+Aa-
    Zalo

    Nỗi nhớ nhà trong tâm hồn NSƯT Quang Thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Quang Thắng chia sẻ, không ít lần anh cảm thấy cô đơn, chạnh lòng khi phải ở một mình giữa chốn Thủ đô hoa lệ.

    NSƯT Quang Thắng là một trong những nghệ sĩ hài miền Bắc khá quen mặt với khán giả. Cùng với các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung, Quốc Khánh... NSƯT Quang Thắng là một trong những nhân tố tạo nên thành công của các chương trình nổi tiếng như Gặp Nhau Cuối Tuần, Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm.

    quang thang 9

    Là một người luôn đem lại tiếng cười cho hàng triệu khán giả, song cuộc sống thực của NSƯT Quang Thắng cũng có những nốt trầm. Những người yêu mến Quang Thắng đều biết nhiều năm nay anh sống một thân một mình tại Hà Nội. Dưới ánh hào quang sân khấu đôi khi là những giọt nước mắt trong giây phút tủi thân, cô đơn khi phải xa vợ con và gia đình.

    Sau nhiều năm gắn bó với Đoàn kịch Hải Phòng, NSƯT Quang Thắng quyết định chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội để có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Thời gian đó, để ổn định cuộc sống tại đây, NSƯT Quang Thắng đã mua một căn nhà rộng khoảng 30m2 nằm tại phố Bồ Đề, quận Long Biên để đón vợ con lên ở cùng. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, vợ con Quang Thắng lại quyết định trở về quê nhà vì không quen với cuộc sống nơi ở mới. Đến nay, nam nghệ sĩ vẫn ở trong căn nhà nhỏ chỉ đủ để che nắng, che mưa.

    quang thang 1

    Nhiều nghệ sĩ thường khoe cơ ngơi tiền tỷ nhưng Quang Thắng thì khác. Anh vẫn chưa có ô tô riêng nên chỉ đi xe khách. Ngoài ra, một lý do mà anh cũng thừa nhận không thể mua nhà to hơn là vì tài chính hạn hẹp.

    Giữa chốn Thủ đô, anh phải tự lo mọi thứ, từ sinh hoạt hàng ngày đến công việc nghệ thuật của mình khiến anh cảm thấy chạnh lòng. Nghệ sĩ bộc bạch trên Vietnamnet, một ngày của anh thường bắt đầu bằng việc chạy xe máy đến cơ quan, phim trường rồi trở về nhà khi trời đã ngả về khuya, đối diện với cuộc sống một thân một mình. Vì quá cô đơn, NSƯT Quang Thắng đã nuôi thêm 1 chú chó để bầu bạn, phần nào nguôi ngoai đi nỗi nhớ nhà.

    quang thang 8

    Chia sẻ về cuộc sống xa gia đình, nam nghệ sĩ cho biết anh chấp nhận cuộc sống hiện tại: Dù không nhiều thời gian gần gia đình, tôi vẫn chu toàn mọi thứ. Mỗi ngày tôi gọi điện thoại về thăm hỏi xem vợ con ra sao, bố mẹ sức khỏe thế nào. Có hôm nửa đêm tôi vẫn bắt chuyến xe khách về quê. Tôi ít khi vắng mặt trong bữa cơm, bởi đó cũng là lúc tụ họp gia đình, kết nối tình cảm gia đình.”

    quang thang 6

    Niềm an ủi của Quang Thắng khi ở một mình là anh có thể chủ động hơn trong lịch trình mà không làm ảnh hưởng tới vợ con. Anh chia sẻ, mỗi khi đi chợ, các tiểu thương nhận ra anh đều sẽ rất nhiệt tình. Nhờ đó, anh đã nâng cao tay nghề nấu nướng của mình, mỗi khi có dịp về quê anh sẽ vào bếp để nấu nướng, cho cả nhà thưởng thức tay nghề.

    Về chuyện cát-xê, NSƯT Quang Thắng tâm sự, từ trước anh đã không quá quan tâm chuyện lương bổng, hiện tại khi ở tuổi U60, anh lại càng không đặt nặng vấn đề này. Với anh, dù đồng tiền quan trọng, nhưng niềm đam mê với nghệ thuật của anh vẫn được đặt lên trên hết. Anh chuyên tâm với công việc ở Nhà hát, cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Thậm chí, có show anh diễn hết lòng mà không cần thù lao. 

    quang thang 10

    “Danh dự người nghệ sĩ quan trọng hơn tiền bạc gấp trăm lần. Nếu bạn giàu có mà khán giả không ai biết hoặc không xem trong cũng vô nghĩa”, nam danh hài tâm sự.

    Khi được hỏi lý do NSƯT Quang Thắng không nhận quảng cáo - nguồn thu chính của phần đông nghệ sĩ hiện nay, nam nghệ sĩ chia sẻ: Trước đây tôi cũng nhận vài lời quảng cáo rồi kéo theo nhiều chuyện phức tạp. Hình ảnh bị cắt ghép, hợp đồng ký ngắn hạn họ lại dùng cho mục đích khác suốt thời gian dài mà tôi không hay biết… Nghệ sĩ chúng tôi đôi khi bị động, đến lúc bị réo tên mới tá hỏa.”

    quang thang 3

    Quang Thắng cho biết thêm, thời gian gần đây nổi cộm chuyện nghệ sĩ quảng cáo lố, sai sự thật, sau đó lại khóc ân hận xin lỗi khán giả. Nhìn vào họ, nam nghệ sĩ lo lắng, nếu anh rơi vào hoàn cảnh như thế thì phải xử lý ra sao.

    “Quảng cáo, kiếm tiền nhiều để cuối cùng phải mất danh dự, như thế còn gì là nghệ sĩ nữa? Thôi chẳng thà đói một tý, nghèo cũng được miễn phải “sạch” và yên ổn làm nghề”, Quang Thắng nói Tôi hướng nội nên làm bất cứ việc gì cũng nghĩ gia đình, rồi mới tới bản thân. Tôi muốn nêu gương cho các con để chúng nhìn vào. Tốt đẹp không nói còn chẳng may vướng scandal, tai tiếng tôi sẽ ân hận cả đời. Sống và làm nghề tử tế cũng là một cách để giữ gia đình nhỏ được yên ấm.”

    quang thang 7

    Dù không dư dả về tiền bạc nhưng NSƯT Quang Thắng rất “tự giác”. Kiếm được bao nhiêu, anh đều mang về đưa cho vợ ở quê nhà để chi tiêu, nuôi nấng con cái. Anh còn đùa rằng mình “vô sản” nên không có mối quan hệ nào ở bên ngoài, nhờ vậy mà dù xa nhau, hai vợ chồng vẫn luôn tin tưởng và yêu thương nhau.

    quang thang 5
    quang thang 4

    Nam nghệ sĩ trải lòng, mong muốn lớn nhất của anh lúc này là đủ sức khỏe để có thể tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật. Anh khẳng định, anh sẽ đi diễn đến khi không còn sức sẽ chủ động rút lui.

    Sắp tới đây, NSƯT Quang Thắng trở lại màn ảnh rộng với phim điện ảnh Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ. Trong phim, anh vào vai một quan tri huyện - người đàn ông uy quyền mà ẩn sâu nỗi trăn trở, ấm ức bên trong. Trong dự án này, Quang Thắng có cơ hội hợp tác với các diễn viên trẻ, đặc biệt là Kaity Nguyễn - người vào vai con gái của anh.

    quang thang

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-nho-nha-trong-tam-hon-nsut-quang-thang-a595570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan