+Aa-
    Zalo

    "Nổ" có thể xin được việc, hai người phụ nữ bắt tay lừa đảo, lấy tiền tiêu xài

    (ĐS&PL) - Chung làm nghề nội trợ, Duyên làm nông nhưng lại "nổ" có mối quan hệ, có thể xin được việc cho A. tại nhiều bệnh viện.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 23/8, TAND tỉnh Kon Tum đã mở phiên xét xử, tuyên phạt Dương Thị Chung (SN 1971, trú TP Kon Tum) 6 năm 9 tháng tù và Nguyễn Thị Duyên (SN 1987, trú tổ dân phố 10, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, Kon Tum) 6 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, ông Trương Thanh H. (SN 1973, trú thị trấn Đăk Hà) đang muốn xin việc cho con gái là Trương Ngọc A. (SN 1999, đã học xong Trung cấp Y, chuyên ngành Điều dưỡng). Được người thân giới thiệu, Duyên đã tới gặp, sau đó liên hệ qua điện thoại nhờ Chung để xin việc cho A..

    tien phong 1886
    Dương Thị Chung (phải) và Nguyễn Thị Duyên tại tòa. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Đáng chú ý, bản thân Chung làm nghề nội trợ, Duyên ở nhà làm nông nhưng đã đưa ra thông tin với ông Trương Thanh Hải là có thể xin được việc cho A. tại các nơi như: Bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An, tỉnh Kon Tum; Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để nhận tổng số tiền là 250 triệu đồng từ gia đình ông H., theo báo Công Lý.

    Chung và Duyên sau khi nhận được tiền từ gia đình ông H. đã dùng vào mục đích cá nhân. Chưa dừng lại, Chung còn tiếp tục lấy lý do để vòi thêm 40 triệu đồng của người nhà A. để xin việc cho A..

    Do đó, Dương Thị Chung còn phải chịu tình tiết tăng nặng “phạm tội nhiều lần” quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

    Hành vi của Dương Thị Chung và Nguyễn Thị Duyên đã phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội phạm và hình phạt quy định tại khoản 3 Điều 174 của Bộ luật Hình sự.

    XEM THÊM: Hà Nội: Vừa lấy trộm xe máy, hai đối tượng gặp ngay tổ tuần tra

    Sau khi xem xét hồ sơ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Thị Chung 6 năm 9 tháng tù và bị cáo Nguyễn Thị Duyên 6 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-co-the-xin-duoc-viec-hai-nguoi-phu-nu-bat-tay-lua-dao-lay-tien-tieu-xai-a588202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan