+Aa-
    Zalo

    Nợ gần 14 triệu đồng, người giúp việc cậy tủ của chủ nhà làm việc này rồi trốn thoát

    (ĐS&PL) - Một người giúp việc người Indonesia đã cậy tủ chủ nhà để lấy hộ chiếu rồi trốn thoát do không đủ khả năng thanh toán hết nợ.

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin một người giúp việc người Indonesia đã cậy tủ chủ nhà để lấy hộ chiếu rồi trốn thoát do không đủ khả năng thanh toán hết nợ. 

    Liên Hà đưa tin, nạn nhân trong vụ việc là Ika (39 tuổi, giáo viên) chia sẻ với truyền thông rằng cô đã thuê một giúp việc người Indonesia tên Miyimina (32 tuổi) vào tháng 3/2023. Tuy nhiên, người giúp việc đã vay tiền một người có tên Ah Long gần 4.000 NDT (gần 14 triệu đồng). Sau khi thấy bản thân không có đủ khả năng thanh toán, Miyimina đã dùng dao gọt hoa quả cậy ngăn kéo trong nhà khi chủ đi vắng, lấy hộ chiếu của mình rồi bỏ trốn.

    no gan 14 trieu dong nguoi giup viec cay tu cua chu nha lam viec nay roi tron thoat
    Ika nói rằng người giúp việc đang mắc nợ Ah Long, điều này khiến cô gặp rắc rối. Ảnh: Liên Hà.

    Ika tiết lộ, cô giúp việc là người mới vào nghề, chưa biết sử dụng lò nướng và các thiết bị gia dụng khác, tính cách cũng rất giản dị. Mặc dù hiệu suất làm việc của Miyimina chỉ ở mức trung bình nhưng gia đình Ika đối xử rất tốt và cho phép người giúp việc được sử dụng điện thoại di động.

    Vào tháng 11/2023, người giúp việc nói rằng đang gặp khó khăn tài chính nên muốn ứng trước 300 NDT (hơn 1 triệu đồng), sau khi Ika đồng ý, Miyimina giải thích rằng số tiền này sẽ bị trừ vào lương tháng 12 của mình. “Người giúp việc nói tiền này sẽ khấu trừ vào lương tháng 12, tôi đồng ý", Ika nói.

    Ika cho biết, ngày 3/1 vừa qua, cô xin nghỉ phép vì ốm và ở nhà nhưng thấy người giúp việc bồn chồn, liên tục hỏi tại sao lại ở nhà khiến cô nghi ngờ. “Ngày hôm sau, người giúp việc thú nhận rằng cô ấy nợ Ah Long một khoản nợ, nhưng cô ấy không giải thích lý do hay cung cấp số tiền cụ thể”, Ika nói.

    Lúc đầu, Ika nghĩ rằng những điều người giúp việc nói không đúng, nhưng sau khi kiểm tra điện thoại di động, cô xác nhận rằng Miyimina mắc nợ Ah Long và cô cũng nhận được tin nhắn đe dọa.

    Địa chỉ của chúng tôi bị lộ và chồng tôi đang ở nước ngoài. Tôi lo lắng cho sự an toàn của hai đứa con ở nhà. Tôi không sa thải người giúp việc mà thay vào đó, tôi hứa sẽ ứng trước để cô ấy trả nợ bằng tiền lương”, Ika chia sẻ.

    no gan 14 trieu dong nguoi giup viec cay tu cua chu nha lam viec nay roi tron thoat2
    Camera điện tử của ngôi nhà đã ghi lại cảnh người giúp việc trước khi rời khỏi nhà. Ảnh: Liên Hà.

    Không ngờ, vài hôm sau, chồng Ika bất ngờ kiểm tra camera nhà qua điện thoại và báo rằng Miyimina đã mất tích, thậm chí không thể liên lạc được. 

    Khi Ika về nhà thì thấy một con dao gọt hoa quả dính máu để trước cửa. "Ngăn kéo ở nhà bị cạy mở, hộ chiếu của người giúp việc cũng không có. Gần đó có vết máu. Tôi tin rằng người giúp việc đã bị dao cứa khi cạy mở ngăn kéo".

    Đồng thời Ika quyết định gọi cảnh sát và hủy giấy phép lao động của người giúp việc trên trang web của Bộ Nhân lực.

    Cảnh sát xác nhận đã nhận được trình báo và đang tiến hành điều tra.

    Phương Linh(Theo Liên Hà)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-gan-14-trieu-dong-nguoi-giup-viec-cay-tu-cua-chu-nha-lam-viec-nay-roi-tron-thoat-a606578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan