+Aa-
    Zalo

    Nóng: Mỹ điều tra nữ quân nhân Thủy quân Lục chiến Mỹ bị đăng ảnh nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra nghi vấn các binh lính và cựu binh liên quan tới việc chia sẻ ảnh khỏa thân của đồng nghiệp, và một số phụ nữ khác trong nhóm kín...

    Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra nghi vấn các binh lính và cựu binh liên quan tới việc chia sẻ ảnh khỏa thân của đồng nghiệp, và một số phụ nữ khác trong nhóm kín trên Facebook.

    Hàng trăm nữ quân nhân Mỹ đã bị nam đồng nghiệp tung ảnh nóng lên Facebook. Ảnh: Mymilitaryvids.

    Hôm 5/3, Marine Corps Times, trang web chính thức của Thủy quân lục chiến Mỹ, tiết lộ cơ quan này đang tiến hành điều tra một số không xác định nam quân nhân và cựu chiến binh bị tố đăng ảnh khỏa thân nữ đồng nghiệp cùng các phụ nữ khác lên mạng xã hội Facebook.

    Thông tin về vụ bê bối chấn động Thủy quân lục chiến Mỹ được công bố lần đầu bởi Trung tâm Báo cáo Điều tra, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại bang California vào hôm 4/3. Báo cáo cho biết, kể từ ngày 30/1, hơn 20 nữ quân nhân ở nhiều đơn vị khác nhau đã được xác định theo cấp bậc, họ tên, nơi làm nhiệm vụ, trong các hình nóng của họ được đăng trên internet, đồng thời liên kết đến một trang Facebook riêng.

    Một số lượng chưa xác định các bức ảnh khỏa thân được chia sẽ trên trang Facebook mang tên Thủy quân lục chiến với hơn 30.000 thành viên, chủ yếu là các quân nhân đang tại ngũ, cựu binh Thủy quân lục chiến Mỹ và Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh.

    Theo VietNamNet, ảnh và thông tin chia sẻ trên nhóm kín được thực hiện qua các tài khoản Google Drive. Việc này cho phép các binh sĩ có thể xem ảnh và video về các phụ nữ cũng như thông tin về tài khoản trên mạng xã hội của họ.

    Trang Facebook của nhóm kín "Lính thủy đánh bộ Mỹ" được đưa vào hoạt động từ năm 2015 song các tấm ảnh khỏa thân gần đây mới được chia sẻ. Hành động của nhóm đã bị một tổ chức tin tức phi lợi nhuận - Thomas Brennan of The War Horse phát hiện và đưa ra ánh sáng.

    War Horse đã nói chuyện với một số phụ nữ bị đăng ảnh. Một số người cho rằng bạn trai cũ của họ đã chia sẻ ảnh của họ.

    Trang Facebook Thủy quân lục chiến Mỹ sau đó đã bị khóa, các hình ảnh khỏa thân đăng trên dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive cũng bị gỡ bỏ.

    Lính Thủy quân lục chiến Mỹ - Ảnh: Reuters.

    Một phát ngôn viên của Thủy quân lục chiến Mỹ tiết lộ, các quan chức quân sự không chắc chắn có bao nhiêu quân nhân liên quan đến vụ việc. Các chỉ huy cấp cao của Thủy quân lục chiến không bình luận về vụ bê bối.

    Việc tung ảnh nóng của nữ quân nhân Mỹ lên mạng xã hội là hành động đáng xấu hổ cho Thủy quân lục chiến và Bộ Quốc phòng Mỹ, tổ chức luôn tự hào rằng đang đấu tranh để ngăn chặn việc tấn công tình dục. Đồng thời, vụ việc cho thấy sự rạn nứt đáng lo ngại trong một bộ phận xã hội Mỹ luôn được coi là uy tín, danh dự và đáng tin cậy.

    Phát ngôn viên Thủy quân lục chiến tại Lầu Năm Góc khẳng định, một cuộc điều tra đang được tiến hành, hàng trăm quân nhân có thể bị bắt trong vụ bê bối lớn nhất của Thủy quân lục chiến Mỹ.

    Trong một thông báo, Thủy quân lục chiến Mỹ bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về những cáo buộc liên quan đến việc chia sẻ hình ảnh khỏa thân của nữ đồng nghiệp trên mạng xã hội. Hành vi này phá hủy tinh thần, làm xói mòn lòng tin và giảm uy tín cá nhân.

    Nghị sĩ Adam Smith, đảng Dân chủ bang Washington, thành viên Ủy ban Quân vụ Hạ viện kêu gọi một cuộc điều tra sâu rộng và chăm sóc thích hợp cho các nạn nhân. “Hành vi của một số quân nhân và cựu quân nhân Thủy quân lục chiến là suy thoái về đạo đức, nguy hiểm và hoàn toàn không thể chấp nhận”, nghị sĩ Smith cho biết trong một tuyên bố.

    Trong một báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc phát hành tháng 5/2016, quân đội Mỹ ghi nhận báo cáo về 6.000 vụ tấn công tình dục trong năm 2015, con số tương tự cho năm 2014. Tuy nhiên, tội phạm tấn công tình dục chắc chắn chưa được ghi nhận đầy đủ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-my-dieu-tra-nu-quan-nhan-thuy-quan-luc-chien-my-bi-dang-anh-nong-a183064.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan