+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn gây sập mỏ than tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 22 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 22 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng trong vụ nổ gây sập hầm mỏ ở thị trấn Amasra, Bartin, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Vụ nổ xảy ra lúc chiều tối 14/10 tại mỏ than TTK Amasra Muessese Mudurlugu thuộc sở hữu của chính phủ, nằm tại thị trấn Amasra thuộc tỉnh Bartin, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương trong vụ việc, trong đó 8 người bị thương nặng đang phải điều trị tích cực, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca xác nhận.

    sap ham mo tai tho nhi ky it nhat 22 nguoi thiet mang 1
    Đội cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    Cơ quan cứu hộ đã điều động lực lượng chi viện từ các làng xung quanh để hỗ trợ tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên y tế đang cho những người thợ mỏ đã trèo ra ngoài sử dụng mặt nạ cung cấp oxy và sau đó đưa họ đến bệnh viện gần nhất.

    “Khi vụ việc xảy ra, 110 người đang làm việc trong mỏ. Nhiều người đã có thể di tản ra bên ngoài sau vụ nổ, nhưng hiện vẫn còn 49 người mắc kẹt bên trong”, Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết.

    Công tác cứu hộ được thực hiện xuyên đêm nhằm sớm đưa những người mắc kẹt trong mỏ ra bên ngoài.

    Công đoàn công nhân mỏ Maden Is của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng vụ nổ là do tích tụ khí methane. Tuy nhiên, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân của vụ nổ này.

    Cơ quan quản lý thảm họa AFAD của Thổ Nhĩ Kỳ nhận định, tia lửa bùng lên gây ra vụ nổ dường như đến từ một máy biến áp bị trục trặc.

    Đây là một trong những vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây. Trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan bày tỏ hy vọng đội cứu hộ sẽ sớm tìm được những thợ mỏ đang mắc kẹt. Dự kiến, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hủy các kế hoạch khác để đến hiện trường vụ tai nạn trong ngày 15/10.

    Thảm họa hầm mỏ tồi tệ nhất Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào năm 2014 khi một ngọn lửa bốc lên bên trong hầm mỏ ở thị trấn Soma làm 301 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-gay-sap-mo-than-tai-tho-nhi-ky-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-a554260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan