+Aa-
    Zalo

    Nỗi lòng cụ bà 70 tuổi nuôi dạy ba đứa cháu mồ côi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nỗi lòng cụ bà 70 tuổi nuôi dạy ba đứa cháu mồ côi, nhận được cặp bò cái mà chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr thanh trao tặng.

    Ở vào cái tuổi xế chiều nhưng bà Nguyễn Thị Từ ở xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đâu được cái phúc thảnh thơi, an nhàn. Ngày ngày, bà phải đi hái từng cọng rau, bắt từng con cá mang ra chợ bán kiếm tiền lo cho 3 đứa cháu mồ côi.

    Ở vào cái tuổi 70 nhưng bà Nguyễn Thị Từ vẫn ngày ngày phải nhặt từng mớ rau, con ốc đem ra chợ bán để nuôi mấy đứa cháu mồ côi.

    Về xã Thượng Hòa, hỏi thăm gia định bà Nguyễn Thị Từ (70 tuổi) thì hầu như từ già tới trẻ đều biết và thương sót cho sự bất hạnh của gia đình bà. Bà có bốn người con, những tưởng cuộc sống của bà và các con sẽ êm ấm khi các con đều lần lượt tạo dựng được mái ấm riêng cho mình. Tuy nhiên, những biến cố cứ liên tục ập đến khiến bà gần như kiệt quệ về thể xác cũng như tinh thần.

    Năm 2001, con trai đầu của bà đột nhiên bị bệnh rồi qua đời. Cuộc sống ở quê khó khăn, vợ anh đành lên Hà Nội làm thuê, để cháu Chiến ở lại nhà cho bà chăm sóc, công việc khó khăn nên chị cũng không gửi về phụ giúp mẹ nuôi cháu được bao nhiêu. Đến năm 2003, con trai thứ hai của bà cũng không may bị tai nạn giao thông rồi qua đời. Hơn một tháng sau ngày anh mất, vợ anh cũng lẳng lặng bỏ nhà đi bỏ lại cháu Tuấn Anh cho bà.

    Ở vào cái tuổi 70 nhưng bà Nguyễn Thị Từ vẫn ngày ngày phải nhặt từng mớ rau, con ốc đem ra chợ bán để nuôi mấy đứa cháu mồ côi.

    Nhưng số phận trớ trêu nào đâu đã chịu buông tha cho gia đình bà. Sau ngày mất của người con trai thứ hai chưa đầy một tháng, con rể của bà trong một lần đi làm đồng, bị điện giật qua đời. Không chịu được nỗi đau mất chồng quá lớn, cô con gái đưa con về nương nhờ cha mẹ già. Ở được vài hôm, chị lẳng lặng bỏ lại con gái Huyền Anh cho cha mẹ già ra đi mà không một lời từ tạ.

    Đến năm 2007, chồng bà cũng qua đời do tuổi cao sức yếu. Gia đình có được 2 xào ruộng nhưng bà nay đã già không thể làm lụng được nên đã cho người ta thuê để kiếm ít tiền nuôi thân lúc tuổi xế chiều và lo cho ba đứa cháu thơ dại.

    Thương bà vât vả nên các cháu đều chăm ngoan và cố gắng học hành thật giỏi

    Ngày lại ngày, bà cụ ở vào cái tuổi gần đất xa trời dồn hết tình thương để vun đắp cho mấy đứa cháu côi cút. Mái đầu bạc phơ không quản nặng nhọc, sớm hôm rong ruổi trên cánh đồng quê, gom từng mớ rau, con cá đem ra chợ bán lấy tiền nuôi cháu ăn học.

    Sự thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ được bù đắp một phần bằng tình yêu bao la của người bà. Thương bà vất vả, Chiến phải lên ở nhờ nhà bác, còn Tuấn Anh thì đi làm giúp việc kiếm thêm tiền phụ bà đóng tiền học phí. Huyền Anh thì sau giờ học em đi mò cua, bắt ốc đem ra chợ bán lấy tiền phụ giúp cho bà đỡ phần vất vả.

    Và một cánh cửa mới đã được mở ra cho bà và các cháu nhỏ khi đón nhận cặp bò cái từ chương trình Lục Lạc Vàng với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát trao tặng vào cuối tháng 8/2016 để làm vốn mưu sinh.

    Nhiều hộ dân nghèo đã thoát khỏi cảnh đói nghèo từ cặp bò cái mà chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr thanh trao tặng.

    Tương lai tươi sáng của 3 đứa trẻ đang được xây dựng từ chính nghị lực không đầu hàng số phận, từ sự đổ vỡ chia ly, từ từng nồi cơm bát canh thấm đẫm mồ hôi nước mắt của người bà. Cuộc sống của bà Từ và ba cháu nhỏ rồi sẽ có nhiều đổi thay khi nhận được sự giúp đỡ của chương trình.

    Trong suốt 5 năm qua, chương trình đã trao tặng cho hàng ngàn hộ gia đình nghèo  trên khắp đất nước gần 3000 con bò cái để làm vốn mưu sinh. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, có đời sống kinh tế khấm khá hơn, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-cu-ba-70-tuoi-nuoi-day-ba-dua-chau-mo-coi-a165891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan