+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận cách ly nhân viên Bệnh viện chuyên khoa Da liễu - Tâm thần do phát hiện nguồn lây COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Ninh Thuận cũng thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại Trung tâm Giám định y khoa - Pháp y đối với 13 người được xác định là F1.

    Theo Thanh Niên, sáng 31/10, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã có quyết định cách ly y tế đối với 70 người là nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh (khoảng 70 người) tại Bệnh viện chuyên khoa Da liễu - Tâm thần tỉnh do phát hiện nguồn lây COVID-19 tại bệnh viện này. Thời gian cách ly đến 18h ngày 11/11 và có thể gia hạn thêm theo quy định của Chính phủ.

    benh vien da lieu ninh thuan 1
    Bệnh viện chuyên khoa Da liễu - Tâm thần Ninh Thuận. Ảnh: Thanh Niên.

    UBND tỉnh Ninh Thuận cũng thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Giám định y khoa - Pháp y đối với 13 cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Giám định y khoa - Pháp y (được xác định là F1), thời gian thực hiện cách ly 14 ngày.

    Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong những ngày gần đây số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng liên tục tăng. Cụ thể, ngày 29/10, có 22 ca nhiễm COVID-19 mới thì có 9 ca nhiễm được phát hiện trong cộng đồng; ngày 30/10 có 47 ca nhiễm mới thì có đến 23 ca nhiễm được phát hiện trong cộng đồng.

    Tính đến tối 30/10, tỉnh Ninh Thuận đã ghi nhận 1.313 ca nhiễm COVID-19 và roàn tỉnh ghi nhận mức độ dịch COVID-19 cấp 2.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngành y tế Ninh Thuận đã có văn bản chỉ đạo về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh giao sở Y tế và UBND các huyện, thành phố theo nhiệm vụ được phân công, phân cấp; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm và có giải pháp đưa người từ 50 tuổi trở lên đi tiêm đủ 2 liều vaccine. Phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 trước ngày 5/11, mũi 2 trước ngày 30/11; đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 80% trước ngày 10/11.

    Đồng thời, triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới, theo Dân Việt ghi nhận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-cach-ly-nhan-vien-benh-vien-chuyen-khoa-da-lieu-tam-than-do-phat-hien-nguon-lay-covid-19-a517795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan