+Aa-
    Zalo

    Niềng răng mất bao lâu để xinh đẹp - Bí quyết tự tin không cần dao kéo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) “Niềng răng mất bao lâu?” - Câu hỏi mà hầu như ngày nào bác sĩ chuyên sâu về niềng răng cũng phải giải thích với khách hàng.

    (ĐS&PL) “Niềng răng mất bao lâu?” - Câu hỏi mà hầu như ngày nào bác sĩ chuyên sâu về niềng răng cũng phải giải thích với khách hàng. Bên cạnh những lo lắng về chi phí, sự bất tiện khi đeo niềng thì thời gian niềng răng là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

    Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao có người chỉ mang niềng khoảng 6 tháng hoặc 1 năm, nhưng có người phải gắn bó với niềng răng 2 - 3 năm. Những ví dụ cụ thể về những ca niềng răng thành công với thời gian mang niềng khác nhau sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn thắc mắc của mình.

    Thời gian niềng răng bao lâu?

    Niềng răng được biết là phương pháp điều trị sử dụng mắc cài, dây cung, hay khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng giúp can thiệp hiệu quả răng hô, móm, thưa, lệch lạc. Các răng dưới tác động của khí cụ sẽ di chuyển và xếp đều trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn chuẩn, ăn nhai tốt và nụ cười tự tin. 

    Trung bình thời gian niềng răng dao động từ 1 - 3 năm tùy thuộc vào tình trạng răng, độ tuổi người niềng, phương pháp và tay nghề bác sĩ niềng răng… Những trường hợp răng hô, móm, sai khớp cắn mức độ khó hay phức tạp cần 2 - 3 năm để nắn chỉnh răng từ từ về đúng vị trí trên cung hàm. Những trường hợp răng thưa, lệch lạc mức độ nhẹ hơn thì thời gian nắn chỉnh răng chỉ dao động từ 1 - 2 năm hoặc có thể ít hơn khoảng 6 tháng.

    Chúng ta cùng làm một ví dụ nhỏ nhé! Ở thời điểm hiện tại, cái tuổi 18 thanh xuân và nhiều mơ ước, hàm răng xấu xí làm bạn không tự tin như bạn bè. Bạn dành 1 - 3 năm niềng răng. Kết thúc quá trình niềng ở tuổi 21, hàm răng đều và đẹp bạn có thể tự tin chụp ảnh tốt nghiệp, sẵn sàng đi phỏng vấn việc làm… Đầu tư thời gian niềng răng 1 - 3 năm quá xứng đáng phải không?

    Bên cạnh đó, phương pháp niềng răng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thời gian niềng răng mất bao lâu. Theo các bác sĩ chuyên môn thì niềng răng mắc cài kim loại với độ bền và cứng chắc sẽ giúp rút ngắn thời gian đeo niềng từ 1 - 6 tháng so với niềng răng mắc cài sứ hoặc niềng răng không mắc cài.

    Ngoài ra thời gian niềng răng còn phụ thuộc nhiều vào độ tuổi người niềng. Niềng răng cho trẻ trong độ tuổi đang trưởng thành (9 - 13 tuổi), răng sẽ di chuyển nhanh, rút ngắn thời gian đeo niềng hơn so với những người mang niềng khi đã lớn tuổi (trên 30 tuổi). Chính vì thế, đây là lý do mà các bác sĩ thường khuyên phụ huynh nên cho trẻ niềng răng sớm nếu có những biểu hiện răng hô, móm, thưa, lệch lạc. 

    Độ tuổi 18 - 25 là độ tuổi thích hợp để nhiều người niềng răng. Lúc này mọi người đã ý thức được vai trò lớn của một hàm răng đều và đẹp, ý thức được việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng khi niềng giúp rút ngắn thời gian đeo niềng.

    Niềng răng mất bao lâu để xinh đẹp 

    Thời gian 1 - 3 năm bạn có thể làm gì: Hoàn thành một chương trình đào tạo, các lớp học cấp tốc; Cày ngày cày đêm cả thời thanh xuân để có thật nhiều tiền; Dành toàn tâm toàn trí đi tìm tình yêu đích thực? Tri thức, tiền bạc, tình yêu là những gì con người theo đuổi nhưng nó có thực sự trọn vẹn nếu thiếu đi sức khỏe, thanh xuân và sự hạnh phúc. Trong khoảng thời gian từ 1 - 3 năm đó, bạn còn có thể làm thêm 1 việc nữa đó chính là đầu tư nhan sắc, sức khỏe và sự xinh đẹp chỉ nhờ niềng răng như những nam thanh, nữ tú sau đây:

    Hà An - Nữ sinh ngành luật, “lột xác” sau 6 tháng niềng răng thưa

    Hà An (24 tuổi) - cô nữ sinh ngành luật xinh đẹp, cá tính cho hay mình từng gặp nhiều khó khăn về ăn uống cũng như thiếu sự tự tin khi giao tiếp vì hàm răng thưa kém duyên. 

    Sau 6 tháng niềng răng tại nha khoa chuyên sâu Up Dental, Hà An sở hữu hàm răng đều, vừa khít và nụ cười tự tin như hiện tại “sau 6 tháng niềng răng, em không tin vào sự thật, các răng đều, hết thưa hoàn toàn. Bạn bè, người thân ai gặp cũng khen: “An xinh đẹp hơn, cười nhiều hơn”. Em rất thích và rất hài lòng. Em cảm thấy niềng răng là quyết định rất chính xác.”

    Nguyễn Văn Dũ - chàng trai ngân hàng không nhận ra mình sau 2.5 năm đeo niềng

    Nguyễn Văn Dũ, 30 tuổi, công tác tại OCB, có thời gian hơn 2.5 năm niềng răng lệch khớp cắn ở Up Dental. Ngày tháo mắc cài, bác sĩ cho xem hình so sánh trước và sau khi niềng răng. Văn Dũ bất ngờ: “mình cũng rất bất ngờ, không nhận ra mình luôn”. Không bất ngờ sao được khi nhìn Dũ của hiện tại với hình ảnh 2 năm trước quá khác. Theo anh Dũ thì “trước kia răng hàm dưới mọc không đều, răng hơi lệch. Hàm trên hơi hô nên hai môi không chạm lại được”. Còn hiện tại thì răng 2 hàm đều, vừa khít, bạn bè, người thân nhìn vào đều khen. 

    Nguyễn Đức Anh Minh - chàng sinh viên tự tin sau hơn 2 năm đeo niềng

    Nguyễn Đức Anh Minh (22 tuổi) chàng sinh viên quê Đà Lạt có thời gian hơn 2.5 năm niềng răng móm mức độ khó. Đến nay Anh Minh đã tháo niềng và vô cùng tự tin với nụ cười hiện tại. Tình trạng răng của Anh Minh trước khi niềng là móm nặng. “Răng em bị cắn ngược, thuộc dạng móm nặng. Em thấy mọi người có hàm răng đẹp cười rất tự nhiên, còn bản thân em thì không được như thế nên rất tự ti”. Đến thời điểm hiện tại, Anh Minh hạnh phúc khi nhìn hàm răng đều và đẹp hơn: “Mọi hạn chế của hàm răng trước đó đều được khắc phục, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc”. 

    Bên cạnh những yếu tố như tình trạng răng, phương pháp niềng và độ tuổi người chỉnh nha thì địa chỉ niềng răng đáng tin cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian đeo niềng. Nếu có ý định niềng răng, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ niềng răng uy tín, bác sĩ chuyên sâu về niềng răng, cơ sở vật chất và kỹ thuật hiện đại…

    Up Dental - Nha khoa chuyên niềng răng (Giấy phép hoạt động số 05047/SYT - GPHĐ

    Địa chỉ: Số 2 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Hotline: 0981.805.250 – 0902.657.078

    Website: https://updental.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/niengranghoupdental/

    Cộng đồng niềng răng: 

    https://www.facebook.com/groups/nhatkyniengrang/ 

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nieng-rang-mat-bao-lau-de-xinh-dep---bi-quyet-tu-tin-khong-can-dao-keo-a296828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.