+Aa-
    Zalo

    Nổ súng bắt tàu chở 3000 lít dầu lậu sau 40 phút truy đuổi trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nổ súng để bắt một tàu cá chở 3000 lít dầu lậu trên vùng biển Côn Đảo.

    Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nổ súng để bắt một tàu cá chở 3000 lít dầu lậu trên vùng biển Côn Đảo.

    Chiều 14/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa bắt giữ một tàu cá vận chuyển hơn 3.000 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc trên biển. Để dừng được tàu cá chở dầu lậu trên, lực lượng BĐBP đã phải nổ súng bám đuổi liên tục trên vùng biển Côn Đảo.

    Báo Lao Động đưa tin, vào lúc 13h20 ngày 13/3, trong quá trình tuần tra trên vùng biển Côn Đảo, tổ tuần tra Tàu BP 13-19-01 - Hải đội Biên phòng 2 phối hợp với Đồn Biên phòng Côn Đảo và lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện tàu cá ST 92627 TS do ông Lê Thanh Tú (SN 1992, trú tại xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

    Sau 40 phút truy đuổi và nổ súng, tàu cá mới chịu dừng lại. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Tuy nhiên, tàu này không chấp hành hiệu lệnh và tàu tuần tra của bộ đội biên phòng phải truy đuổi. Sau 40 phút truy đuổi trên biển, bộ đội biên phòng phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo, lúc này tàu cá trên mới dừng lại để cơ quan chức năng kiểm tra hành chính.

    Qua kiểm tra ban đầu, được biết tàu cá trên do ông Lê Thanh Tú làm thuyền trưởng. Trên tàu đang vận chuyển khoảng 3.000 lít dầu D.O nhưng tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Tú không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số dầu trên.

    Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nổ súng bắt tàu chở dầu không giấy tờ. Ảnh: Lao Động.

    Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với thuyền trưởng Lê Thanh Tú về hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ, không đầy đủ giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa; thuyền trưởng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định; không chấp hành kiểm tra, kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền đối với phương tiện trong các trường hợp pháp luật quy định.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, ngày 10/3, cũng thực hiện chuyên án trên, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tàu cá BT99889 TS khi vận chuyển 180.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc, trên vùng biển Côn Đảo.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-bat-tau-cho-3000-lit-dau-lau-sau-40-phut-truy-duoi-tren-bien-a359165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan