+Aa-
    Zalo

    Nỗi lòng của cô gái bị lừa bán và phải làm mẹ ở tuổi ô mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phụ giúp bố mẹ, M. xin đi theo các chị đi vào miền Nam làm công nhân. Cô gái không ngờ rằng, mình bị những kẻ buôn người ép bán và phải làm mẹ ở độ tuổi ô mai.

    Để phụ giúp bố mẹ, M. xin đi theo các chị đi vào miền Nam làm công nhân. Cô gái không ngờ rằng, mình bị những kẻ buôn người ép bán và phải làm mẹ ở độ tuổi ô mai.

    M. nhiều lần rơi nước mắt khi nghe những lời khai của bị cáo.

    Bị lừa bán khi 13 tuổi

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lữ Văn Chương (SN 1996), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An; Lương Văn Sơn (SN 1994), trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán trẻ em; Lương Phò Thế (SN 1977), trú tại xã Keng Đu về tội Cưỡng đoạt tài sản và Lo Văn Phay (SN 1984), trú tại xã Keng Đu về tội Không tố giác tội phạm. L.T.M. (SN 2001), trú tại xã Keng Đu, nạn nhân trong vụ án xin nghỉ làm từ Bắc Ninh về Nghệ An tham dự phiên tòa.

    Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2015, trong thời gian làm ăn ở Trung Quốc, Chương quen biết Moong Thị Tiên, lấy chồng Trung Quốc. Tiên nói với Chương khi nào về Việt Nam tìm phụ nữ sang Trung Quốc bán. Tiên hứa sẽ trả cho Chương mỗi người 100 triệu đồng.

    Đến khoảng tháng 7/2015, Chương về Việt Nam gặp Sơn trao đổi về phi vụ tìm phụ nữ sang Trung Quốc. Chương hứa sẽ trả cho Sơn 70 triệu đồng/người. Khoảng mấy ngày sau, Chương đến xã Keng Đu tìm người và đến nhà Phay chơi. Tại đây, Sơn nói với Phay, Chương vào xã Keng Đu tìm người sang Trung Quốc bán.

    Sau đó, Sơn và Chương gặp L.T.L. (SN 1993) và L.T.K. (SN 1996). Chương rủ hai thiếu nữ này đi vào Bình Dương làm công nhân với mức lương 4 triệu đồng. Hai thiếu nữ này đồng ý. Về nhà L.T.M. (SN 2001) biết L. và K. đi làm công nhân nên cũng muốn đi cùng.

    Chương và Sơn đưa ba cô gái này sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Khi sang đến Trung Quốc, Chương đưa 3 bị hại về nhà Tiên. Sau đó, Tiên bán 3 thiếu nữ trên cho 3 người đàn ông bản địa. Bán xong Tiên đưa cho Chương 6,2 vạn Nhân dân tệ và người đàn ông này về Việt Nam đổi được 186 triệu đồng. Khi về nhà, Chương gọi điện cho Sơn ra lấy tiền. Sơn nói Phay cũng biết việc mình đưa 3 cô gái sang Trung Quốc nên phải chia tiền. Chương đưa cho Sơn 70 triệu đồng, Phay 70 triệu đồng, còn 46 triệu đồng Chương giữ cho mình.

    Về phần gia đình bị hại, con mất tích nên cuống cuồng đi tìm. Họ đến nhà Thế hỏi về thông tin. Biết con mình bị Sơn bán, bố của M. nhờ Thế đi tìm Sơn và Chương để đưa con về. Bố của M. hứa đưa được con về sẽ trả công.

    Thế tìm đến nhà Chương và người đàn ông này thừa nhận bán 3 thiếu nữ sang Trung Quốc. Thế đã đòi Sơn và Chương đưa cho mình 300 triệu đồng nếu không sẽ báo công an. Chương cho Thế biết chỉ bán được 180 triệu đồng. Do sợ bị báo công an nên Chương, Sơn và Phay đã đưa cho Thế 180 triệu đồng. Lấy được tiền, Thế đưa cho gia đình bị hại mỗi gia đình 30 triệu đồng. Số tiền còn lại Thế chiếm đoạt.

    Khoảng 1 tháng sau, Thế tiếp tục đe dọa Chương phải trả cho mỗi gia đình 10 triệu đồng nữa mới xong việc. Tuy nhiên, khi lấy số tiền này, Thế không trả lại cho gia đình bị hại mà chiếm đoạt. Tổng số tiền Thế chiếm đoạt là 120 triệu đồng.

    Cùng với thủ đoạn trên, vào tháng 3/2015, thế chiếm đoạt của Lữ Văn Thủy, Cụt Văn Huệ và Moong Thị Bá 10 triệu đồng. Ngày 10/1/2020, gia đình cháu M. đã tố cáo các đối tượng lên công an. Được biết thời điểm bị bán, cháu M. mới hơn 13 tuổi.

    Bị cáo Thế, Chương, Sơn và Phay tại phiên tòa.

    Làm mẹ ở tuổi ô mai

    Nghe những lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, L.T.M. đã nhiều lần rơi nước mắt. M. cho biết thời điểm đó bị hại tin rằng Chương đưa mình vào Bình Dương để làm công nhân. M. không biết rằng, Chương và đồng bọn bán mình sang Trung Quốc. Chỉ đến khi bị Tiên bán cho người đàn ông Trung Quốc, M. mới biết mình bị lừa. M. cho biết thời điểm đó rất nhớ nhà và muốn bỏ trốn. Vì không biết tiếng bản địa và không có tiền nên M. đành ngậm ngùi ngoan ngoãn ở lại nhà chồng.

    “Em bị bán cho 1 người đàn ông 20 tuổi, ở một thành phố ở Trung Quốc. Thời gian đầu em khóc suốt đêm vì nhớ nhà và hoảng sợ. Nhà chồng không đánh đập em nhưng cuộc sống ở đó tẻ nhạt và buồn chán. Một năm sau thì em có bầu và sinh được 1 bé gái. Em định mang con về Việt Nam nhưng không thể. Thời gian đầu, em rất nhớ con. Thỉnh thoảng em vẫn gọi Zalo cho chồng để hỏi thăm con. Hiện tại, em đang đi làm công nhân điện tử ở Bắc Ninh. Mặc dù, rất nhớ con nhưng em không thể quay lại Trung Quốc”, M. nghẹn ngào nói.

    Tại phiên tòa, các bị cáo cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ tội. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lữ Văn Chương 11 năm tù, Lương Văn Sơn 8 năm tù về tội Mua bán trẻ em; Lương Phò Thế 6 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản, bị cáo Lo Văn Phay 6 tháng tù treo tội Không tố giác tội phạm.

    Đối với hành vi đưa L. và K. sang Trung Quốc bán, qua xác minh bị hại không có mặt tại địa phương. Cơ quan điều tra chưa ghi lời khai của bị hại và chỉ có lời khai của Chương và Sơn. Do đó, chưa có đủ căn cứ để xử lý. Hiện, cơ quan điều tra “ tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý sau.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (49)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-cua-co-gai-bi-lua-ban-va-phai-lam-me-o-tuoi-o-mai-a348366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan