+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau tột cùng trong gia đình em giết anh chỉ vì vài mét đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một phút không làm chủ được bản thân, Lê đã tước đi mạng sống của anh trai mình vì cho rằng việc phân chia đất đai của bố mẹ cho anh em Lê không công bằng.

    (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn về đất đai, trong một phút không làm chủ được bản thân, Nguyễn Văn Lê (SN 1987) đã tước đi mạng sống của anh trai mình. Cái chết của anh Nguyễn Văn K. (SN 1982), trú tại thôn 9, xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) để lại nỗi đau kép cho gia đình và khiến dư luận địa phương xôn xao.

    Chúng tôi đã tìm về địa phương và câu chuyện của những người trong cuộc khiến ai nghe thấy cũng phải xót lòng.

    (b giay)Nỗi đau tột cùng trong gia đình em hại anh vì bố chia đất

    Đám tang anh K. diễn ra trong “nỗi đau kép” của gia đình.

    Bi kịch vì mấy mét đất

    Theo tìm hiểu của PV, sự việc đau lòng xảy ra vào lúc 8h30 sáng 30/9. Thời điểm ấy, anh Nguyễn Văn K. đang nhờ người xây tường bao quanh khu vườn vừa được bố mẹ chia cho thì Nguyễn Văn Lê bất ngờ cầm kéo đâm nhiều nhát từ phía sau. Sau khi đâm anh trai trọng thương, Lê vứt hung khí và bỏ trốn. Ngay sau đó, Lê đã bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ. Anh K. được hàng xóm đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, song do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Nguyên nhân sự việc đau lòng nói trên là do Lê cho rằng việc phân chia đất đai của bố mẹ cho anh em Lê không công bằng.

    Để tìm hiểu thực hư sự việc, chúng tôi đã đến tận xóm 9, xã Cẩm Quang. Nhiều người dân địa phương đã thở dài cho chúng tôi biết: Bà Nguyễn Thị Họa, SN 1952 (mẹ Lê và anh K.) chia đất làm ba phần: Một phần đất của hai ông bà, một phần cho anh K. và phần còn lại cho Lê. Quyết định này khiến anh em Lê bất hòa vì Lê cho rằng mẹ đã chia đất thiếu công bằng. Lê cho rằng, anh K. được hưởng phần đất nhiều hơn mình. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch ngày 30/9.

    Ông Nguyễn Văn ánh, Xóm trưởng xóm 9 cho biết: "Sáng hôm ấy, hai anh em K. và Lê vẫn vui vẻ ngồi uống nước với nhau. Sau đó, Lê lên UBND xã hỏi cán bộ địa chính về quyền lợi, thủ tục việc phân chia đất và quy trình làm chuyển nhượng, sang tên (làm sổ đỏ). Cán bộ địa chính đã giải thích và hướng dẫn Lê làm các thủ tục pháp lý cần thiết.

    Do hiểu biết pháp luật hạn chế, Lê cho rằng mình bị chính quyền làm khó, Nguyễn Văn Lê đã không kiềm chế được bản thân nên xuống tay với chính anh trai mình. Bị đâm bất ngờ, anh K. gục ngay tại chỗ. Phát hiện sự việc, chị Hiệu, hàng xóm ở kề bên đã tri hô. Chị và anh Nguyễn Văn Thiệu (anh trai cả của anh K. và Lê) nhanh chóng lấy xe máy chở anh K. vào bệnh viện cấp cứu nhưng quá muộn.

    ông Hoàng Văn Xoan, Trưởng Công an xã Cẩm Quang cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi lập tức có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời báo cho Công an huyện Cẩm Xuyên”.

    Được biết, sau khi đâm anh trai, Lê đã cùng mọi người đưa anh trai lên bệnh viện cấp cứu. Khi biết tin anh trai mình đã chết, Lê bỏ trốn. Tuy nhiên, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt được Nguyễn Văn Lê ngay sau đó.

    Xót thương hai đứa trẻ mồ côi cha

    Đến dự lễ tang anh Nguyễn Văn K., hàng trăm người dân không cầm được nước mắt. Đau đớn trước cái chết đột ngột của chồng, chị Trần Thị X., vợ anh K. khóc không thành tiếng. Con gái nhỏ của anh chị mới được hơn một tháng tuổi. Trước linh cữu anh Nguyễn Văn K., cháu Nguyễn Văn Trường, hơn 2 tuổi (con trai lớn của nạn nhân) ngơ ngác khi người lớn quấn lên đầu cháu vành khăn tang. Sự ngây thơ của cháu khiến những người có mặt rơi nước mắt. Không biết rồi đây, chị X. và hai đứa con nhỏ sẽ phải sống thế nào khi mà người chồng, người cha, trụ cột chính trong gia đình đã mãi mãi ra đi.

    Sự ra đi đột ngột của anh K. khiến những người dân ở làng quê nghèo bé nhỏ tiếc thương. Mai này, người vợ thân xác héo mòn, người mẹ già trên 70 tuổi đang ngày đêm lo cho người chồng bệnh tật và hai đứa trẻ sẽ ra sao, đó thực sự là nỗi trăn trở của rất nhiều người.

    (b giay)Nỗi đau tột cùng trong gia đình em hại anh vì bố chia đất

    Nhìn đứa con thơ ngây của anh K., ai cũng cảm thấy nhói lòng.

    Được biết, gia đình anh K. hiện tại rất khó khăn. ông Nguyễn Văn Thể (SN 1950), bố nạn nhân và hung thủ bị tai biến, nằm liệt giường nhiều năm qua, nên mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ cậy vào vợ. Vợ chồng ông có 6 người con, 3 trai, 3 gái. Hai đứa con gái lấy chồng cùng quê sau đó vào Nam lập nghiệp. Anh Nguyễn Văn Thiệu, con trai cả đã lập gia đình, có hai con nhỏ, gia cảnh cũng rất khó khăn. Làm nông không đủ ăn, anh xin đi phụ hồ kiếm sống qua ngày.

    Khó khăn chồng chất khi giờ đây đại gia đình đang phải gồng mình vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống. Có hai em trai thì người đã mất, kẻ sắp đi tù, gánh nặng gia đình trút lên vai người anh cả Nguyễn Văn Thiệu.

    "K. còn hai đứa con nhỏ, vợ nó biết bấu víu vào đâu để sống tiếp đây? Bản thân gia đình tôi cũng rất khó khăn, công việc thì ai thuê gì làm nấy, bữa có bữa không. Giờ bố mẹ già yếu, bệnh tật, tôi cũng nuôi hai con nhỏ nên thực sự không biết xoay xở sao. Còn chuyện của Lê nữa, nó giết anh trai thật đấy nhưng dù sao nó cũng là cốt nhục của chúng tôi. Nó vào tù, tương lai khép lại, cả nhà cũng xót lắm. Bố mẹ và cả tôi nữa, ăn ở cũng đâu có tệ, sao số phận lại đưa đẩy gia đình tôi đến hoàn cảnh éo le này”, anh Thiệu vừa nói, vừa thở dài.

    Anh Thiệu cho biết thêm, từ trước đến nay K. và Lê không có mâu thuẫn gì, ngược lại rất yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Sự việc xảy ra khiến cho ai cũng sốc. Giờ mọi việc cũng đã lỡ rồi, K. thì cũng đã mất, gia đình chỉ mong pháp luật xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lê. Cũng chỉ vì một phút nông nổi, không tự chủ được hành động của bản thân, nên nó mới vô tình giết anh trai mình.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn ánh cho biết thêm: "Sau khi nhận được tin anh K. mất, bà con xóm làng rất sốc vì anh vốn hiền lành. Bản thân đối tượng Lê cũng không phải là thành phần cá biệt. Sau khi xảy ra chuyện đau lòng trên, các cơ quan đoàn thể của địa phương đã đến chia buồn và giúp gia đình lo chuyện hậu sự cho anh K.”.

    Chị Nguyễn Thị Hương, Chi hội Trưởng chi hội Phụ nữ xóm 9 khẳng định: Chị em phụ nữ sẽ thường xuyên cắt cử nhau phụ giúp cùng bà Nguyễn Thị Họa chăm sóc cho ông Nguyễn Văn Thể và chị Trần Thị X. nuôi dạy hai cháu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong các nhà hảo tâm và cộng đồng cùng chia sẻ và giúp đỡ gia đình anh K. vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Một người con chết, một người con khác vướng vòng lao lý, nỗi đau kép ấy là quá lớn đối với vợ chồng bà Họa, ông Thể, người đang phải chống chọi với bệnh tật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-tot-cung-trong-gia-dinh-em-giet-anh-chi-vi-vai-met-dat-a53820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM: Mâu thuẫn, chồng chém bụng vợ khiến con rơi ra ngoài

    TP.HCM: Mâu thuẫn, chồng chém bụng vợ khiến con rơi ra ngoài

    Theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, cơ quan đang vào cuộc điều tra làm rõ nghi vấn vụ việc chị Võ Thị Hoài N (33 tuổi) ngụ tại tỉnh Thái Bình bị chồng vác dao chém trúng bụng, khiến thai nhi rơi ra ngoài khi đang mang thai 37 tuần tuổi.