+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/4/2024: Yếu tố hứa hẹn sẽ giúp Ukraine đẩy lùi tên lửa Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Yếu tố giúp Ukraine đẩy lùi tên lửa Nga

    Ukrinfrom dẫn thông tin từ tân phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash mới đây cho biết trên truyền hình rằng, nước này cần các hệ thống phòng không được bố trí sâu trong lãnh thổ để bảo vệ các thành phố khỏi những cuộc tấn công bằng tên lửa ồ ạt từ phía Nga.

    "Tình hình vô cùng khó khăn vì cả hệ thống phòng không và tên lửa phòng không đều thiếu hụt. Nga cố gắng tấn công mạnh mẽ bằng nhiều loại vũ khí và sử dụng các cuộc tấn công kết hợp. Để bảo vệ tất cả các thành phố, chúng tôi cần rất nhiều hệ thống phòng không và tên lửa phù hợp. Thật không may là chúng tôi chưa thể sử dụng chúng", ông Yevlash nói.

    Tân phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash. Ảnh: Ukrinform

      Tân phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash. Ảnh: Ukrinform

    Theo ông Yevlash, các thành phố như Chernihiv hay Kharkiv rất gần với biên giới Nga cũng là một khó khăn nhất định đối với Ukraine trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa. Moscow đã cố gắng che giấu quá trình chuẩn bị tấn công bằng tên lửa và sau khi tên lửa được phóng, Kiev chỉ còn vài phút để đẩy lùi cuộc tấn công.

    "Tất nhiên, chúng tôi cần các loại hệ thống được tổ chức sâu rộng bao gồm nhiều tổ hợp tầm nhỏ, trung bình và tầm xa khác nhau để có thể bảo vệ các thành phố của chúng tôi cũng như xác định các mối đe dọa và chống lại chúng một cách hiệu quả ở từng khu vực”, phát ngôn viên Yevlash nói.

    Trước đó, bà Nataliya Gumenyuk - phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự miền nam Ukraine gần đây chia sẻ trong cuộc phỏng vân với United 24 Media cho biết, quân đội Nga có vài chục tên lửa hành trình Zircon được dự trữ tại các trung tâm quân sự thuộc bán đảo Crimea.

    Trong một bài đăng tiếp theo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), United 24 Media cũng đã chia sẻ ước tính cho thấy Zircon được phóng từ Sevastopol - trung tâm của Hạm đội Biển Đen của Nga có thể đến Kiev chỉ trong vòng 6 phút. Đây là điều đáng lo ngại, đặc biệt là khi Ukraine đang thiếu hụt các hệ thống phòng không tầm xa.

    Ukraine đụng độ Nga hơn 100 lần trong 24 giờ

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 20/4 xác nhận tổng cộng có 102 cuộc đụng độ đã xảy ra ở mặt trận trong ngày qua. Nga đã tiến hành 29 cuộc tấn công bằng tên lửa, 67 cuộc không kích đồng thời khai hỏa từ các hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và khu vực đông dân cư 67 lần.

    Quâ đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn khác vào Ukraine bằng tên lửa hành trình các loại trong đêm ngày 19 và ngày 20/4 (theo giờ địa phương). Trong 24 giờ qua, các tỉnh Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson đã hứng chịu các cuộc không kích của Nga.

    Ukraine đụng độ Nga hơn 100 lần trong 24 giờ. Ảnh: Pravda

    Ukraine đụng độ Nga hơn 100 lần trong 24 giờ. Ảnh: Pravda

    Bên cạnh đó, hơn 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine đồng thời xác nhân các cuộc tấn công khủng bố của Nga đã gây thương vong cho một số công dân nước này. Một số tòa nhà cao tầng và cơ sở hạ tầng dân sự khác cũng đã bị phá hủy và hư hại.

    Trong khi đó, các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tích cực gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho các đơn vị của quân đội Nga, khiến họ kiệt sức trên toàn tuyến chiến tuyến. Ngoài ra, Lực lượng Không quân Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công nằm vào 6 khu vực tập trung quân nhân cũng như một sở chỉ huy của quân Nga.

    Theo Pravda và Ukrinfrom

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-4-2024-yeu-to-hua-hen-se-giup-ukraine-ay-lui-ten-lua-nga-a415662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan