+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận: Đối tượng "nổ" chơi thân với công an, lừa tiền "chạy án"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nổ" có quan hệ với công an, Vinh đã lừa tiền của một người phụ nữ muốn "chạy án" cho chồng tại Ninh Thuận.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều tối 10/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã chuyển chứng cứ, tài liệu và bàn giao đối tượng Đặng Văn Vinh (sinh năm 1975, trú phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm) cho Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm để điều tra, xử lý hình sự hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 8/12, khi anh  T. ( ở phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm) bị triệu tập lên công an để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, vợ anh là chị Tr. đã tìm gặp Vinh để nhờ giúp đỡ. Được biết, Vinh từng khoe có quan hệ thân thiết với công an nên chị Tr. hy vọng có thể nhờ Vinh giúp đỡ chồng mình hoặc thậm chí là "chạy án" giúp giảm từ hình phạt tù giam sang án treo. 

    Nghe chuyện của gia đình chị Tr., Vinh tiếp tục "nổ" quen biết nhiều cán bộ công an, có khả năng giải cứu cho ông T. không bị xử lý hình sự và đòi tiền "lót tay" 30 triệu đồng. 

    no quen biet cong an
    Đối tượng Đặng Văn Vinh tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tiền phong 

    Theo đó, ngày 9/12, chị Tr. mang theo 20 triệu đồng đến gặp Vinh  tại đường Đoàn Thị Điểm, phường Kinh Dinh. Tuy nhiên, khi vừa nhận tiền, Vinh đã bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận bắt quả tang.

    Báo Tiền phong thông tin, qua đấu tranh, Vinh khai nhận đã tìm kiếm thông tin và liên hệ cho người thân của những người đang bị bắt, điều tra. Trao đổi với những người này, Vinh tự nhận rằng bản thân có nhiều mối quan hệ với cán bộ công an, có thể chạy án để cho người bị bắt được hưởng án treo hoặc tại ngoại. Vinh cho biết đã yêu cầu gia đình này đưa cho mình số tiền từ 30-100 triệu đồng. 

    Sau khi nhận tiền, Vinh đã chiếm đoạt toàn bộ tiền để tiêu xài vào mục đích cá nhân.

    Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Ninh Thuận đề nghị những ai là nạn nhân của đối tượng Đặng Văn Vinh liên hệ lại với cơ quan chức năng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-doi-tuong-no-choi-than-voi-cong-an-lua-tien-chay-an-a560114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan