+Aa-
    Zalo

    Nỗi day dứt của tài xế khiến 5 người tử nạn khi đang đi làm từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cứ khoảng hai năm, một gia đình Việt kiều Mỹ lại về Việt Nam để làm từ thiện. Họ phát gạo cho người nghèo và đài thọ chi phí cho nhiều gia đình nghèo đi lễ chùa.

    (ĐSPL) - Cứ khoảng hai năm, một gia đình Việt kiều Mỹ lại về Việt Nam để làm từ thiện. Họ phát gạo cho người nghèo và đài thọ chi phí cho nhiều gia đình nghèo đi lễ chùa.

    Rồi một ngày tai họa ập xuống, cướp đi sinh mạng của 5 người, trong đó có 4 người trong gia đình Việt kiều này. Vụ tai nạn thương tâm không chỉ khiến người trong cuộc đau lòng, mà nó còn khiến nhiều người cảm thấy day dứt.

    Ngày định mệnh...

    Bị cáo đứng sau vành móng ngựa kia chính là người đã gây ra vụ tai nạn giao thông rất thương tâm vào ngày cuối cùng của tháng 5/2015, khiến 5 người trong một gia đình Việt kiều thiệt mạng. Gần một năm kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, người nhà của nạn nhân vẫn chưa hết đau buồn trước sự ra đi của người thân. Trước tòa, tài xế gây ra vụ tai nạn thương tâm ấy nói rằng, rất ân hận, day dứt trước lỗi đã gây ra, giờ bị cáo chỉ mong được người thân của các nạn nhân tha thứ.

    Cũng bởi day dứt, ân hận nên trong quá trình xét xử, bị cáo này đã cố ngoái đầu xuống phía dưới phòng xử, nơi người thân của các nạn nhân đang ngồi, rồi cúi đầu xuống, thể hiện sự ăn năn hối lỗi của mình. Gần một năm trước, vào khoảng 3h25 sáng 31/5/2015, tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) điều khiển xe đầu kéo trên Quốc lộ 1A, hướng từ cầu vượt Bình Phước về KDL Suối Tiên với tốc độ 60km/h. Khi xe đổ dốc xuống cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức), Răng quan sát phía trước thấy có tín hiệu đèn giao thông đang màu đỏ nên đã đạp thắng để xe đi chậm lại nhưng không được.

    Lúc này, có nhiều xe đang đậu chờ đèn đỏ phía trước, Răng hoảng loạn, không làm chủ được phương tiện đã để xe đâm vào chiếc xe tải nhỏ phía trước. Cú va chạm làm tài xế Răng đập người vào vô lăng, mất kiểm soát. Chiếc xe Răng điều khiển sau đó lao sang bên phải. Vì Răng đạp nhầm chân ga nên xe đầu kéo tăng tốc, tông bẹp chiếc xe ô tô 4 chỗ đang đỗ phía trước.

    Vụ tai nạn thương tâm đã khiến ông Lý Văn S. (66 tuổi), chị Lý Th. (31 tuổi, con gái ông S.) cùng chồng chị Th. là anh Phạm Thanh T. (42 tuổi, cùng quốc tịch Mỹ) tử vong tại chỗ. Ngoài ra, chị Đinh Thị Hồng Y. (45 tuổi, người lái xe ô tô 4 chỗ) cũng tử vong. Chị Nguyễn Thị Thùy L. (26 tuổi, quê Kiên Giang, bạn của chị Th.) bị thương nặng và tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện. Các nạn nhân trong vụ tai nạn là những người trong đoàn hành hương do bà Huỳnh Thị Cẩm (vợ ông S.) vừa từ Mỹ về tổ chức. Khi đoàn đang trên đường di chuyển từ TP.HCM đến tỉnh Đồng Nai thì gặp nạn. Thời điểm đó, bà Cẩm đang ngồi trên xe ô tô khách 45 chỗ đi phía trước nên thoát nạn.

    Theo những người đến dự tòa, gia đình bà Cẩm sống bên Mỹ, cứ khoảng hai năm cả gia đình bà về Việt Nam một lần để làm từ thiện. Gia đình bà thường phát gạo cho người nghèo và tài trợ các chi phí cho họ đi lễ chùa. Tai nạn bất ngờ giáng xuống gia đình bà, khiến chồng, con gái, con rể, con nuôi và bạn của con gái bà chết thảm. Trước đó, sau khi tai nạn xảy ra, bà Cẩm nói rằng dù mất mát của gia đình bà là rất lớn nhưng bà cũng không muốn tài xế lâm cảnh tù tội, vì vụ việc xảy ra là điều không ai mong muốn.

    Bị cáo Răng ân hận vì đã khiến nhiều người chết oan uổng.

    Nỗi day dứt khôn nguôi

    Cáo trạng của VKSND TP.HCM xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng này là do bị cáo Răng lái xe với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu và không giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện liền kề. Bị cáo Răng thừa nhận những cáo buộc này. Với hành vi phạm tội do mình gây ra, Răng bị VKS truy tố tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Trước đó, Răng từng bị xử phạt 1 năm tù giam cũng về tội danh này.

    Mang gương mặt khắc khổ cùng thái độ ăn năn khi đứng trước tòa, có lẽ chưa bao giờ, bị cáo Răng lại thành thật đến như vậy. Bị cáo Răng nói rằng, tai nạn chẳng ai mong muốn, chỉ tại mình uống rượu, lại không cẩn thận khi điều khiển xe nên mới gây ra cái chết cho nhiều người. “Con của tôi, có lần vào thăm nuôi tôi trong trại tạm giam, nó kể cho tôi nghe về bài báo, viết về bà Cẩm (người phụ nữ may mắn thoát chết trong tai nạn) đã tha thứ cho tôi và mong tôi không phải chịu cảnh tù tội. Tôi thật sự cảm động và biết ơn bà ấy. Hôm nay, người phụ nữ nhân từ đó không đến tòa, chỉ có người đại diện thay mặt bà đến tòa. Dù bà Cẩm không đến, nhưng tôi vẫn gửi lời cảm ơn bà và xin được tha thứ. Tôi cũng mong thân nhân của các nạn nhân tha lỗi cho tôi”, bị cáo Răng trình bày.

    Tại tòa, bị cáo Răng trình bày, tại bị cáo mà nhiều người phải chết oan uổng nên những ngày ở trong trại tạm giam, bị cáo luôn day dứt. Răng muốn đền bù cho những người đã chết nhưng ngặt nỗi nhà Răng nghèo quá. Những người đại diện cho các nạn nhân tại tòa yêu cầu Răng bồi thường tổng cộng hơn 6 tỉ đồng. HĐXX cũng không xoáy sâu vào hành vi phạm tội của Răng, chỉ chủ yếu phân tích và thỏa thuận bồi thường dân sự giữa Răng và đại diện các nạn nhân.

    Nỗi day dứt, ân hận muộn màng đã không giúp bị cáo Răng được mức án khoan hồng. Nghe tòa tuyên mức án 15 năm tù, mức án cao nhất trong khung hình phạt, bị cáo Răng như ngã qụy xuống. Ngoài ra, Răng còn phải đền bù hơn 2 tỉ đồng cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

    Được dẫn ra xe về trại giam, Răng vừa đi, vừa khóc khi thấy người thân đang đứng chờ mình. Người nhà Răng, vì không thể chịu được cú sốc khi Răng bị tuyên mức án như vậy, có người đã ngất xỉu ngay tại sân tòa án, phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người thân đi cùng.

    CÔNG THƯ

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-day-dut-cua-tai-xe-khien-5-nguoi-tu-nan-khi-dang-di-lam-tu-thien-a141880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan