+Aa-
    Zalo

    Nổ súng bắn chết 2 người tử vong bằng súng K59, bị cáo lĩnh án chung thân

    (ĐS&PL) - Bị cáo Cao Trọng Phú và bạn xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Phú đã nổ 3 phát súng khiến 2 người tử vong.

    Ngày 28/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) tù chung thân về tội Giết người và 3 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân.

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Cao Trọng Phú quen biết với Đặng Ngọc A. (SN 1956, quê TP.Vinh, sinh sống tại TP.HCM) từ năm 2019 thông qua giới thiệu của bạn bè.

    Khoảng tháng 5/2020, ông A. về quê, nhờ Cao Trọng Phú mua hộ một lô đất. Sau khi mua, ông A. nhờ Phú đứng tên lô đất.

    Tháng 8/2020, ông A. vay của Phú 500 triệu đồng. Thời điểm này bìa đỏ thửa đất của ông A. chưa làm xong, Phú phải thế chấp một thửa đất của mình lấy tiền cho ông A. vay và chuyển toàn bộ số tiền này cho Nguyễn Trung Sơn - con rể ông A. theo yêu cầu của ông này.

    Sau đó, ông A. bán một chiếc SH sản xuất tại Ý, giá 100 triệu đồng. Khi chuyển tiền cho ông A., Phú mới biết xe này sản xuất ở Việt Nam nên không nhận xe, cũng không được trả lại tiền.

    no sung ban chet 2 nguoi tu vong bang sung k59 bi cao linh an chung than
    Bị cáo Cao Trọng Phú tại tòa. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

    Khi làm xong bìa đỏ cho thửa đất của ông A. mang tên mình, Cao Trọng Phú mang đi thế chấp lấy tiền trả nợ. Từ tháng 10/2020, ông A. nhiều lần gặp Phú đòi lại bìa đất.

    Phú cho biết sổ đỏ đã cắm ngân hàng và yêu cầu ông A. trả số tiền đã vay trước đó (tổng 600 triệu đồng) để lấy sổ đỏ ra. Tuy nhiên, ông A. cho rằng chuyện tiền nong là giữa Phú và con rể mình, bản thân không liên quan, dẫn tới hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

    Kể từ đó, ông A. liên tục điện thoại và nhắn tin đe dọa nếu không trả lại bìa đất thì sẽ thuê "sát thủ" giết chết Phú.

    Sáng 30/4/2021, ông A. cùng Ngô Quang H. (thường gọi là H. Dựa, SN 1979, trú TP.Vinh, Nghệ An) và Nguyễn Đức Nghị (thường gọi là Nghị hách) đến nhà Phú để "nói chuyện".

    Khi đứng trước cổng nhà, ông A. chửi bới, đe dọa, túm cổ áo Phú. Phú rút khẩu súng K59 trong người ra nhắm ngực ông A. bóp cò khiến nạn nhân tử vong.

    Nghe tiếng súng nổ, Ngô Quang H. đang ngồi trên ô tô liền chạy lại cổng nhà Phú và trúng liên tiếp 2 viên đạn, tử vong tại chỗ.

    Lúc này, Nguyễn Đức Nghị thấy hai người đi cùng gục xuống trước cổng nhà ông Phú, đang ngồi trên xe thì lập tức xuống xe bỏ chạy thục mạng.

    Sau khi bắn gục 2 người, Phú đóng cửa ở trong nhà cố thủ. Đến 13h30 cùng ngày, công an vận động thành công Cao Trọng Phú ra đầu thú.

    Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã đưa Cao Trọng Phú đi giám định tâm thần. Kết quả cho thấy trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Cao Trọng Phú bị rối loạn hoang tưởng, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-ban-chet-2-nguoi-tu-vong-bang-sung-k59-bi-cao-linh-an-chung-than-a532502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan