+Aa-
    Zalo

    Nổ bom ở Bangkok: gần 30 người chết, hàng chục người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ nổ bom lớn ở trung tâm thủ đô Bangkok làm gần 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Vụ nổ bom ở trung tâm thủ đô Bangkok làm gần 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Tờ Thông tấn xã Việt Nam dẫn tin từ kênh truyền hình "Nation" cho hay, đã có 27 người thiệt mạng trong vụ đánh bom. Trong khi đó, một cơ quan truyền thông khác cho biết, trong số những người thiệt mạng có ít nhất 3 người nước ngoài. Nhiều khả năng số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên do có gần 100 người bị thương trong vụ đánh bom.

    Hiện trường vụ đánh bom, với ngổn ngang xe gắn máy.

    Ông Thavornsiri cho hay: "Tôi có thể xác nhận đó là một quả bom, chúng tôi đang kiểm tra và chưa thể nói đây là loại bom nào".

    Phóng viên của kênh BBC có mặt tại hiện trường cho biết những chiếc xe máy cháy trụi khung nằm la liệt trên đường phố, trong khi lực lượng y tế và cảnh sát đang nỗ lực đưa người bị thương đi cấp cứu.


    Người đại diện các công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành tourist, Fiditour khẳng định với Tuổi Trẻ rằng không du khách nào của họ thiệt mạng hay bị thương vì vụ đánh bom ở Bangkok.

    Nhân viên y tế cấp cứu nạn nhân của vụ đánh bom trong bệnh viện Chulalongkorn Memorial ở thành phố Bangkok. Ảnh: Bangkok Post.

    Bangkok Post dẫn lời cảnh sát cho biết, hung thủ nhồi 3 kg thuốc nổ TNT vào một ống và giấu bên trong nhà thờ. Cảnh sát tìm thấy một mạch điện tử. Họ nghi hung thủ sử dụng mạch điện tử để kích nổ bom ở cách hiện trường 30 m.

    Ông Amorn Kijchawengkul, một quan chức của thành phố Bangkok, cho biết hệ thống máy quay giám sát đã ghi hình vụ nổ và khung cảnh trước đó. Các điều tra viên đang bóc băng nhằm tìm hiểu vụ tấn công. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

    Một người phụ nữ không giấu nổi sự đau đớn khi tìm kiếm thân nhân tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: EPA.

    Những người có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Bangkok, Thái Lan cho hay họ nghe thấy tiếng nổ lớn rồi tháo chạy, bỏ lại phía sau họ một khung cảnh hỗn loạn.

    BTV (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]jhp6W0tVWe [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bom-o-bangkok-gan-30-nguoi-chet-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a106702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.