+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/4: G7 cam kết tăng cường phòng không Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    G7 cam kết tăng cường phòng không Ukraine

    Ukrainska Pravda, trong một thông cáo chung của các bộ trưởng ngoại giao G7 và Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, các quốc gia G7 đã công bố ý định tăng cường phòng không của Ukraine.

    "Chúng tôi bày tỏ quyết tâm đặc biệt trong việc tăng cường khả năng phòng không của Ukraine để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng và người dân Ukraine. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với các đối tác để đạt được mục tiêu này", thông cáo nêu rõ.

    G7 cam kết tăng cường phòng không Ukraine. Ảnh: Getty Images

    G7 cam kết tăng cường phòng không Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Trong thông cáo chung, các ngoại trưởng G7 và người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU cũng đã lên án chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Họ cũng tái khẳng định "quyết tâm kiên định" trong việc ủng hộ Ukraine bảo vệ tự do, chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ trong phạm vi biên giới được quốc tế công nhận.

    "Chúng tôi yêu cầu Nga rút ngay lập tức, hoàn toàn và vô điều kiện toàn bộ lực lượng và thiết bị quân sự khỏi lãnh thổ Ukraine được quốc tế công nhận. Nga có thể chấm dứt cuộc chiến này ngay hôm nay", các nhà ngoại giao G7 nhấn mạnh.

    Các nhà ngoại giao G7 cũng cho biết họ ủng hộ các nỗ lực giúp Ukraine phát triển lực lượng vũ trang trong tương lai, có khả năng tự vệ và ngăn chặn mọi hành động xâm lược.

    Họ cũng cam kết tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự, tài chính, chính trị, nhân đạo và kinh tế cho Ukraine và người dân nước này, đồng thời giúp Ukraine sửa chữa và xây dựng lại cơ sở hạ tầng năng lượng và môi trường quan trọng.

    UAV và tên lửa Nga ồ ạt tấn công Ukraine trong đêm

    Chỉ huy Lực lượng Không quân Ukraine Mykola Oleschuk cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 15 tên lửa và 14 máy bay không người lái loại Shahed trong cuộc tấn công đêm 19/4 (theo giờ địa phương) của Nga.

    Quân đội Nga bị cáo buộc là đã sử dụng tổng cộng 14 máy bay không người lái loại Shahed, 12 tên lửa hành trình dẫn đường Kh-59/Kh-69, 6 tên lửa hành trình Kh-22, 2 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 và 2 tên lửa hành trình Iskander-K trong cuộc tấn công.

    Thiệt hại ở Ukraine sau một vụ không kích của Nga. Ảnh: AP

    Thiệt hại ở Ukraine sau một vụ không kích của Nga. Ảnh: AP

    Các máy bay không người lái được cho là đã được phóng từ hướng Primorsko-Akhtarsk ở vùng Krasnodar Krai và Kursk của Nga, trong khi tên lửa được phóng từ Ryazan, Kursk, Azov, Biển Đen và bán đảo Crimea.

    Các tên lửa và máy bay không người lái Nga nhắm vào các tỉnh Dnipropetrovsk và Odesa của Ukraine . Cụ thể, tên lửa của Nga đã nhắm vào các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự ở các thành phố Dnipro, Kryvyi Rih và Synelnykove ở tỉnh Dnipropetrovsk khiến ít nhất 8 thường dân thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

    Theo báo cáo của Lực lượng Không quân Ukraine, 11 tên lửa hành trình dẫn đường Kh-59/Kh-69 và 2 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 đã bị lực lượng Ukraine bắn hạ. Ukraine cũng có thể đã phá hủy 2 tên lửa chống hạm Kh-22 và một máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 trong một nhiệm vụ chiến đấu lần đầu tiên kể từ xung đột giũ hai bên nổ ra.

    Dự trữ phòng không ở Ukraine đang ở mức thấp trên khắp đất nước khi nguồn viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine tiếp tục bị đình trệ. Trong khi đó, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công có chủ đích vào cơ sở hạ tầng năng lượng, áp đảo lực lượng phòng không địa phương và phá hủy một số nhà máy nhiệt điện lớn của Ukraine.

    Theo Pravda và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-4-g7-cam-ket-tang-cuong-phong-khong-ukraine-a415418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan