+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Bắt giam hiệu trưởng, hiệu phó bớt xén phần ăn của học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng trong vụ rút khẩu phần ăn xảy ra tại 1 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

    Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng trong vụ rút khẩu phần ăn xảy ra tại 1 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

    Trưởng Tiểu học Đông Thành - nơi xảy ra vụ việc.

    VOV đưa tin ngày 2/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng đang công tác tại Trường Tiểu học Đông Thành, phường Đông Thành, TP Ninh Bình.

    Các đối tượng bao gồm: Hiệu trưởng Bùi Thị Sơn (54 tuổi), Phó Hiệu trưởng Đỗ Thị Như Thanh (44 tuổi) và Đinh Thị Huế (32 tuổi, nhân viên kế toán) để phục vụ công tác điều tra.

    Cơ quan CSĐT cũng đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà (52 tuổi), nhân viên Thủ quỹ của trường, nhưng cho tại ngoại.

    Theo báo VnExpress, công an cáo buộc, trong quá trình thu chi tiền ăn bán trú và học phí của học sinh tại trường Tiểu học Đông Thành (phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình), các bị can có dấu hiệu trục lợi.

    Trong năm 2018 và 2019, bà Sơn bị nghi đã chỉ đạo lập song song hai hệ thống chứng từ kế toán để che giấu việc rút bớt khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định, chi tiêu trái phép. Các sai phạm đã gây thiệt hại hơn 530 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đã tham mưu với các cấp có thẩm quyền để ổn định việc dạy và học tại nhà trường.

    Bà Lương Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình cho hay: "Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra đối với một cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố".

    Việc điều hành tại trường Tiểu học Đông Thành hiện được giao cho Phó hiệu trưởng Vũ Thúy Hà. Theo đó, mọi công việc dạy và học của nhà trường vẫn diễn ra bình thường, các đại diện phụ huynh được bố trí tham gia vào công tác giám sát chế biến và cung cấp các suất ăn tại bếp ăn bán trú của nhà trường hàng ngày.

    Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-bat-giam-hieu-truong-hieu-pho-bot-xen-phan-an-cua-hoc-sinh-a325705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan