+Aa-
    Zalo

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu cần phải thăm khám ngay!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nổi u cục ở vùng kín là một trong những dấu hiệu bất thường mà khá nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

    Nổi u cục ở vùng kín là một trong những dấu hiệu bất thường mà khá nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, khi thấy nổi u cục ở vùng kín thì chị em cần thăm khám ngay để xác định chính xác nguyên nhân nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa

    Theo các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa: Nguyễn Thị Lan Hương tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết:

    Qua thực tiễn thăm khám thì hầu hết các trường hợp chị em nữ giới bị nổi u cục ở vùng kín thường là do mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như:

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu của bệnh u nang Bartholin

    Tuyến Bartholin nằm ở bộ phận sau của môi lớn, có chức năng tiết ra chất nhầy vào trong bề mặt môi nhỏ của âm hộ, giúp bôi trơn khi quan hệ tình dục và giữ ẩm. 

    Thế nhưng, đôi khi các tuyến này bị tắc nghẽn hoặc bị viêm nhiễm, khiến cho dịch ứ lại nhiều và trở thành những khối u nang sưng lên.

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu của bệnh u nang bã nhờn

    Nổi u cục ở vùng kín cũng có thể là do chị em đang mắc bệnh u nang bã nhờn lành tính. U nang bã nhờn thường là các cục u nhỏ có thể xảy ra ở âm hộ và thường xuất hiện trên môi âm hộ. Chúng thường có màu trắng và có thể xuất hiện đơn độc hoặc nhiều. 

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu của bệnh sùi mào gà 

    Có đến hơn 30 % trường hợp nữ giới nổi u cục ở vùng kín khi thăm khám cho kết quả mắc bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi rút HPV (Human papilloma virus) gây nên tình trạng u nhú ở người.

    Khi mắc phải căn bệnh này, chị em sẽ thấy ở vùng kín xuất hiện những u nhú, cục mụn thịt, mụn sùi nhú lên trên niêm mạc da. Những u nhú này chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu, không gây ngứa và không đau. Chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm, từng mảng như mào gà, hoa lơ.

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh mụn rộp sinh dục

    Qua thăm khám thì cũng có rất nhiều trường hợp nữ giới bị nổi u cục ở vùng kín là do mắc bệnh mụn rộp sinh dục. 

    Đây cũng là một bệnh lây truyền chủ yếu khi có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Bệnh do vi rút HSV (Herpes simplex virus) gây nên những mụn nước, bọng nước, những cục mụn có chứa mủ và sau 1-2 ngày sẽ bị vỡ ra gây viêm loét, sưng đau và ngứa rát ở vùng kín.

    Nổi u cục ở vùng kín cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lậu

    Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới khá giống với một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nên chị em thường khó nhận biết khiến cho bệnh nặng thêm và trở lên trầm trọng. Khi bệnh lậu trở nên trầm trọng thì người bệnh sẽ thấy nổi hạch, u cục cứng ở vùng kín, vùng bẹn gây sưng đau, phù nề và khó chịu.

    Nổi u cục ở vùng kín  - dấu hiệu của ung thư

    Mặc dù trường hợp nổi u cục ở vùng kín ít có khả năng là dấu hiệu của ung thư nhưng cũng không thể ngoại lệ bởi vẫn có 1 số ít trường hợp nổi u cục ở vùng kín, kèm với các triệu chứng như đi tiểu đau, chảy máu âm đạo bất thường, ngứa rát âm đạo kéo dài... có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư vùng kín.

    Nổi u cục ở vùng kín – dấu hiệu cần thăm khám ngay!

    Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội khuyến cáo chị em khi có dấu hiệu nổi cục ở vùng kín và kèm theo các dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì chị em cần phải thăm khám ngay.

    Bởi những dấu hiệu này là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nếu không được thăm khám sớm và điều trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh thêm nặng hơn, tái phát nhiều lần, việc điều trị phức tạp và khó khăn hơn lại tốn nhiều thời gian và chi phí chữa trị, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

    Chị em cũng cần lưu ý rằng, khi thăm khám thì cần lựa chọn những đơn vị y tế có chuyên khoa sản uy tín, trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm… để kết quả thăm khám chính xác, nhanh chóng, chẩn đoán đúng bệnh và điều trị đúng thuốc đảm bảo hiệu quả, an toàn và dứt điểm.

    Cách điều trị hiệu quả u cục ở vùng kín cho chị em nữ giới

    Việc điều trị u cục ở vùng kín cho chị em nữ giới cần phải được các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực hiện sau khi thăm khám và nắm bắt được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể mới đảm bảo hiệu quả và nhanh chóng.

    Do đó, khi thấy vùng kín nổi u cục kèm theo các dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám, kiểm tra, tư vấn và có phương pháp điều trị hiệu quả.

    Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị hay sử dụng thực phẩm chức năng cũng như các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và xác định rõ nguyên nhân. Việc sử dụng sai thuốc, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng sẽ khiến cho bệnh không khỏi, tái phát nhiều lần và dễ dẫn đến ngộ độc thuốc, kháng thuốc.

    Chị em có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám và điều trị khi có dấu hiệu nổi u cục ở vùng kín.

    Sau khi thăm khám, xác định được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám  sẽ có chỉ định điều trị phù hợp và hiệu quả bằng phương pháp đông – tây y kết hợp với nhiều ưu điểm như:

    +Điều trị an toàn, dứt điểm, nhanh chóng, không đau, không chảy máu.

    +Không ảnh hưởng tới các vùng lân cận

    +Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

    +Hồi phục nhanh, không phải nằm viện lâu, tiết kiệm chi phí.

    +Tăng sức đề kháng, lưu thông khí huyết, cân bằng nội tiết, ngăn ngừa bệnh tái phát.

    Với phương pháp này, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý phụ khoa cho chị em nữ giới và được các chị em tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn, đánh giá là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín trên địa bàn Hà Nội.

    Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp chị em biết được tình trạng nổi u cục ở vùng kín là bệnh gì để kịp thời thăm khám và điều trị hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.

    Nếu còn có thắc mắc gì về các vấn đề sản phụ khoa, hãy gọi điện thoại đến số máy: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp kịp thời.

    Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn

    Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

    Website: chamsocphukhoa.net

    Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân- Hà Nội

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-u-cuc-o-vung-kin-dau-hieu-can-phai-tham-kham-ngay-a303874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan