+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn gần sân bay ở thủ đô Uzbekistan, cột khói bốc cao hàng chục mét

    (ĐS&PL) - Vụ nổ lớn xảy ra ở một nhà kho khu công nghiệp nằm gần sân bay quốc tế Islam Karimov thuộc thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

    Trang web tin tức Daryo đưa tin, sáng sớm 28/9 (theo giờ địa phương), Bộ các tình huống khẩn cấp Uzbekistan cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một nhà kho khu công nghiệp nằm gần sân bay quốc tế Islam Karimov thuộc thủ đô Tashkent.

    Cơ quan trên cho hay, các ban ngành có liên quan ở Tashkent sau khi nhận được tin báo về vụ việc đã nhanh chóng triển khai nhiều xe chữa cháy và 16 nhóm nhân viên cứu hỏa tới hiện trường để khống chế ngọn lửa.

    no lon gan san bay o thu do uzbekistan lua boc cao hang chuc met
    Hình ảnh chụp ngọn lửa bốc cao hàng chục mét. Ảnh: X

    “Cho tới nay, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp bị thương nặng có mặt ở hiện trường. Ở thời điểm hiện tại, các bác sĩ đang cung cấp mọi hỗ trợ y tế cần thiết. Công tác chăm sóc y tế khẩn cấp cũng đang được thực hiện đối với những người có mặt ở hiện trường, cũng như người dân sinh sống ở các căn hộ gần đó”, hãng tin RT dẫn thông thông cáo được Bộ Y tế Uzbekistan đăng trên mạng xã hội Telegram viết.

    Vụ nổ đã làm vỡ kính và hư hại các tòa nhà trong khu vực xung quanh nhà kho và được cho là đã làm rung chuyển toàn bộ thành phố Tashkent. Một số bức ảnh và video lan truyền trên mạng cho thấy một cột khói bay cao hàng trăm mét lên không trung.

    no-lon-gan-san-bay-o-thu-do-uzbekistan-lua-boc-cao-hang-chuc-met.mp4

    Video ghi lại hình ảnh ngọn lửa bốc cao tại hiện trường vụ nổ. Nguồn: Telegram

    Một số người dân địa phương cách hiện trường 32km khẳng định đã cảm nhận được chấn động từ vụ nổ. Nhiều người trong số họ đã buộc phải rời khỏi nhà để đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra. Tuy nhiên, theo dữ liệu được chia sẻ bởi trang theo dõi chuyến bay FlightRadar24, vụ việc dường như không làm gián đoạn hoạt động tại sân bay Islam Karimov.

    Tổng thống Latvia cảnh báo sẵn sàng đóng cửa biên giới với Nga

    Trong khi đó, trang tin tức Nova24, vụ nổ xảy ra tại kho hàng hải quan gần phi trường. Các video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một cột lửa và khói khổng lồ bốc lên bầu trời đêm. Kho hàng đã bị phá hủy và thiêu rụi hoàn toàn.

    Hiện các cơ quan chức năng Uzbekistan chưa thể xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ. Các thông tin liên quan đến thương vong trong vụ việc cũng chưa được báo cáo.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-gan-san-bay-o-thu-do-uzbekistan-lua-boc-cao-hang-chuc-met-a592884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan