+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Hơn 80 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau giờ ăn trưa, nhiều công nhân Công ty MCNEX Vina (Ninh Bình) có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Sau đó, hơn 80 người đã phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau giờ ăn trưa, nhiều công nhân Công ty MCNEX Vina (Ninh Bình) có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Sau đó, hơn 80 người đã phải nhập viện cấp cứu.

    Ninh Bình: Hơn 80 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

    Một trong số công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Ảnh: T.H

    Trước đó, khoảng 12h30 ngày 19/5, các công nhân làm việc tại Công ty TNHH MCNEX Vina (đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình) vào nhà bếp ăn trưa. Họ được chia làm 2 nhóm khác nhau. Sau khi ăn xong khoảng 20 phút, hàng chục công nhân ở nhóm B có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu... Đến 18h cùng ngày, đã có hơn 80 trường hợp ngộ độc nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

    Ngay khi được báo, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình kịp thời triển khai cấp cứu người bệnh theo hai tuyến Bệnh viện Quân y 5 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu thức ăn tại nhà ăn của Công ty để mang đi xét nghiệm, tổ chức khoanh vùng, khử trùng, niêm phong mẫu thức ăn để xét nghiệm.

    Ban đầu, cơ quan y tế nghi số người bị ngộ độc là do ăn món thịt gà rang. 100\% số người bị ngộ độc là công nhân Việt Nam.

    Đến 19h cùng ngày, khoảng 10 người bị ngộ độc thực phẩm được ra viện, số còn lại đang điều trị tích cực, không có trường hợp quá nặng, PGĐ Dương cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-hon-80-cong-nhan-bi-ngo-doc-thuc-pham-a33647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Sau bữa cơm chiều 17/10 tại công ty, công nhân tiếp tục làm ca 3 đến 20h30 cùng ngày mới về nhà. Nhưng ngay đầu giờ làm buổi sáng nay, hàng loạt công nhân nam, nữ đều trong tình trạng đau bụng dữ dội, một số bị ngất xỉu.

    1.000 công nhân ngộ độc sau khi đòi cải thiện bữa ăn

    1.000 công nhân ngộ độc sau khi đòi cải thiện bữa ăn

    Từ trưa 3/10 đến sáng 4/10, có khoảng 1.000 công nhân của Công ty Wondo Vina, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bị ngộ độc thực phẩm. Vụ việc xảy ra sau khi nhiều công nhân ngưng việc tập thể đòi công ty cải thiện bữa ăn, điều kiện làm việc và tăng lương cơ bản.