+Aa-
    Zalo

    Nội Bài bố trí đường cất hạ cánh riêng cho chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân bay Nội Bài sẽ bố trí một đường cất hạ cánh riêng cho đoàn chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ Air Force One cũng được bảo vệ và các

    Sân bay Nội Bài sẽ bố trí một đường cất hạ cánh riêng cho đoàn chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ Air Force One cũng được bảo vệ và cách ly.

    Dự kiến 17h40 chiều 11/11, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), ngay sau đó là nghi lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

    Hiện công tác chuẩn bị đón Tổng thống Trump tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã sẵn sàng theo đúng phương án. Công tác an ninh đã được siết chặt.

    Cụ thể, vào thời điểm chuyên cơ hạ cánh, các đường lăn, sân đỗ sẽ tạm thời từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại để phục vụ chuyên cơ. Đường lăn chỉ được phép trở lại hoạt động bình thường sau khi máy bay chuyên cơ đã lăn vào khu vực sân đỗ máy bay. Vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ được bảo vệ và cách ly. Đoàn chuyên cơ phục vụ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được miễn kiểm tra an ninh hàng không.

    Nhiều máy bay vận tải của Mỹ đã hạ cánh ở Nội Bài đưa phương tiện, các thiết bị đồ dùng hậu cần cho đoàn Tổng thống Mỹ ở Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Theo báo VnExpress, lức lượng an ninh Mỹ sẽ đảm nhiệm chính công tác bảo vệ an toàn cho đoàn Tổng thống Mỹ trong thời điểm chuyên cơ Air Force One hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Nhóm cơ động của Cảng hàng không Nội Bài phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, Bộ tư lệnh Cảnh vệ sẽ túc trực, cảnh giới trên đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt (trục trước cửa sân bay). Việc tăng cường ứng trực này sẽ được triển khai từ nay cho đến hết ngày 12/11, khi Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam.

    Ngoài lực lượng an ninh, các hãng hàng không, bảo vệ sân bay cũng tăng cường kiểm tra, giám sát khu vực hạn chế của cảng hàng không; hạn chế cho phép người vào khu vực đón tiễn khách.

    Trước đó, vào lúc 12h15 trưa 10/11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. 

    Tại Hà Nội, ông Donald Trump sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại Hà Nội. Sau đó, ngày 12/11, ông Trump sẽ rời Việt Nam, tiếp tục chuyến công du tới Philippines.

    Hoàng Yên (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-bai-bo-tri-duong-cat-ha-canh-rieng-cho-chuyen-co-air-force-one-cua-tong-thong-trump-a208993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan