+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống dẫn dầu ở Nigeria, ít nhất 50 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đường ống dẫn dầu bị rò rỉ và phát nổ rạng sáng 1/3 ở Nam Nigeria, khiến ít nhất 50 người đã mất tích, đồng thời đe dọa ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

    Một đường ống dẫn dầu bị rò rỉ và phát nổ rạng sáng 1/3 ở Nam Nigeria, khiến ít nhất 50 người đã mất tích, đồng thời đe dọa ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

    Nổ đường ống dẫn dầu, ít nhất 50 người mất tích. Ảnh minh họa: RT

    Giới chức bang Bayelsa (Nigeria) xác nhận vụ nổ do đường ống dẫn dầu bị rò rỉ, vào rạng sáng 1/3 tại một tỉnh miền Nam Nigeria, đã khiến người dân sinh sống gần khu vực đường ống đi qua tháo chạy trong hoảng loạn.

    Một lượng lớn dầu đã tràn ra ngoài, đe dọa gây hỏa hoạn và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã nhận được thông báo về ít nhất 50 trường hợp mất tích sau vụ nổ.

    Hiện công ty quản lý, điều hành đường ống dẫn dầu này chưa bình luận gì về vụ việc và cũng chưa rõ đường ống này đã tạm ngừng hoạt động hay chưa.

    Theo các công ty dầu khí tại Nigeria, nguyên nhân gây rò rỉ dầu trên các tuyến đường ống vận chuyển là do nạn trộm cắp tại các địa phương.

    Người dân nghèo Nigeria thường xuyên rút dầu từ các đường ống để nấu ăn hoặc bán lại trên thị trường chợ đen và nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra.

    Vào tháng 9/2004, một đường ống gần Lagos phát nổ khi những kẻ ăn cắp cố gắng rút dầu khỏi đường ống này, khiến 50 người bỏ mạng trong lửa đỏ. Một vụ nổ vào năm 1988 đã giết chết 1.000 người ở miền Nam Nigeria.

    Phần lớn dầu của Nigeria được khai thác ở khu vực đồng bằng Niger ở phía Nam, cách xa Lagos. Các đường ống chở dầu thô đến các nhà máy lọc dầu trên toàn quốc. Nigeria, với sản lượng khai thác 2,5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, là nước khai thác dầu lớn nhất châu Phi và là nguồn nhập khẩu dầu thô lớn thứ 5 của Mỹ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-dan-dau-o-nigeria-it-nhat-50-nguoi-mat-tich-a264953.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan