+Aa-
    Zalo

    NÓNG: Thủ tướng Thái Lan hé lộ nơi ẩn áu của bà Yingluck

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm nay (28/9) đã công bố nơi ẩn náu của bà Yingluck Shinawatra đồng thời sẽ thu hồi hộ chiếu.

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm nay (28/9) đã công bố nơi ẩn náu của bà Yingluck Shinawatra đồng thời sẽ thu hồi hộ chiếu.

    Tờ Nation đưa tin, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chính thức xác nhận nơi ở hiện tại của nữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra là tại Dubai.

    Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters.

    "Luật pháp là luật pháp. Mọi người đều phải chấp hành theo pháp luật. Khi phán quyết đã được công bố thì tất cả mọi người đều phải thực thi. Tuy nhiên việc chúng ta có thể đưa bà Yingluck trở về Thái Lan hay không lại phụ thuộc vào quốc gia nơi bà ấy đang ẩn náu. Tới thời điểm này, tôi chưa thấy có bất kì khó khăn nào. Hãy để cảnh sát thực hiện nhiệm vụ của mình", ông Prayut tuyên bố.

    Thủ tướng Thái Lan cũng cho biết, Bộ Ngoại giao nước này hiện đang trong quá trình thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck.

    Trước đó, theo Straits Times, tòa án tối cao Thái Lan đã công bố phán quyết 5 năm tù đối với bà Yingluck Shinawatra tại phiên luận tội trưa hôm 27/9. Phán quyết được đưa ra trong khi bà Yingluck không trình diện tại tòa.

    Báo The Nation trước đó đưa tin, 9 vị thẩm phán Tòa án tối cao đã cùng đồng ý về phán quyết đối với bà Yingluck vào 7h sáng cùng ngày. Phán quyết ban đầu được dự kiến đưa ra lúc 9h, tuy nhiên hoãn lại để các thẩm phấn có thêm thời gian tổng hợp những bằng chứng, lời khai từ 3 nghi phạm được cho là hỗ trợ cựu thủ tướng Thái Lan trốn thaots.

    Tuy không có bất cứ mối đe dọa an ninh nào xung quanh phiên tòa luận tội đối với bà Yingluck những các giới chức Bangkok đã huy động hơn 300 sĩ quan nhằm bảo vệ an ninh trong và ngoài phiên tòa. Rất nhiều người ủng hộ bà Yingluck đã tập trung rất sớm phía bên ngoài tòa án.

    Hôm 26/9, ông Prayuth tuyên bố đã biết nơi ở của bà Yingluck, tuy nhiên chỉ công bố sau khi bản án được tuyên.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Cựu thủ tướng Thái Lam bị cáo buộc sơ suất liên quan đến chính sách trợ giá gạo làm chính phủ nước này thất thoát hàng tỷ USD. Trước đó, các nhà quan sát nhận định, nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải chịu mức án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.

    (Theo Nation/Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-thu-tuong-thai-lan-he-lo-noi-an-au-cua-ba-yingluck-a203358.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan