đầu óc mình đã rối bời và không nhớ gì trong quá khứ. Anh xin lỗi gia đình, bố mẹ và vợ con. Anh mong bố mẹ anh sẽ yêu thương vợ con anh nhiều hơn khi anh không còn bên cạnh nữa.

    Được biết sau khi rời khỏi nhà anh Hưng đi đến phòng tại nhà nghỉ Phương Nga trên đường Đặng Xuân Bảng khoảng 3 ngày. Tuy nhiên khoảng một ngày sau anh Hưng rời nhà nghỉ vào lúc 1 giờ sáng nói rằng đi ăn đêm nhưng sau đó không về nữa. Nhân viên của nhà nghỉ sau đó kiểm tra phòng thì phát hiện anh Hưng bỏ lại 1 chiếc áo phao, 1 chứng minh thư nhân dân, 1 điện thoại di động và một lá thư nhờ gửi cho gia đình. Điều đáng nói sau khi phát hiện tài sản và thư của anh Hưng để lại khoảng 2 ngày sau nhà nghỉ này mới liên lạc và thông báo cho gia đình chị Thắm biết anh Hưng đã mất tích.

    Cho đến giờ chị Thắm vẫn không thể hiểu nổi tại sao ngày đó chồng chị lại bỏ đi không một lý do. Chị cho biết thời điểm đó vợ chồng chị vẫn đang sống cuộc sống yên bình và hạnh phúc. Anh đang làm nhân viên kinh doanh của công ty CP bia Nada với thu nhập ổn định và không xích mích hay nợ nần bất kì một ai để anh có thể nghĩ quẩn đến mức tìm đến cái chết.

    Từ ngày anh Hưng biệt tích chị Thắm vẫn luôn tìm mọi cách để đi tìm chồng, chị nhờ người quen, trình báo công an, đăng tin tìm người trên truyền hình. Nhưng tất cả thông tin về anh chỉ là con số không tròn trĩnh.

    Một tháng, hai tháng, rồi một năm trôi qua chị vẫn không có một chút manh mối hay thông tin về người chồng yêu dấu của mình. Bẵng đi một thời gian đã hai năm kể từ khi anh Hưng mất tích. Cơ quan công an ra thông báo anh đã mất tích. Những năm đầu tiên với chị quả là tháng ngày thật tồi tệ và khủng khiếp. Khi nghe được tin bất kì phát hiện người chết không rõ danh tính chị đều tìm đến để xác định ADN xem có đúng là chồng chị hay không. Nhiều đêm chị nằm khóc vì nhớ chồng và chị luôn ám ảnh bởi những xác chết nhưng không phải chồng chị.

    Thời gian thấm thoát trôi đi, đã 5 năm kể từ ngày anh Phạm Quốc Hưng mất tích. Tòa án đã ra quyết định tuyên bố anh Phạm Quốc Hưng đã chết. Nhưng trong thâm tâm chị Thắm luôn tin tưởng rằng một ngày chồng chị sẽ trở về sống thì thấy người chết thì thấy xác vậy là chị vẫn tiếp tục cuộc hành trình đi tìm chồng.

    Tòa án công nhận anh Phạm Quốc Hưng đã chết, nhưng chị Thắm luôn tin rằng chồng chị vẫn còn sống; Ảnh do nhân vật cung cấp

    Mặc cho cuộc sống có khó khăn gấp bội khi không có chồng ở bên cạnh, chị vẫn luôn cố gắng chăm lo cho cuộc sống của 2 đứa con thơ. Cuốn vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền nhưng trong thâm tâm chị vẫn luôn hi vọng chồng mình còn sống và một ngày nào đó anh sẽ trở về. Nhiều người khuyên chị nên đưa di ảnh của anh lên chùa để thờ cúng. Nhưng chị vẫn tin anh vẫn còn sống nên trong tâm chị không thể làm được.

    Cách đây 02 năm, chị Thắm cùng các con nhỏ đã vào TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mưu sinh kiếm sống với những mong tìm chồng ở đất phương Nam. Dù bao năm trôi qua chị vẫn luôn mong một ngày anh về bên gia đình bé nhỏ của mình. “Dù thế nào đi nữa chị sẽ không bao giờ trách anh, chị và các con luôn yêu anh, chị hi vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ đọc được bài báo này và sẽ quay trở về với vợ con nơi mái ấm gia đình luôn rộng mở chờ đón anh”, chị Thắm tâm sự.

    Gạt những giọt nước mắt buồn nhớ nhung chồng, chị Thắm mong mỏi:"Qua Báo Đời sống & Pháp luật, gia đình chúng tôi hi vọng có thêm thông tin và manh mối về người chồng, người cha yêu quý của gia đình đã mất tích 10 năm nay. Chúng tôi bày tỏ hi vọng, ai đó biết thông tin về anh Phạm Quốc Hưng xin liên hệ với tôi (Nguyễn Thị Thắm) địa chỉ 631/18 tổ 1 khu phố 1 phường Long Bình,TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Số điện thoại 0987924262 hoặc số 0936991513. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ..."

    Nguyễn Văn Công/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-tin-cua-nguoi-vo-tim-chong-da-10-nam-mat-tich-a292631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.