+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con tự tử vì cô giáo mắng oan?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện L. không chú ý nghe giảng bài, giáo viên bộ môn liền nhắc nhở để em tập trung hơn trong tiết học, nhưng nam sinh lớp 6 này cho rằng bị cô giáo mắng oan.

    (ĐSPL) - Phát hiện L. không chú ý nghe giảng bài, giáo viên bộ môn liền nhắc nhở để em tập trung hơn trong tiết học, nhưng nam sinh lớp 6 này cho rằng bị cô giáo mắng oan. Lập tức ngay sau khi tan trường, L. vội chạy về nhà uống thuốc trừ sâu tự tử.

    Biết cơ thể mình đã bị ngấm thuốc, L. liền kêu cứu, nhờ người thân cứu giúp. Mặc dù L. được đi cấp cứu kịp thời, cùng sự chữa trị tận tình của các bác sỹ, nhưng em vẫn không qua khỏi.

    Tìm đến cái chết vì bị mắng oan

    Cái chết đầy bất ngờ của nam sinh Phạm Nguyễn Thành L. (SN 2003, học sinh lớp 6A2, trường THCS An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng), khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng xót xa và đặt khá nhiều câu hỏi nghi vấn. Phải chăng nạn nhân tự tìm đến cái chết là để minh oan cho mình khi bị cô giáo trách mắng, nhưng cũng không loại trừ trường hợp nam sinh này bị nhiều áp lực trong học tập. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa thể khẳng định được gì, khi vụ việc đang trong giai đoạn điều tra, phải chờ kết luận sau cùng của ngành chức năng trong vài ngày tới.

    Vào chiều 1/12, tiếp cận nguồn thông tin, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ông Phạm Văn H. (SN 1936, trú tại ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam, ông nội của L.) đau đớn cho biết: "Trưa ngày 28/11, sau buổi học về nhà, L. vẫn vào trong thay áo quần như mọi khi, không có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, khoảng ít phút sau đó, L. la hét thất thanh: "Ông nội ơi, cứu con với, con uống thuốc trừ sâu tự tử rồi". Nghe thế, tôi hốt hoảng đến bên cháu và cháu L. cũng chạy đến bên tôi, miệng thì nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ, người tím tái. Cố giữ lấy bình tĩnh, tôi gọi thông báo cho con gái tôi đến hỗ trợ, đưa L. đi cấp cứu nhưng cháu vẫn không qua khỏi. Được biết, cháu L. tự tử bằng chai thuốc trừ sâu nhãn hiệu FAGON được để ở góc nhà".

    Liên quan đến việc này, anh Phạm Ngọc Th. (SN 1981, cha của L.) buồn bã kể: "Nhận được tin dữ, tôi như chết lặng, sau phút giây định thần, tôi tức tốc về nhà đưa con trai đến trạm y tế xã An Thạnh Nam, rồi đưa lên bệnh viện Đa khoa Cù Lao Dung cấp cứu và sau đó chuyển nhanh đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Trong suốt quãng đường từ Sóc Trăng đi TP.HCM, L. luôn miệng nói với gia đình và bác sỹ rằng: "Cô V. rầy oan con". Khi được hỏi, vì sao uống thuốc độc thì L. trả lời: "Con buồn vì cô V. đã rầy oan".

    Nước mắt giàn giụa, chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1982, mẹ của L.) nói trong từng tiếng đứt quãng: "L. ngoan hiền lắm, rất chăm học và rất thương yêu em trai nó. Con trai tôi giờ đã mất, đây là nỗi đau quá lớn, chẳng gì có thể bù đắp được, những tháng ngày sắp tới, không biết tôi có còn đủ sức vượt qua không". Như hờn trách, chị H. tiếp lời: "Trên xe cấp cứu, L. cứ luôn miệng giãi bày: "Cô V. rầy oan con", nghe con nói mà lòng tôi đớn đau đến tột cùng".

    (bgiay)Nỗi đau đớn tột cùng của người mẹ có con học giỏi tự tử vì

    Vợ chồng anh Th. đau buồn bên di ảnh con trai.

    Chỉ mong cho trò nên người?

    Chiều tối 1/12, trao đổi với PV, ông Lê Quê Luân, Hiệu trưởng trường THCS An Thạnh Nam nói: "Hiện nhà trường tích cực phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã An Thạnh Nam, cùng các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức vận động quyên góp tiền nhằm giúp đỡ cho gia đình em L. vượt qua khó khăn, nỗi đau này. Cũng theo ông Luân, khi có kết luận sau cùng từ ngành chức năng, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý đúng theo quy định của pháp luật".

    Ngay sau đó, PV có cuộc trao đổi trực tiếp với cô Lê Thị Cẩm V. (giáo viên bộ môn Vật lý, trường THCS An Thạnh Nam). Cô V. nói: "Ngày 28/11, tôi có tiết dạy thứ 4 tại lớp 6A2. Trong giờ học, tôi phát hiện hai học sinh nam ở bàn cuối làm việc riêng, không tập trung nghe giảng bài. Trong đó em L. cũng không tập trung vào bài giảng, tập ghi bài của em đóng gập lại và dùng tay lấy một tờ giấy của bạn ngồi kề bên đang đẩy qua. Thấy vậy, tôi ngưng giảng bài, nhắc nhở em L. chú ý, lấy tập ra ghi bài thì em liền đứng lên nói với tôi bằng giọng gay gắt: "Em đâu phải không chú ý bài mà cô nói em, em đang làm nhiệm vụ tổ trưởng". Tôi nhắc nhở L. chỉ với mong muốn giúp các em học tập tốt và nên người".

    "Đây là tiết học của tôi, mọi sai phạm của các em đều do tôi xử lý chứ không phải là tổ trưởng. Sau đó tôi phân tích cho L. nhận thấy điểm sai của mình khi nói chuyện không tỏ ra lễ phép với thầy cô, thì L. nhìn nhận nhưng không hề xin lỗi tôi. Hết tiết học, tôi có ghi vào sổ đầu bài với nội dung em L. vô lễ với giáo viên. Đồng thời, tôi nói với em ngày mai tiết 1 em lên phòng Đội, tôi sẽ mời giáo viên chủ nhiệm, lớp trưởng, lớp phó. Em phải có lời xin lỗi tôi về thái độ nói chuyện không lễ phép vừa rồi. Sau đó, tôi ra khỏi phòng và đi về nhà. Đến khi hay tin em L. uống thuốc trừ sâu tự tử, thì tôi đã đến ngay gia đình của em để gửi lời xin lỗi", cô V. cho biết thêm.

    Một số bạn học sinh cùng lớp với L. cho biết: "Hôm đó, trong lúc giảng bài, cô V. thấy bạn L. cầm tờ giấy nên cô liền nhắc nhở. Lập tức, bạn L. đứng dậy nói là mình đang chú ý nghe giảng bài, còn tờ giấy là để đưa cho giáo viên chủ nhiệm vì bạn L. là tổ trưởng trong lớp. Cô V. và bạn L. nói chuyện qua lại khoảng chừng 5 phút, đến cuối tiết học, cô Vân nói ngày mai sẽ mời Ban giám hiệu nhà trường, cùng giáo viên chủ nhiệm, cán sự lớp giải quyết sự việc này và yêu cầu bạn L. phải xin lỗi".

    Video tham khảo: 

    Hung thủ giết người ném xuống giếng là HS lớp 9

    Cố nén nỗi đau, bà Phạm Thị C. (SN 1949, bà ngoại của L.) nói: "Vụ việc quá bất ngờ khiến tâm trạng tôi giờ đây rối bời và cũng chẳng biết phải trách cứ ai". Cũng theo bà C., cô V. đã đến gia đình gửi lời xin lỗi và cho biết cháu L. không hỗn hào mà chỉ nói với giọng gay gắt với cô thôi. Theo người dân địa phương, trong lớp học, học sinh bị thầy cô giáo nhắc nhở là chuyện bình thường, bởi thầy cô nào cũng muốn trò nên người. Riêng vụ việc đáng tiếc này xảy ra, có lẽ vì L. uất ức nên mới dại dột uống thuốc trừ sâu tự tử. Đây là bài học sâu sắc, mọi người cần phải biết cách giáo dục con em mình có hướng nhìn nhận thông suốt, phù hợp, tránh những việc đáng tiếc đau lòng có thể xảy ra.

    Được biết, do thuốc trừ sâu đã ngấm sâu vào cơ thể nên mặc dù L. đã được sự tận tình cứu chữa của đội ngũ bác sỹ của các bệnh viện, nhưng em vẫn không qua khỏi và đã tử vong vào lúc 18h30 ngày 29/11. Đến trưa 30/11, L. được đưa về nhà để gia đình tổ chức tang lễ. Qua tìm hiểu của PV được biết, gia đình của L. thuộc diện khó khăn trong vùng. Tuy vậy, cha mẹ L. vẫn sớm hôm tần tảo khắp nơi để lo cho các con ăn học cùng chúng bạn. L. rất hiền, ngoan luôn được bà con lối xóm thương yêu, nên sự việc đáng tiếc xảy ra khiến mọi người vô cùng bất ngờ.

    Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con tự tử vì cô giáo mắng oan?

    Bằng khen của L. được Chủ tịch UBND tỉnh tặng.

    Cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục huyện Cù Lao Dung cho biết: "Hiện, vẫn chưa có kết luận từ cơ quan công an nên chưa thể trả lời được gì với báo chí, phải chờ trong vài ngày tới. Khi có kết luận điều tra, từ đó chúng tôi mới có cơ sở xử lý phù hợp. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, phía nhà trường, phòng Giáo dục đã đến chia buồn cùng gia đình em L.. Được biết, L. là học sinh giỏi toàn cấp từng được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen". 

    Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Cù Lao Dung cho biết: "Vụ một nam học sinh lớp 6 tại trường THCS An Thạnh Nam uống thuốc trừ sâu tự tử vì cho rằng bị cô giáo mắng oan đang được công an huyện tiến hành điều tra làm rõ và sẽ có kết luận trong thời gian sớm nhất". 
    Thanh Lâm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-me-co-con-tu-tu-vi-co-giao-mang-oan-a72333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan