+Aa-
    Zalo

    Nổ nhà máy hóa dầu Hàn Quốc, 4 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ xảy ra khi các doanh nghiệp ở Hàn Quốc phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn theo luật an toàn mới tại nơi làm việc.

    Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa dầu của Hàn Quốc khiến 4 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, Aljazeera đưa tin ngày 11/2 (giờ địa phương).

    Sự cố diễn ra tại nhà máy Yeochun NCC (YNCC) ở thành phố Yeosu, Hàn Quốc khi các doanh nghiệp tại quốc gia này phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn theo luật an toàn mới tại nơi làm việc.

    no nha may hoa dau han quoc 4 nguoi tu vong copy
    Bốn người đã thiệt mạng sau một vụ nổ tại nhà máy hóa dầu Yeochun NCC ở thành phố Yeosu, Hàn Quốc. Ảnh: Bloomberg.

    Một quan chức của YNCC cho biết sự cố xảy ra tại một cuộc kiểm tra rò rỉ trong một quy trình làm sạch, hoạt động này như một thủ tục được thực hiện bốn năm một lần. Văn phòng khu vực của bộ Lao động Hàn Quốc nói với Reuters rằng bộ đã ra lệnh cho nhà máy ngừng sản xuất.

    Nhà máy YNCC là cơ sở mới nhất trong số 3 cơ sở mà công ty đang vận hành tại Yeosu, nhằm chuyển hóa naphtha, một hỗn hợp hydrocacbon lỏng rất dễ cháy, thành nguyên liệu thô được sử dụng trong sản xuất hóa chất, cao su tổng hợp và nhựa.

    Theo Reuters, nhà máy thứ ba của YNCC ở Yeosu - nơi xảy ra vụ nổ - sản xuất 470.000 tấn ethylene mỗi năm, trong khi nhà máy thứ nhất và thứ hai là 900.000 và khoảng 920.000 tấn ethylene mỗi năm.

    "Nếu tác động chỉ giới hạn ở khu vực xảy ra vụ nổ, hệ lụy gây gián đoạn sản xuất sẽ không đáng kể", ông Cho Hyun Ryul - phân tích viên của Công ty Samsung Securities - nhận định.

    Vụ nổ xảy ra khi Hàn Quốc vừa ban hành luật mới trừng phạt nghiêm giới chức quản lý nếu để xảy ra tai nạn chết người liên quan đến công nhân.

    Luật mới của Hàn Quốc, có hiệu lực vào cuối tháng 1, phạt từ 1 năm tù trở lên hoặc mức tiền phạt lên tới 1 tỉ won (khoảng 834.000 USD) với chủ doanh nghiệp trong các tai nạn công nghiệp nghiêm trọng, nếu họ vi phạm các quy định an toàn theo luật định.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-hoa-dau-han-quoc-4-nguoi-tu-vong-a528111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan