+Aa-
    Zalo

    Nổ kho đạn ở Kazakhstan, ít nhất 9 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng địa phương cho biết các nạn nhân bao gồm binh lính và nhân viên cứu hộ, đã được xác định danh tính.

    Theo hãng tin AFP, các quan chức cấp cứu Kazakhstan cho biết loạt vụ nổ dữ dội tại một kho đạn ở đất nước này đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho biết trong một tuyên bố, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà ở miền Nam Jambyl vào tối ngày 26/8 (giờ địa phương), gây ra một "vụ nổ vật thể không xác định".

    Ít nhất 4 người vẫn mất tích sau vụ nổ, trong khi hơn 80 người khác bị thương. Một số ngôi làng gần đó đã được sơ tán, theo thống đốc khu vực. Bộ khẩn cấp địa phương cho biết thêm, các nạn nhân, bao gồm binh lính và nhân viên cứu hộ, đang được xác định danh tính.

    Theo bộ Quốc phòng Kazakhstan, một đám cháy tại kho chứa từ thời Liên Xô đã lan nhanh sang kho đạn, gây ra một số vụ nổ.

    Một đoạn video được chia sẻ trên Telegram cho thấy cột khói bốc lên từ ngọn lửa giữa những tán cây trước khi một vụ nổ mạnh bùng phát. Bộ Quốc phòng cho biết thêm vào ngày 26/8 rằng vụ nổ xảy ra tại một nhà kho của đơn vị quân đội, nơi chứa "đạn kỹ thuật".

    no kho dan o kazakhstan it nhat 9 nguoi thiet mang1
    Vụ nổ xảy ra tại một kho vũ khí ở tỉnh Jambyl. Ảnh: Anadolu Agency.

    Trước đây vào thời Liên Xô cũ, các vụ nổ trong kho vũ khí là phổ biến và thường xuyên xảy ra do sơ suất, điều kiện cất giữ không an toàn hoặc cơ sở hạ tầng đổ nát. Theo các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, các mảnh vỡ do vụ nổ ném lên đã được tìm thấy trong bán kính 2 km.

    Nguồn tin cho biết: “Theo thông tin sơ bộ, hơn 500 tấn thuốc nổ TNT được cất giữ trong nhà kho". Bộ trưởng Quốc phòng Kazakhstan Nurlan Ermekbayev nói với các phóng viên rằng ông sẵn sàng từ chức vì vụ việc nhưng việc đó tùy thuộc vào quyết định của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev.

    Một ủy ban đã được thành lập để xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Chính quyền địa phương cho biết họ đã sơ tán gần 1.200 cư dân từ các ngôi làng xung quanh thị trấn Taraz, cách nơi xảy ra vụ nổ khoảng 30 km.

    Vào năm 2019, một vụ nổ tại kho hàng gần thị trấn Arys ở vùng Turkestan của Kazakhstan khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, đồng thời khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán.

    Bích Thảo (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-kho-dan-o-kazakhstan-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-a511476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan