+Aa-
    Zalo

    Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, 7 người bị bỏng nhập viện

    (ĐS&PL) - Khi nhiều người trong một gia đình đang nấu lẩu thì bình gas mini bất ngờ phát nổ. Hậu quả, 7 người bị đau rát và bỏng ở nhiều vị trí trên cơ thể.

    Vietnamnet đưa tin, tối 9/4, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) xác nhận, đang tích cực điều trị cho 7 bệnh nhân trong vụ nổ bình gas mini xảy ra tại huyện Cư Kuin.

    no binh gas mini tai buoi tiec nhieu nguoi bi thuong o dak lak p dspl 1
    Bình gas phát nổ khiến 7 người bị bỏng. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, vào trưa cùng ngày, một gia đình ở thôn 2 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức ăn uống với khoảng 20 người tham dự. Đến khoảng 12h30, khi đang nấu lẩu thì 1 bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến ngọn lửa bùng cháy.

    Theo báo Người Lao Động, chị P.T.H.T. (một trong những người bị bỏng) cho biết chiếc bình gas mini được gia đình đổi ở quán về. Trong khi đang nấu lẩu thì phần sau của bình gas mini phát nổ. Dù phần bếp và nồi lẩu vẫn nằm yên nhưng gas từ bình phụt ra bốc cháy khiến 7 người bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có 1 cháu nhỏ.

    Sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Riêng mẹ của chị T. bị bỏng nặng nên gia đình xin chuyển sang tỉnh Gia Lai điều trị ở nơi quen biết.

    no binh gas mini tai buoi tiec nhieu nguoi bi thuong o dak lak p dspl 2
    Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, trong một vụ việc khác tương tự, theo báo Thanh Niên, ngày 20/2, một bình gas mini  đã phát nổ tại quán nhậu trên địa bàn xã này khiến nhiều công nhân Công ty LG Hải Phòng (Khu công nghiệp Tràng Duệ, TP.Hải Phòng) đang ngồi ăn trong quán bị bỏng.

    Cụ thể, thời điểm đó, một nhóm gồm 10 công nhân Công ty LG Hải Phòng đi xe ô tô đến quán ăn đêm. Bếp gas mini trên bàn ăn được nhân viên quán bật lên sau ít phút bất ngờ phát nổ.

    Vụ nổ làm 6/10 công nhân Công ty LG Hải Phòng có mặt bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

    Để phòng ngừa cháy, nổ trong sử dụng bình gas mini, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo một số biện pháp sau:

    – Các tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý cơ sở tồn chứa, chiết nạp, kinh doanh, vận chuyển gas phải thực hiện nghiêm túc những quy định của pháp luật về PCCC; không sang chiết nạp bình khí gas hóa lỏng tại các cửa hàng; không bán bình gas mini nạp lại đối với bình gas mini chỉ sử dụng một lần.

    – Người tiêu dùng cần kiên quyết từ chối không sử dụng các loại bình gas đã qua sử dụng được nạp lại, khi mua cần kiểm tra trọng lượng của bình để đảm bảo thể tích đúng tiêu chuẩn cho phép.

    – Sử dụng bếp gas, bình gas mini phải rõ nguồn gốc, được kiểm định an toàn của cơ quan chức năng và cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định, chỉ dẫn của nhà cung cấp.

    – Khi sử dụng phải đặt bếp ngay ngắn. Nếu bếp bị nghiêng, ngọn lửa cũng nghiêng theo và dễ tiếp xúc với đầu bình gas dẫn đến cháy nổ.

    – Trước khi vứt bỏ bình gas phải xả hết gas bên trong bình, tránh trường hợp hơi gas còn tích tụ lại bên trong bình, khi gặp nhiệt độ cao hay tia lửa có thể gây nổ bình và phải vứt đúng nơi quy định.

    – Khi thấy bếp quá cũ cần thay bếp mới; thường xuyên vệ sinh bếp để làm tăng tuổi thọ của bếp, tránh hiện tượng rò rỉ gas do ống dẫn gas bị nghẽn.

    – Lắp đặt bình gas đúng vị trí: Bình gas có một rãnh nhỏ, cần chú ý lắp rãnh đúng vị trí để khớp vào bếp. Trường hợp lắp đặt không đúng khi kéo cần gạt xuống, gas bị xì có thể dẫn đến cháy, nổ.

    – Không nên dùng nồi lớn đun trên bếp mini vì ngọn lửa sẽ trùm xuống bình gas dễ gây cháy. Không nên đun lâu và liên tục trong thời gian dài vì nhiệt độ của lửa khiến cho áp suất trong bình gas tăng lên dễ xảy ra cháy, nổ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-binh-gas-mini-khi-dang-an-lau-7-nguoi-bi-bong-nhap-vien-a571684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan