+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại nhà máy sản xuất động cơ xe thiết giáp Nga

    (ĐS&PL) - Vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy chuyên sản xuất động cơ xe tăng và xe bọc thép Nga đã khiến một số tòa nhà dân cư gần hiện trường lâm vào tình cảnh mất điện.

    Tờ Moscow Times đưa tin, ngày 26/11, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy Chelyabinsk ở Nga dẫn đến hỏa hoạn nghiêm trọng. Sáu xe cứu hỏa và hai xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

    Kênh Telegram Baza của Nga dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ trước khi đám cháy bùng phát và nhìn thấy một cột lửa lớn bốc lên phía trên nhà máy. Báo cáo ban đầu cho biết đám cháy bùng phát tại trạm biến áp của nhà máy.

    no-lon-tai-nha-may-san-xuat-dong-co-xe-thiet-giap-nga.mp4

    Hình ảnh ghi nhận tại gần nhà máy Chelyabinsk của Nga. Nguồn: Baza

    Trong khi đó, Mash - một kênh Telegram khác của Nga thông tin rằng vụ việc đã gây ra sự cố về nguồn điện ở thành phố Chelyabinsk khiến một số tòa nhà dân cư gần hiện trường lâm vào tình cảnh mất điện. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai đến hiện trường vụ việc.

    "Cư dân của các tòa nhà chung cư khác may mắn hơn, họ chỉ bị cắt điện trong 15 phút và sau đó được khôi phục lại. Ít nhất 8 thiết bị đã được đưa đến nơi xảy ra sự cố", Mash đưa tin.

    Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sau cho biết đám cháy tại Nhà máy máy kéo Chelyabinsk đã được dập tắt. “Một máy biến áp dầu đã bốc cháy, lửa lan rộng trên diện tích 40 mét vuông”, thông báo nêu rõ.

    Được biết, nhà máy Chelyabinsk là nhà cung cấp động cơ cho một loạt phương tiện quân sự của Nga bao gồm xe tăng T-72, T-90 Proryv, Terminator BMPT, các tổ hợp pháo Akatsiya và Msta-S. Năm 2023, nhà máy này đã phải chịu lệnh trừng phạt của Mỹ và Ukraine vì là doanh nghiệp chuyên sản xuất động cơ diesel cho thiết bị quân sự phục vụ nhu cầu của lực lượng vũ trang Nga.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-nha-may-san-xuat-dong-co-xe-thiet-giap-nga-a601262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan