+Aa-
    Zalo

    Nổ cầu đường sắt ở Nga, loạt chuyến tàu phải dừng hoạt động

    (ĐS&PL) - Vụ nổ đã gây hư hại kết cấu kim loại của cầu, song không gây thiệt hại cho trụ cầu. Lực lượng an ninh đặc biệt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

    Hai kênh MashBaza Telegram đưa tin ngày 4/3, một vụ nổ đã xảy ra trên cầu đường sắt ở vùng Samara của Nga vào sáng cùng ngày, làm các trụ đỡ bị hư hại.

    “Cây cầu đường sắt bắc qua sông Chapayevka đã bị hư hại ở vùng Samara. Các trụ đỡ đã bị nổ tung”, Mash thông tin. Các đoàn tàu đã dừng trên đoạn Zvezda - Chapaevsk, trong khi cảnh sát làm việc tại hiện trường.

    Còn theo Baza, “hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa. Một thiết bị nổ tự chế trước đó đã được gài trên cầu”. Nguồn tin cho biết, kết cấu kim loại và hàng rào của cây cầu đã bị hư hại, nhưng trụ đỡ bê tông không bị phá.

    nga no cau duong sat o thanh pho samara chua xac dinh duoc thu pham dspl
    Cầu đường sắt ở thành phố Samara. Ảnh: BNN

    Lực lượng an ninh đặc biệt đã nhanh chóng có mặt. Giao thông đường sắt trên cầu đã bị tạm dừng, ảnh hưởng đến 3 chuyến tàu khách và 1 chuyến tàu điện.

    Trong khi đó, hãng thông tấn TASS dẫn lời các dịch vụ khẩn cấp cho biết vụ nổ trên cầu đường sắt bắc qua sông Chapayevka xảy ra khoảng 5h sáng (giờ địa phương). Theo thông tin ban đầu, hàng rào và trụ cầu gần bờ sông bị hư hỏng. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

    Trong năm 2023, số vụ phá hoại nhằm vào cơ sở hạ tầng đã gia tăng ở Nga và bán đảo Crimea. Điển hình, vào đêm ngày 30/11/2023, một vụ nổ xảy ra trên tuyến chính Baikal-Amur ở vùng Buryatia của Siberia. Vụ tấn công do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tiến hành đã làm tê liệt tuyến đường sắt quan trọng giữa Nga và Trung Quốc.

    Hồi đầu tháng 8/2023, Kiev được cho là đã phóng tên lửa tầm xa bắn trúng hai cây cầu nối bán đảo Crimea với vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát ở miền Nam Ukraine – nơi quân đội Ukraine đang nỗ lực xuyên phá tuyến phòng thủ của Nga.

    Bằng cách làm gián đoạn tuyến đường tiếp vận nhu yếu phẩm đến và đi từ bán đảo Crimea, Kiev hy vọng chiến thuật của nước này có thể khiến các lực lượng Nga đang đồn trú tại miền Nam Ukraine giảm hoạt động quân sự, buộc Moscow phải rút lui hoặc đàm phán và tạo điều kiện dễ dàng hơn để Ukraine giành lại quyền kiểm soát Crimea. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-cau-duong-sat-o-nga-loat-chuyen-tau-phai-dung-hoat-dong-a612842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan