+Aa-
    Zalo

    Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch US Open, cân bằng cột mốc lịch sử được thiết lập bởi Margaret Court

    (ĐS&PL) - Ở tuổi 36 và 111 ngày, Djokovic tiếp tục trở thành một nhà vô địch ở US Open và là tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang giải đấu. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp của anh.

    Hai năm sau khi thua Daniil Medvedev trong trận chung kết tại Flushing Meadows, tay vợt người Serbia đã đánh bại đối thủ người Nga với tỷ số 6-3, 7-6(5), 6-3 tại sân vận động Arthur Ashe để giành danh hiệu Grand Slam thứ 24.

    Dù có dấu hiệu mệt mỏi, Djokovic đã làm được điều anh luôn làm trước áp lực, đó là tìm ra cách để giành chiến thắng. Nole giành chiến thắng ở set đấu thứ hai kéo dài tới 104 phút, trong đó anh đã cứu một set-point. 

    novak djokovic lan thu 4 vo dich us open can bang cot moc lich su duoc thiet lap boi margaret court
    Novak  Djokovic nâng cao chiếc cup vô địch US Open.

    Hai tháng trước, Djokovic chịu thất bại ở trận chung kết kéo dài 5 set tại Wimbledon trước Carlos Alcaraz. Tay vợt người Serbia đáp lại trận thua ấy bằng thái độ mãnh liệt khi trở lại thi đấu ở Cincinnati và anh đã thắng tất cả 12 trận đấu của mình kể từ đó.

    Danh hiệu thứ 4 tại US Open đã giúp Djokovic cân bằng cột mốc lịch sử 24 danh hiệu “Grand Slam” được thiết lập bởi Margaret Court của Úc. Điều này cũng giúp Djokovic bỏ xa Rafael Nadal, Roger Federer lần lượt là 2 và 4 danh hiệu Grand Slam.

    Việc vô địch US Open 2023, Djokovic sẽ đứng đầu bảng xếp hạng thế giới với 11.795 điểm vào ngày mai. Số điểm này giúp tay vợt Serbia tạo khoảng cách với Alcaraz (8.535) lên 3.260 điểm. 

    Dù vậy, Djokovic sẽ bắt đầu đối mặt với việc bảo vệ 2.850 trong khi Alcaraz chỉ cần bảo vệ 360 điểm và có thể thu được thêm 4.500 điểm.

    Tay vợt người Serbia chia sẻ khi lên bục nhận giải: “Làm nên lịch sử của môn thể thao này là một điều thực sự đáng chú ý và đặc biệt. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ ở đây để nói về 24 Grand Slam. Tôi chưa bao giờ nghĩ điều đó sẽ thành hiện thực, nhưng trong vài năm gần đây, tôi cảm thấy mình có cơ hội, tôi có cơ hội đi vào lịch sử và tại sao không nắm lấy nó".

    Thất bại trước Djokovic, Medvedev bày tỏ: "Tôi thấy thật tuyệt vời khi đối đầu Novak trong một trận chung kết Grand Slam. Tại thời điểm này, tôi muốn nói rằng đó là đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi. Anh ấy và Rafa, tôi đã chơi 5 trận chung kết với họ và chỉ thắng 1. Họ thúc đẩy tôi trở nên tốt hơn".

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novak-djokovic-lan-thu-4-vo-dich-us-open-can-bang-cot-moc-lich-su-duoc-thiet-lap-boi-margaret-court-a590492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan