+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn kèm hỏa hoạn tại sân bay quân sự Nga ở Crimea

    (ĐS&PL) - Các vụ nổ gần đây được báo cáo tại một sân bay quân sự của lực lượng Nga đặt ở thị trấn Dzhankoi, bán đảo Crimea.

    Kyiv Independent dẫn nguồn tin từ các kênh điện tín có liên kết với Nga cho biết, các vụ nổ đã được báo cáo tại một sân bay quân sự ở thị trấn Dzhankoi, phía bắc bán đảo Crimea vào rạng sáng 17/4 (theo giờ địa phương). Sau vụ nổ, một đám cháy quy mô lớn cũng được cho là đã bùng phát tại sân bay.

    Một quan chức do Nga bổ nhiệm tại Crimea sau đó tuyên bố đóng cửa đường cao tốc nối Dzhankoi với làng Pobiedne ở khu vực lân cận. Theo cơ sở dữ liệu hàng không trực tuyến, căn cứ không quân Dzhankoi của Nga nằm ngay bên ngoài thị trấn và Trung đoàn trực thăng số 39 của nước này đang đóng quân ở đây.

    Hình ảnh ghi nhân bên ngoài sân bay quân sự Nga. Ảnh: Astra

    Hình ảnh ghi nhân bên ngoài sân bay quân sự Nga. Ảnh: Astra

    Trung đoàn này được cho là sử dụng nhiều loại trực thăng tấn công khác nhau bao gồm trực thăng tấn công Ka-52 Alligator của Nga, Mi-8, Mi-28N và Mi-35M. Trong khi đó, kênh Crimean Wind Telegram cho biết, các nguồn tin tiết lộ rằng hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga cũng được triển khai ở sân bay Dzhankoi.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân vào năm 2014. Từ đó, bán đảo này đã trở thành địa điểm tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga, để nước này tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Nắm giữ quyền kiểm soát bán đảo Crimea và hành lang trên đất liền từ Zaporizhzhia giúp Nga có thể đe dọa các vị trí của Ukraine từ phía Nam đồng thời cung cấp cho Hạm đội Biển Đen một căn cứ tiền phương ở thành phố cảng Sevastopol để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa.

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần phải giành lại bán đảo Crimea cũng như các vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga sau các cuộc trưng cầu dân ý hồi 2/2022 bằng mọi giá.

    Tháng trước, ông Kirill Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) cho biết các lực lượng nước này hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho một "chiến dịch nghiêm túc" ở bán đảo Crimea.

    “Hành động của chúng tôi ở Biển Đen là sự chuẩn bị cho một hoạt động nghiêm túc ở Crimea”, ông Budanov cho biết trong một bài đăng trên Telegram. GUR sau đó nhấn mạnh thêm rằng mọi hành động của quân đội Ukraine ở khu vực Biển Đen trong giai đoạn 2022-2023 cũng “gắn liền với một kế hoạch chiến lược”.

    Trước bối cảnh đó, trong chuyến thăm đến bán đảo Crimea hôm 17/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh bổ sung thêm vũ khí hỏa lực, bao gồm hệ thống súng máy hạng nặng để tiêu diệt máy bay không người lái tấn công của Ukraine.

    P.U (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/no-lon-kem-hoa-hoan-tai-san-bay-quan-su-nga-o-crimea-a414662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan